Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như "Starbucks tiếp theo", vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn

30/11/2021 11:08 AM | Kinh doanh

Được biết, đây là một trong những thương hiệu cà phê đình đám nhất Nhật Bản, hiện đã có tới 108 cửa hàng trên khắp 18 quốc gia.

Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như "Starbucks tiếp theo", vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn

Lâu lâu, dân tình lại chứng kiến những màn đổ bộ của loạt "ông lớn" ngành F&B tại Việt Nam. Chưa bàn đến sự thành công hay thất bại thì cứ mỗi lần xuất hiện, chỗ nào nào cũng gây chú ý không ít trên mạng xã hội.

Nếu ở Mỹ có Starbucks, Thái Lan có Amazon thì mới đây nhất, người dùng mạng xã hội cực xôn xao trước thông tin chuỗi cà phê tên % ARABICA nổi tiếng của Nhật Bản sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam, mà cụ thể hơn là TPHCM.

 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 1.

% ARABICA là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Nhật Bản

Trên bài đăng Facebook xuất hiện từ ngày 7/11, thương hiệu đình đám này hào hứng thông báo: "Chúng tôi đến thăm Việt Nam để tìm kiếm địa điểm mở quán từ năm 2019, và chúng tôi thực sự rất yêu con người, ẩm thực, văn hóa nơi đây. Hôm nay, chúng tôi vui mừng thông báo rằng dự án % ARABICA Việt Nam cuối cùng cũng bắt đầu hiện thực hoá. Và vị trí đầu tiên được đặt tại chung cư cà phê - biểu tượng của Sài Gòn. Đây hẳn sẽ là một dự án thú vị".

 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 2.

Bài thông báo mở quán đầu tiên tại Sài Gòn của thương hiệu % ARABICA

%ARABICA - thương hiệu cà phê đình đám với slogan "Nhìn thế giới qua cà phê"

Được biết, % ARABICA được thành lập bởi ông Kenneth Shoji, là chuỗi cà phê nổi tiếng bậc nhất ở Kyoto (Nhật Bản). "Tôi thực sự cần một tách cà phê tuyệt vời mỗi ngày. Đó cũng là lý do vì sao tôi thành lập % ARABICA. Ước mơ của chúng tôi là phát triển thương hiệu tại khắp các vùng đất và nền văn hóa độc đáo trên thế giới, để chúng tôi có thể nhìn thế giới qua cà phê" - chủ chuỗi cà phê nổi tiếng chia sẻ.

 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 3.

Ông Kenneth Shoji - người sáng lập ra chuỗi cà phê % ARABICA

Điều giúp % ARABICA có chỗ đứng riêng giữa vô vàn thương hiệu cà phê khác là việc quán có cả trang trại cà phê riêng ở Hawaii (Mỹ). Thậm chí, hãng chỉ sử dụng những máy móc hiện đại nhất như máy pha cà phê Slayer cao cấp và máy rang Tornado King. Khi đến đây, khách có thể tự mình lựa chọn hạt cà phê yêu thích từ hơn hai chục loại tại cửa hàng, sau đó sẽ được nhân viên quán rang xay ngay tại chỗ.

 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 4.

Cách làm cà phê của % ARABICA cực kỳ chuyên nghiệp và khác biệt so với nhiều quán khác

 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 5.
 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 6.

Các cửa hàng % ARABICA đều theo đuổi phong cách tối giản đậm chất Nhật, trong đó màu trắng là chủ đạo. Tại một số cửa hàng ở quận Arashiyama và Higashiyama (Nhật Bản), bạn dễ dàng bắt gặp cảnh cả hàng dài người xếp hàng chờ mua. Thậm chí, đây còn được xem là điểm đến hút khách du lịch khi đến xứ sở mặt trời mọc.

 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 7.
 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 8.

Đa phần các cửa hàng % ARABICA trên toàn thế giới đều lấy thiết kế tối giản làm chủ đạo

Cửa hàng % ARABICA đầu tiên tại Việt Nam: Toạ lạc ở chung cư nổi tiếng nhất Sài Gòn

Được biết tới hiện tại, bên cạnh 4 cửa hàng ở Nhật Bản thì % ARABICA đã mở rộng quy mô ra nhiều thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Canada, Indonesia, Singapore, Ấn Độ, Ý, Thái Lan, Mexico... Hiện thương hiệu này có 108 cửa hàng tại 18 quốc gia. Trừ 3 chi nhánh ở Kyoto thì hầu hết đều là cửa hàng nhượng quyền.

Thương hiệu này đình đám đến nỗi một chuyên trang về cà phê - du lịch tên Travel Caffein còn dự đoán trong vòng 5 năm tới, % ARABICA sẽ trở thành "The Next Starbucks" (Starbucks tiếp theo) vì vừa phục vụ cà phê ngon, phong cách thiết kế hợp xu hướng với giới trẻ.

 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 9.
 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 10.
 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 11.

Cảnh đông đúc thường thấy tại một quán % ARABICA ở Kyoto (Nhật Bản)

Trong tương lai, ông Kenneth Shoji dự định mở thêm 30 quán % ARABICA trên toàn thế giới, tuy nhiên ông chỉ chọn những địa điểm mang tính biểu tượng ở mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, TPHCM chính là nơi mà nhà sáng lập thương hiệu đình đám này mong muốn đặt cửa hàng đầu tiên.

Khắp Sài Gòn có nhiều vị trí đắc địa với mặt tiền thoáng đãng, rộng rãi, tuy nhiên chuỗi cà phê này lại quyết định đặt quán đầu tiên ở Việt Nam tại chung cư 42 Nguyễn Huệ. Nơi đây được mệnh danh là The Cafe Apartmen - chung cư tập hợp nhiều quán cà phê và các cửa hàng xinh xắn.

 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 12.
 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 13.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ được gọi là "chung cư cà phê" ở Sài Gòn (Ảnh: @son.chans)

Từ lâu trên mạng xã hội, chung cư cà phê 42 Nguyễn Huệ đã trở thành biểu tượng check-in của giới trẻ Sài Gòn. Ngoài ra, người nước ngoài cũng rất thích thú vì ngay giữa con đường sầm uất nhất thành phố lại tồn tại một chung cư đậm chất vintage. Dù vậy, nhiều netizen cũng tỏ ra quan ngại vì không biết chuỗi cà phê đình đám Nhật Bản sẽ "xoay sở" thế nào khi mở quán trong một chung cư khá cũ kỹ, thậm chí còn bị review là có phần hơi xuống cấp ở thời điểm hiện tại.

 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 14.

Đây cũng là địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ (Ảnh: @dali_kedi)

 Chuỗi cà phê hot nhất Nhật Bản sắp đổ bộ Việt Nam: Được ví như Starbucks tiếp theo, vị trí toạ lạc có 1-0-2 giữa Sài Gòn - Ảnh 15.

Nhiều coffeeholic lo ngại liệu % ARABICA sẽ thiết kế quán thế nào giữa một chung cư cũ kỹ, thậm chí có phần khác xa các cửa hàng khác trên thế giới (Ảnh: @fandangkhoa)

Nguồn: Tổng hợp

https://kenh14.vn/chuoi-ca-phe-hot-nhat-nhat-ban-sap-do-bo-viet-nam-duoc-vi-nhu-starbucks-tiep-theo-vi-tri-toa-lac-co-1-0-2-giua-sai-gon-20211130105906139.chn

MH

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  cà phê, Arabica
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Một doanh nghiệp bất động sản "gồng lỗ" hàng chục tỷ đồng vì all-in cổ phiếu ngân hàng SHB

Đầu năm 2021, giá gốc khoản đầu tư vào SHB của Nhà Đà Nẵng mới là 5 tỷ đồng, nhưng đến cuối năm đã tăng lên 215 tỷ đồng. SHB đang khiến Nhà Đà Nẵng tạm lỗ khoảng 38 tỷ đồng trên báo cáo tài chính.

Bill Gates: Rất nhiều startup trong lĩnh vực này sẽ thất bại

Hàng nghìn startup với hơn 200 tỷ USD được rót vào nhưng lĩnh vực này sẽ có rất nhiều startup thất bại.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật đằng sau 'phòng thí nghiệm' Le Labo - Nơi 'cổ tích có thể trở thành hiện thực'

Với triết lý “Tay nghề thủ công tạo nên tương lai của xa xỉ phẩm”, Le Labo tự viết nên câu chuyện thành công riêng dưới thương hiệu nước hoa niche điển hình.

Nhà đẹp - Sống chill

Founder Nghiện nhà: “Chi dưới 10 triệu/m2 thi công thiết kế quán ăn, cafe vẫn đạt hiệu ứng thẩm mỹ và hiệu quả kinh doanh cao”

“Từ khi có group Nghiện nhà, nhiều người thay đổi quan điểm về nơi ở, họ thích ở nhà đẹp hơn, thích sống có gu hơn”, Nguyễn Hà Linh, Founder Nghiện nhà nhận xét.

Đọc thêm