Chủ tịch TTC Hospitality: Chúng tôi đang tập trung vào mảng F&B và sẽ tấn công sang phân khúc 5 sao trong tương lai

26/06/2020 08:41 AM | Kinh doanh

Covid-19 không những khiến kế hoạch mở rộng sang thị trường Đà Nẵng bị chậm lại mà họ còn phải điều chỉnh chiến lược khi quyết định tập trung vào mảng F&B trong 6 tháng cuối năm của năm 2020. Theo đó, TTC Hospitality vừa ra mắt thương hiệu Bánh Mì Anh Mập cũng như phát triển dịch vụ tiệc tại nhà.

Cũng như rất nhiều doanh nghiệp khác trong ngành du lịch, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) đã có nửa năm khó khăn vì Covid-19. Hiện tại, các điểm đến của du lịch TTC cũng đã mở cửa trở lại đón khách với công suất hoạt toàn ngành đạt 30%-40%. Riêng tại các thị trường phục hồi nhanh như Đà Lạt, Ninh Thuận, Cần Thơ và Bình Thuận, công suất hoạt động bình quân đã đạt 50%.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch TTC Hospitality với chúng tôi, thì Covid-19 không chỉ khiến doanh nghiệp này giảm doanh thu mà còn khiến tất cả kế hoạch - chiến lược kinh doanh trong năm 2020 gặp thách thức lớn.

Trong năm 2020, TTC Hospitality có kế hoạch mở rộng ra thị trường Đà Nẵng. Song Covid-19 diễn ra, các kế hoạch mở rộng bị hoãn lại và với diễn biến phức tạp của đại dịch như hiện tại, như mọi doanh nghiệp khác, TTC Hospitality cũng không chắc khi nào có thể tiếp tục bành trướng thị phần tại Việt Nam.

Trong năm 2020, TTC Hospitality chuyển hướng khai thác thêm mảng du lịch an toàn và sức khỏe, F&B

Với việc chưa có vaccin chống virus Corona cũng như chẳng ai dự đoán được khi nào đại dịch mới kết thúc, nên trong năm 2020, TTC Hospitality sẽ dừng lại tất cả kế hoạch mở mới khách sạn - resort mà sẽ chuyển sang kế hoạch ứng phó.

Đầu tiên, ngay sau khi thị trường du lịch nội địa có dấu hiệu hồi phục, TTC Hospitality đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch, bao gồm ưu đãi giá phòng cùng các dịch vụ vui chơi giải trí, tiệc…

Ngoài ra, họ cũng chú tâm vào mảng du lịch an toàn và hướng đến sức khỏe khách hàng như nhiều doanh nghiệp trong và ngoài ngành khác. An toàn và sức khỏe hiện không chỉ là quan tâm của các doanh nghiệp trong ngành du lịch khi thiết kế các sản phẩm của mình, mà các ngành hàng khác cũng thế.

TTC Hospitality cho biết, các điểm đến của họ sẽ luôn theo sát các bộ chỉ tiêu đánh giá an toàn cho các đơn vị kinh doanh khách sạn, lữ hành… từ các ban ngành du lịch địa phương cũng như tuân thủ các quy định phục vụ khách tại các khu vui chơi, nhà hàng, trung tâm hội nghị…

Chủ tịch TTC Hospitality: Chúng tôi đang tập trung vào mảng F&B và sẽ tấn công sang phân khúc 5 sao trong tương lai - Ảnh 1.

Cửa hàng Bánh Mì Anh Mập trước khu vui chơi TTC World tại Đà Lạt.

Đặc biệt, mảng du lịch của TTC cũng đang chuẩn bị những kế hoạch cho các sản phẩm du lịch an toàn, du lịch vì sức khỏe ( tour thiền, yoga, detox…); các tour du lịch cho những đối tượng thường ít được lưu tâm đến như các tour hành hương, du lịch cho người cao tuổi; xây dựng chuỗi F&B đặc trưng TTC với những sản phẩm sạch, chất lượng và dinh dưỡng cho khách hàng…

Thứ hai, trong suốt những tháng cao điểm mùa dịch vừa qua, như nhiều doanh nghiệp du lịch quốc nội, TTC Hospitality cũng tìm cách đẩy mạnh mảng F&B nhằm phần nào vãn hồi doanh thu từ việc tất cả các khách sạn - resort cùng mảng lữ hành của họ phải tạm dừng hoạt động vì ‘giãn cách xã hội’.

TTC Palace - Bình Thuận giao món ăn và tổ chức tiệc tận nhà, TTC Hotel - Cần Thơ bán combo cơm trưa văn phòng, TTC Hotel - Michelia (Nha Trang) khuyến mãi các chương trình tiệc…

"Trong những ngày Covid-19, chúng tôi nhận ra rằng, thị trường ngách tổ chức tiệc tại nhà vẫn còn bỏ ngỏ, khi chưa có tên tuổi lớn nào tập trung khai thác. Thế nên, trong năm 2020, chúng tôi quyết định sẽ thử sức mình ở lĩnh vực này.

Vừa qua, chúng tôi cũng ra mắt thương hiệu Bánh Mì Anh Mập với đặc điểm nổi bật là bánh mì tươi và hoàn toàn "handmade". Thực khách có thể đặt qua các ứng dụng trực tuyến như NOW hoặc mua trực tiếp với các loại bánh: bánh mì phá lấu, bánh mì truyền thống, bánh mì gà BBQ, bánh mì bơ đường, bơ tỏi", ông Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch TTC Hospitality cho biết thêm.

Ngoài bánh mì tươi, các xe Bánh Mì Anh Mập còn bán thêm nước dừa tươi đóng hộp thương hiệu Cocoxim hoặc nước mía không ngọt Miaqua. Cả hai đều là những sản phẩm từ doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn TTC. Hiện Bánh Mì Anh Mập đã có 2 chi nhánh tại TP. HCM và chi nhánh tại các thành phố Phan Thiết, Cần Thơ và Đà Lạt.

Bên cạnh đó, do các thị trường quốc tế lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu và Mỹ đều đang bị Covid-19 tàn phá, nên công ty quyết định chuyển đổi thị trường mục tiêu  sang các nước láng giềng Đông Nam Á không bị dịch tấn công mạnh - trừ Singapore.

Chủ tịch TTC Hospitality: Chúng tôi đang tập trung vào mảng F&B và sẽ tấn công sang phân khúc 5 sao trong tương lai - Ảnh 2.

TTC Hotel - Phan Thiết là khách sạn 4 sao cao nhất tại thành phố Phan Thiết.

Mở rộng sang phân khúc 5 sao trong tương lai xa

Như đã nói ở phía trên, TTC Hospitality đang có ý định mở thêm khu lưu trú tại Đà Nẵng trong năm 2020, nhưng do Covid-19, họ buộc phải tạm hoãn kế hoạch.

"Hiện tại, thị trường của chúng tôi mới đến Hội An. Trong tương lai, chúng tôi có ý định mở thêm một khách sạn nữa tại Đà Nẵng nhằm phủ thị trường miền Trung tốt hơn", Chủ tịch TTC Hospitality khẳng định.

Một kế hoạch lớn tiếp theo trong tương lai của TTC Hospitality chính là mở rộng phân khúc thị trường. Hiện tại, hệ thống 12 khách sạn - resort của doanh nghiệp này sở hữu 3 đến 4 sao, chủ yếu hoạt động trong mảng trung và cận cao cấp. Trong tương lai, TTC Hospitality muốn lấn sân sang phân khúc 5 sao. Theo đó, ngoài việc xây dựng và phát triển những chỗ lưu trú tiếp theo theo phong cách cao cấp, doanh nghiệp cũng sẽ nâng cấp một số khách sạn - resort hiện có tiệm cận với 5 sao.

Phân khúc hạng sang này hiện đã có rất nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, TTC Hospitality không cảm thấy mình sẽ lép vế dù là người đến sau. Bởi, dù sao họ cũng đang là doanh nghiệp quốc nội trong ngành du lịch có được hệ sinh thái hoàn chỉnh nhất.

Ngoài hệ thống địa điểm lưu trú trải dài trên nhiều phân khúc tại các tỉnh thành du lịch trọng điểm từ Hội An trở vào, TTC Hospitality còn có các mảng kinh doanh bổ trợ toàn diện, như 2 khu vui chơi giải trí ở Đà Lạt và Bình Thuận, 2 trung tâm hội nghị tiệc cưới cùng một số nhà hàng và Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế TTC (TTC Travel).

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM