Chàng trai được mệnh danh "Ông hoàng son môi" từng bán son trực tuyến với Jack Ma hé lộ nguyên nhân thật sự của việc luôn biến mất 3 phút mỗi khi livestream

14/05/2020 14:30 PM | Kinh doanh

Bằng nỗ lực của mình, Lý Giai Kỳ đã được khán giả công nhận và ngày càng nổi tiếng hơn sau một thời gian ngắn.

MXH Trung Quốc càng phát triển càng kéo theo nhiều ngành nghề liên quan phát triển. Rất nhiều người trẻ chọn thị trường trực tuyến để kinh doanh, và Lý Giai Kỳ là một trong số đó.

Lý Giai Kỳ, là một trong những người đi đầu lĩnh vực thương mại điện tử ở Trung Quốc. Dù là con trai nhưng anh lại chọn công việc liên quan đến son môi, được truyền thông nước này gọi là "Ông hoàng son môi".

Lý Giai Kỳ sinh năm 1992, sau khi tốt nghiệp đại học, trong một dịp tình cờ anh tham gia một lớp học trang điểm và các giáo viên đã nhìn thấy tiềm năng nơi anh. Họ khuyến khích Lý Giai Kỳ tham gia vào ngành công nghiệp làm đẹp. Sau đó, Lý Giai Kỳ quyết định trở thành chuyên gia trang điểm cho một thương hiệu làm đẹp và nhờ khả năng học hỏi không ngừng, anh trở thành một nhân viên nổi bật trong công ty.

Cơ hội luôn ưu tiên những người làm việc chăm chỉ, cuối năm 2016, công ty Lý Giai Kỳ hợp tác mới một nền tảng thương mại điện tử trong một dự án bán hàng trực tuyến. Trong số 200 chuyên gia trang điểm tham gia dự án, Lý Giai Kỳ là 1 trong 2 người được chọn.

Mặc dù có khả năng kinh doanh nhưng bán hàng trực tuyến là một trải nghiệm mới mẻ với Lý Giai Kỳ. Đêm trước ngày phát sóng trực tuyến đầu tiên, anh đã thức trắng đêm để chuẩn bị kĩ càng. Bằng nỗ lực của mình, một thời gian sau, anh đã được khán giả công nhận và ngày càng nổi tiếng hơn.

Năm 2017, trong một chương trình phát sóng trực tuyến của Taobao, Lý Giai Kỳ thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi, thậm chí trở thành người livestream hàng đầu của Taobao.

Năm 2018, Lý Giai Kỳ có được kỷ lục mới về số lượng son bán được trong vòng 30 giây.

Cùng năm đó, ngày 11/11, Lý Giai Kỳ và Jack Ma đã cùng nhau xuất hiện trong một livestream bán son. Trước "trận so kè", hầu hết khán giả đều nghĩ Jack Ma sẽ chiến thắng bởi vì khả năng ăn nói của ông đã được khẳng định nhiều lần trước đó. Tuy nhiên, cuối buổi livestream, Jack Ma đã bị Lý Giai Kỳ "đè bẹp" với tỉ số 10:1000, đây là một kết quả hết sức bất ngờ.

Năm 2019, Lý Giai Kỳ chính thức trở thành huyền thoại bán son trực tuyến ở Trung Quốc.

Chàng trai được mệnh danh Ông hoàng son môi từng bán son trực tuyến với Jack Ma hé lộ nguyên nhân thật sự của việc luôn biến mất 3 phút mỗi khi livestream - Ảnh 1.

Trong ấn tượng của người hâm mộ, Lý Giai Kỳ luôn là một chàng trai chững chạc nhưng hài hước, anh cũng thể hiện sự tinh tế trong từng buổi phát sóng trực tuyến. Tuy nhiên, sự cố lộ ảnh đang hút thuốc khiến dư luận tập trung cực độ vào Lý Giai Kỳ. Mặc dù có ý kiến cho rằng với một người trưởng thành thì hút thuốc là một hành vi rất bình thường; nhưng nhiều dân mạng vẫn không thể chấp nhận hình ảnh này của "ông hoàng son môi".

Hiện tại, Lý Giai Kỳ có hơn 15 triệu người theo dõi trên nền tảng MXH Weibo và bất cứ khi nào anh livestream cũng có hơn 1 triệu người xem cùng lúc. Theo lời anh chia sẻ, từ tháng 1/2019, thu nhập hàng tháng đã đạt 7 con số.

Chàng trai được mệnh danh Ông hoàng son môi từng bán son trực tuyến với Jack Ma hé lộ nguyên nhân thật sự của việc luôn biến mất 3 phút mỗi khi livestream - Ảnh 2.
Chàng trai được mệnh danh Ông hoàng son môi từng bán son trực tuyến với Jack Ma hé lộ nguyên nhân thật sự của việc luôn biến mất 3 phút mỗi khi livestream - Ảnh 3.

Trong một buổi phỏng vấn đầu năm 2020, Lý Giai Kỳ có chia sẻ về lý do giữa các buổi phát trực tiếp sẽ rời khỏi máy quay vài phút. Anh nói "Tôi phải đi vệ sinh" và khán giả luôn tin vào câu trả lời này.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 4/2020, Lý Giai Kỳ mới giải thích nguyên nhân thật sự đằng sau hành động này: "Tôi có thể nhịn đi vệ sinh tận 4 giờ. Tôi chỉ tìm một cái cớ để ra ban công hít thở một chút". Áp lực khi livestream quá lớn khiến anh phải tìm cách điều chỉnh tâm lý của mình.

Khán giả luôn nhìn thấy một Lý Giai Kỳ tươi cười trước ống kính nhưng không thể hiểu được sự bất lực của anh. Anh luôn phải đối mặt với những bình luận ác ý từ dân mạng mỗi ngày.

Mỗi ngày anh phải chọn sản phẩm và chuẩn bị cho buổi livestream từ trưa đến 5 giờ chiều. Bắt đầu từ 7 giờ tối, "ông hoàng son môi" phải livestream đến 1 giờ sáng. Sau khi kết thúc livestream, anh phải tẩy trang và tổng kết doanh số, đến 4 giờ sáng mới được đi ngủ. Một năm có 365 ngày nhưng Lý Giai Kỳ có thể phát trực tuyến 389 buổi.

Theo Yu

Cùng chuyên mục
XEM