Chẳng có người ngoài hành tinh nào cả, tín hiệu cực mạnh vừa gửi tới chúng ta đến từ chính Trái Đất

01/09/2016 04:50 PM | Công nghệ

Không phải lần đầu tiên chúng ta thất vọng thế này.

Cách đây ít lâu, tin tức về một tín hiệu mạnh được các nhà khoa học Nga phát hiện được đăng tải. Mẩu tin ấy đã khiến không ít người tin rằng một nền văn minh nào đó đang gửi tín hiệu tới chúng ta. Nhưng bên cạnh đó nhiều nhà khoa học, thiên văn học cũng tỏ ra nghi ngờ, rằng khó có thể có được tín hiệu mạnh như vậy tới được Trái Đất từ khoảng cách xa vời như vậy.

Dàn ăngten của Nga đã phát hiện ra tín hiệu lạ.

Có vẻ như các nhà nghiên cứu đã đúng, họ khẳng định rằng không có nền văn minh ngoài vũ trụ nào gửi đi tín hiệu cả. “Có rất nhiều lời giải thích cho những tín hiệu này, thậm chí nó có thể đến từ chính Trái Đất chúng ta”, nhà thiên văn học Seth Shostak tại viện tìm kiếm SETI nói .

Và giờ thì các nhà thiên văn tại Đài thiên văn của Học viện Khoa học Nga đã chính thức kết luận, rằng tín hiệu mà RATAN-600 dò được là gần như chắc chắn đến từ Trái Đất, rất có thể phát ra từ một hoạt động quân sự nào đó.

Giờ thì ta đã có thể chắc chắn là không có xã hội ngoài hành tinh nào gửi đi thông điệu yêu thương cho ta tại Trái Đất, cũng như nhà thiên văn học Shostak đã nhận định, đây không phải là lần đầu tiên sự kiện này diễn ra và hiển nhiên, chưa lần nào ta tìm thấy gì cả.

Công bố được đăng tải trên trang chủ của Đài thiên văn của Học viện Khoa học Nga.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Kinh doanh ngày càng khó khăn, Habeco lần đầu tiên phải mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị

Hoạt động kinh doanh Habeco liên tục giảm những năm gần đây. Không những vậy, từ đầu năm 2020, nghị định 100 có hiệu lực đã khiến tình hình tiêu thụ rượu bia tiếp tục đi xuống.

VPBank giảm hơn 2.000 nhân sự năm 2019, lợi nhuận quý cuối năm gấp 3 lần cùng kỳ năm trước

Kết thúc năm 2019, toàn hệ thống VPBank lãi trước thuế 10.334 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

2000 năm trước, Khổng Tử đã giải đáp lý do nhiều sếp sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên mới nhưng quyết không chịu tăng lương cho nhân viên cũ

Bỏ tiền nhiều để mướn một người mới còn hơn tăng tiền cho trăm người cũ. Dùng "hiệu ứng cá da trơn" để khiến nhân viên cũ làm việc chăm chỉ hơn. Đó là những bài học kinh doanh mà bất cứ người làm lãnh đạo nào cũng nên biết.