Chẳng có người ngoài hành tinh nào cả, tín hiệu cực mạnh vừa gửi tới chúng ta đến từ chính Trái Đất

01/09/2016 04:50 PM | Công nghệ

Không phải lần đầu tiên chúng ta thất vọng thế này.

Cách đây ít lâu, tin tức về một tín hiệu mạnh được các nhà khoa học Nga phát hiện được đăng tải. Mẩu tin ấy đã khiến không ít người tin rằng một nền văn minh nào đó đang gửi tín hiệu tới chúng ta. Nhưng bên cạnh đó nhiều nhà khoa học, thiên văn học cũng tỏ ra nghi ngờ, rằng khó có thể có được tín hiệu mạnh như vậy tới được Trái Đất từ khoảng cách xa vời như vậy.

Dàn ăngten của Nga đã phát hiện ra tín hiệu lạ.

Có vẻ như các nhà nghiên cứu đã đúng, họ khẳng định rằng không có nền văn minh ngoài vũ trụ nào gửi đi tín hiệu cả. “Có rất nhiều lời giải thích cho những tín hiệu này, thậm chí nó có thể đến từ chính Trái Đất chúng ta”, nhà thiên văn học Seth Shostak tại viện tìm kiếm SETI nói .

Và giờ thì các nhà thiên văn tại Đài thiên văn của Học viện Khoa học Nga đã chính thức kết luận, rằng tín hiệu mà RATAN-600 dò được là gần như chắc chắn đến từ Trái Đất, rất có thể phát ra từ một hoạt động quân sự nào đó.

Giờ thì ta đã có thể chắc chắn là không có xã hội ngoài hành tinh nào gửi đi thông điệu yêu thương cho ta tại Trái Đất, cũng như nhà thiên văn học Shostak đã nhận định, đây không phải là lần đầu tiên sự kiện này diễn ra và hiển nhiên, chưa lần nào ta tìm thấy gì cả.

Công bố được đăng tải trên trang chủ của Đài thiên văn của Học viện Khoa học Nga.

Theo Trí Thức Trẻ

"Tôi đã làm việc cho Apple suốt 22 năm. Đây là những gì Jobs dạy tôi về sự khêu gợi bán hàng là như thế nào"

Không nói quá khi đưa ra nhận định Steve Jobs hiểu khách hàng hơn họ hiểu chính mình.

Câu chuyện kinh doanh

Khởi nghiệp F&B với 4 triệu đồng: Bố mẹ cho 1 bếp ga, 1 con dao và 1 cái muôi, dặn mở quán vỉa hè, chẳng ngờ 2 năm sau cựu sinh viên ngành văn thành bà chủ của 3 quán buffet lẩu chay

Có 4 triệu đồng trong tay, Thị vay thêm 70 triệu từ một anh ở Kiên Giang và một chị ở Sài Gòn. Bố mẹ dặn mở quán vỉa hè vì vốn ít, Thị đánh liều thuê một nhà trọ được cải tạo lại trên con đường gập ghềnh chưa rải nhựa. Giá thuê là 3 triệu đồng/tháng, nhưng bác chủ nhà thấy thân gái lại lặn lội kinh doanh một mình, chỉ lấy 2,5 triệu đồng…

UBS Wealth: “Giá tiền ảo có thể rớt về 0”

Một công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới vừa đưa ra cảnh báo dành cho nhà đầu tư mới chơi tiền ảo khi giá Bitcoin tăng kỷ lục gần đây. Lời cảnh báo là nhà đầu tư có thể mất hết tiền.