Chân dung ông bà chủ của Nón Sơn và đôi điều thú vị về thương hiệu thời trang phủ khắp các mặt phố lớn

25/08/2020 17:53 PM | Sống

Từ một cửa hàng thời trang kinh doanh nón nhập ngoại ở Tp. Hồ Chí Minh, Nón Sơn đã vươn ra cả nước với gần 200 cửa hàng - hầu hết tọa lạc tại những vị trí đắc địa nơi phố lớn.

Nón Sơn chắc hẳn là một cái tên không còn xa lạ gì với anh chị em nhất là những ai sinh sống tại Hà Nội và Sài Gòn. Dừng đèn đỏ trên vài con phố sầm uất như Xã Đàn, phố Huế... bạn sẽ nhìn thấy ngay cửa hàng Nón Sơn với tone màu hồng nổi bật. Dù có thể bạn chưa ghé vào cửa hàng lần nào song chúng ta cũng khó phủ nhận sức lan tỏa của thương hiệu này trên từng ngóc ngách, nẻo đường.

Chân dung ông bà chủ của Nón Sơn và đôi điều thú vị về thương hiệu thời trang phủ khắp các mặt phố lớn - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, sản phẩm của Nón Sơn theo đánh giá của nhiều người là không quá thời thượng, hơn nữa họ cũng ít khi thấy khách ra vào tấp nập. Vài năm trước, "trend Nón Sơn" còn thịnh hành với các chị, các cô bác thậm chí là giới trẻ, nhưng thời trang liên tục phát triển, dường như khách hàng cũng dần quên lãng thương hiệu này. Ấy vậy mà cửa hàng Nón Sơn liên tục được mở tại các trục đường lớn khiến ai nấy bất ngờ.

Chân dung ông bà chủ của Nón Sơn và đôi điều thú vị về thương hiệu thời trang phủ khắp các mặt phố lớn - Ảnh 2.
Chân dung ông bà chủ của Nón Sơn và đôi điều thú vị về thương hiệu thời trang phủ khắp các mặt phố lớn - Ảnh 3.
Chân dung ông bà chủ của Nón Sơn và đôi điều thú vị về thương hiệu thời trang phủ khắp các mặt phố lớn - Ảnh 4.
Chân dung ông bà chủ của Nón Sơn và đôi điều thú vị về thương hiệu thời trang phủ khắp các mặt phố lớn - Ảnh 5.

Cư dân mạng từng có thời phát cuồng vì "trend Nón Sơn".

Thời gian gần đây, cư dân mạng còn so sánh hết sức thú vị giữa Nón Sơn và tổ chức Kingsman - nơi điệp vụ mật thám hẹn nhau tại tiệm may. Dù sao đó cũng chỉ là câu nói đùa vui của các bạn trẻ. Vậy sự thật thì ai là người đứng đằng sau chuỗi cửa hàng thời trang lớn này?

Đôi điều về ông bà chủ của Nón Sơn

Ông Trần Anh Sơn

Ông Sơn được biết đến với cương vị CEO của Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn, hiện tại đang sở hữu 79,09% số vốn toàn công ty.

Tuy nhiên, ông Sơn ít khi xuất hiện trước công chúng, truyền thông. Khác hẳn với vợ mình là bà Hà hay xuất hiện tại các chương trình giới thiệu sản phẩm túi xách handmade. Thay vào đó, các công việc liên quan đến truyền thông là được ông Sơn giao phó cho giám đốc điều hành - ông Nguyễn Ngọc Tý.

Chân dung ông bà chủ của Nón Sơn và đôi điều thú vị về thương hiệu thời trang phủ khắp các mặt phố lớn - Ảnh 6.

Hình ảnh hiếm hoi của ông Trần Anh Sơn trước công chúng.

Chia sẻ với báo chí, ông Sơn cũng cho biết:

"Bất kỳ sản phẩm nào cũng có nhiều phân khúc thị trường, đó là những đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu thị trường mang tính đại trà giảm đi thì Nón Sơn sẽ xâm nhập sâu hơn vào những thị trường ngách. Chúng tôi sẽ đi sâu vào những khách hàng mục tiêu như trẻ em, người chơi thể thao (golf, tennis…), nón đi biển, dã ngoại, dạo phố, nón chuyên dành cho những buổi dạ hội, hóa trang".

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, vợ ông Sơn

Bà Nguyễn Thị Thu Hà sở hữu 20,91% số vốn còn lại của Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn. Trước đây, bà từng làm tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines, song cũng sớm chuyển hướng để phụ trợ công việc kinh doanh của chồng. Không thể phủ nhận Nón Sơn có được như ngày hôm nay là nhờ một phần rất lớn từ sự đam mê và tìm tòi bất chấp tuổi tác của bà Hà.

Cụ thể hơn, ở độ tuổi U50, bà Hà vẫn rất bền bỉ với ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp đầy thách thức. Khi đi du lịch khắp nơi trên thế giới, bà Hà nhận thấy thời trang thủ công là một mặt hàng khá phát triển nên đặt ra câu hỏi về kinh doanh chúng tại Việt Nam.

Chân dung ông bà chủ của Nón Sơn và đôi điều thú vị về thương hiệu thời trang phủ khắp các mặt phố lớn - Ảnh 7.
Chân dung ông bà chủ của Nón Sơn và đôi điều thú vị về thương hiệu thời trang phủ khắp các mặt phố lớn - Ảnh 8.
Chân dung ông bà chủ của Nón Sơn và đôi điều thú vị về thương hiệu thời trang phủ khắp các mặt phố lớn - Ảnh 9.

Chân dung người phụ nữ quyền lực Nguyễn Thị Thu Hà.

Theo đó, ông Sơn là người đứng bên bà Hà ủng hộ về mặt tinh thần, mọi quyết định với thương hiệu mới sẽ do đích thân vợ chủ trì. Quả thực ông Sơn bà Hà là một cặp đôi ăn ý, vợ chồng nhất thể đồng tâm. Bằng chứng là bà cũng làm việc cực kỳ chỉn chu, tâm huyết và luôn giữ nhiều nguyên tắc khi kinh doanh.

Bà Hà từng chia sẻ sâu sắc với báo chí: "Túi thủ công lại là một sản phẩm quá mới, nhân công phải đào tạo lại từ đầu bởi quy cách thực hiện rất khác với nón. Nhưng nếu bỏ, tôi lại thấy áy náy vì thị trường sẽ không bao giờ có loại sản phẩm với một ngách rất đặc biệt.

Độ tuổi của tôi khởi nghiệp có thể là hơi trễ nhưng việc này đến một cách rất tự nhiên mà không hề có dự định trước. Tôi chỉ nghĩ là thích thì phải làm, dù sớm hay trễ cũng chẳng sao. Chúng tôi thực hiện dựa trên ba tiêu chí là hợp thời trang, tiện dụng khi sử dụng và độ bền cao. Khi một trong ba tiêu chí không đạt thì không thể xuất được. Cốt lõi sản phẩm mới là thứ vào lòng người tiêu dùng.

Chân dung ông bà chủ của Nón Sơn và đôi điều thú vị về thương hiệu thời trang phủ khắp các mặt phố lớn - Ảnh 10.

Tôi chỉ có một giấc mơ là ngày càng nhiều người am hiểu về ngành thủ công và trân trọng, yêu quý những sản phẩm do bàn tay nghệ nhân làm ra. Đó là niềm tự hào của người Việt."

Đôi nét về tình hình kinh doanh của Nón Sơn

Bắt đầu từ một cửa hàng chuyên kinh doanh nón thời trang ngoại nhập ở TPHCM năm 1996, giờ đây Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn sở hữu 193 cửa hàng trên khắp Việt Nam trải dài 3 miền, trong đó có 20 cửa hàng tại Hà Nội và 57 cửa hàng tại Sài Gòn. Nón Sơn hiện có khoảng 300 công nhân.

Cuối năm 2019, tổng tài sản của công ty đạt hơn 320 tỷ đồng. Đến tháng 2/2020, vốn điều lệ của Nón Sơn được tăng từ 150 tỷ lên 200 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của PV, trung bình mỗi cửa hàng đạt doanh thu khoảng 650 triệu đồng/năm tức khoảng 54 triệu/tháng. Đồng thời, cũng theo chia sẻ của vị đại diện ban lãnh đạo, nón vải vẫn là mặt hàng đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Mặt khác, mũ bảo hiểm của Nón Sơn khó có chỗ đứng vì quá nhiều hàng giả trôi nổi đến tay người tiêu dùng.

Nam Hải

Cùng chuyên mục
XEM