Tạm biệt một Burberry già nua và... nhạt nhẽo

07/11/2015 11:22 AM | Kinh doanh

Hãy nói tạm biệt với Burberry London, Burberry Brit và cái tên đọc trẹo cả mồm Burberry Prorsum. Cũng tạm biệt luôn một Burberry già nua và ... nhạt nhẽo.

Nằm trong chiến dịch quảng bá cho mùa lễ hội, thương hiệu thời trang cao cấp nước Anh quốc đã thông báo rằng hãng đang xóa bỏ những thương hiệu nhánh và hợp nhất dưới 1 cái tên quen thuộc với tất cả mọi người: Burberry. Động thái này có ý nghĩa hợp nhất các bộ phận thiết kế nhỏ lẻ để từ đó thương hiệu có thể hoạch định và thực hiện các kế hoạch một cách đồng nhất, tập trung hơn.

"Ở thị trường hàng cao cấp, phong cách của người tiêu dùng linh hoạt hơn và điều này cũng ảnh hưởng tới cách họ mua sắm," Christopher Bailey, giám đốc sáng tạo kiêm CEO của hãng chia sẻ với tạp chí NewYork. " Thấu hiểu được điều này, chúng tôi đang tạo nên những thay đổi để phục vụ khách hàng đó tốt hơn. Bằng cách hợp nhất 3 dòng sản phẩm dưới 1 nhãn hiệu chúng tôi có thể mang tới những trải nghiệm có tính nhất quán hơn qua những bộ sưu tập của Burberry."

Tuy nhiên, đơn giản hóa thương hiệu không có nghĩa là Burberry sẽ cung cấp ít sản phẩm hơn. Bailey cũng thông báo rằng Burberry đang cho xây dựng 1 nhà máy mới ở thành phố Leeds. Nhà máy này sẽ tiêu tốn 50 triệu Bảng (77 triệu USD) và thuê hơn 1000 nhân công, theo tờ The New York Times.

"Chúng tôi sẽ vẫn cung cấp đa dạng sản phẩm như hiện nay- tất cả sẽ được bán trên thị trường với tên Burberry, như một thương hiệu cao cấp duy nhất," Bailey chia sẻ. "Đồng thời chúng tôi tự tin rằng việc này sẽ khiến thương hiệu hoạt động hiệu quả hơn về mặt kinh doanh."

Việc hợp nhất lần này đi kèm với một số hoạt động khác của hãng như tung ra đoạn phim ngắn quảng bá cho mùa lễ hội. Đây là tác phẩm của nhà quay phim Mario Testino và do chính Bailey là đạo diễn. Đoạn phim không mang đậm không khí lễ hội nhưng vẫn đủ đặc biệt để khiến người ta phải nhớ.

Đoạn phim quảng cáo nhằm kỷ niệm 15 năm ngày ra đời bộ phim và vở nhạc kịch nổi tiếng Billy Elliott với sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Sir Elton John (người viết nhạc cho vở kịch trên sân khấu) và Romeo Beckham, cậu bé 13 tuổi - con trai của David và Victoria Beckham.

Một số ngôi sao người Anh khác cũng tham gia trong chiến dich này gồm có: Julie Walters (đã góp mặt trong Billy Elliot), siêu mẫu Naomi Campbell và Rosie Huntington-Whiteley, ca sỹ James Bay và George Ezra, diễn viên hài James Corden và ngôi sao Downton Abbey Michelle Dockery, tất cả cùng nhảy nhót trên một tấm đệm lò xo trong những trang phục lễ hội rực rỡ của Burberry.

Đoạn phim mở đầu bằng cảnh đôi bàn tay ai đó đưa chiếc đĩa vào máy quay và nhảy trên đệm lò xo. Sau đó, tới hơn 1 phút là cảnh những ngôi sao nổi tiếng nhảy trên đệm lò xo đầy phấn khích. Tuy nhiên năm nay người xem không thấy ấn tượng bằng đoạn phim “From London With Love” năm ngoái cũng có sự góp mặt của cậu hai nhà Beckham. Một điều là lạ đoạn phim này cũng không có sự tham gia của Jamie Bell - ngôi sao góp mặt trong bộ phim đình đám Billy Elliot .

“Billy Elliot là một bộ phim tuyệt vời, tràn đầy niềm vui và năng lượng. Chính vì thế mà chúng tôi vô cùng hào hứng và vinh dự khi nhân chiến dịch mùa lễ hội năm nay để kỷ niệm 15 năm ngày bộ phim ra đời," Bailey chia sẻ với British Vogue về dự án lần này.

"Được hợp tác với những nghệ sỹ tài năng tuyệt vời, những biểu tượng trong làng giải trí Anh Quốc là một vinh dự lớn. Ekip của chúng tôi có những tên tuổi lớn nhất trong ngành điện ảnh, âm nhạc và thời trang. Đồng thời chúng tôi đã trải qua quãng thời gian rất vui vẻ khi cùng nhau tạo nên bộ phim đặc biệt này."

Hồng Nhung

Cùng chuyên mục
XEM