Năm mới đừng làm những điều này
“New year resolution” – Lời cam kết năm mới của bạn là gì? Đó là những điều bạn nên làm nhưng cũng có thể là việc mà chúng ta nên từ bỏ bởi vì có nhiều thói quen tưởng chừng vặt vãnh nhưng lại là nguyên nhân cho những thất bại trong cả công việc và cuộc sống.
Đón chào năm mới 2016 với nhiều hứng khởi, hãy DỪNG LÀM những điều sau đây:
Dừng than vãn
Một cách tự nhiên, chúng ta đều bị lập trình để “than vãn” mỗi khi gặp khó khăn. Bạn có biết thói quen này ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và tinh thần hay không? Những câu than thở vu vơ kiểu như “nhiều việc quá”, “chỉ tiêu năm mới quá áp lực”, “nhân viên chỉ hoài vẫn làm sai”… chỉ giúp cho “năng lượng bi quan” trong bạn tăng theo cấp số nhân, khiến chúng ta rất khó tìm được sự hài lòng trong công việc và cuộc sống.
Ghi nhận khó khăn để tìm cách giải quyết rất khác với than vãn. Thói quen thường xuyên than vãn sẽ làm giảm sự tin tưởng từ cả cấp trên và nhân viên, chưa kể mọi người sẽ khéo léo “tránh xa” mình vì e ngại chính họ sẽ bị kéo vào những bế tắc của bạn. Năm mới, với nhiều khởi đầu mới, hãy biến than vãn thành hành động giải quyết vấn đề, luôn hướng tới những điều tích cực để mang động lực đến cho chính mình và những người xung quanh.
Dừng vội vàng
Tôi rất thích câu nói “Thất bại trong việc CHUẨN BỊ là sự chuẩn bị cho THẤT BẠI”. Trong khí thế hừng hừng lên mục tiêu cho năm mới, đừng vội vã bắt tay ngay vào thực hiện mà hãy dành thêm thời gian chuẩn bị “kế hoạch cho kế hoạch”. Bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều may mắn. Bởi vì MAY MẮN nếu có chẳng qua chỉ là cơ hội kết hợp với sự chuẩn bị kỹ càng. Chậm lại một chút để đi nhanh hơn, đây chính là thời điểm lý tưởng để chúng ta chuẩn bị một kế hoạch chi tiết cho một năm mới gặt hái nhiều thành công.
Dừng làm việc quá sức
Làm việc chăm chỉ là rất tốt, nhưng hãy biết ngưỡng của mình. Một chút cố gắng thêm nữa khi năng lượng cơ thể đã “cạn kiệt” không giúp nhiều cho công việc vì khi đó chúng ta không còn minh mẫn và thiếu sáng tạo. Ngược lại, thói quen “tham việc” có thể tạo ra nhiều hệ quả khôn lường cho sức khoẻ và tinh thần, biến chúng ta trở thành “nô lệ” của công việc. Hãy trở thành một người làm việc thông minh - Nạp năng lượng và tạo động lực khi giải quyết những việc quan trọng và ý nghĩa, giảm bớt việc bị rút kiệt năng lượng khi quá bận rộn với những việc nhỏ lẻ. Tin tưởng và trao quyền cho nhân viên cũng là cách cân bằng công việc và cuộc sống cho chính mình.
Hi vọng những chia sẻ ngắn từ kinh nghiệm bản thân tôi – Dừng than vãn, Dừng vội vàng, Dừng làm việc quá sức sẽ giúp bạn lên dây cót tinh thần cho một năm mới với với nhiều thành công và hạnh phúc.