Mảng bán lẻ của Vingroup nhận thêm 100 triệu USD từ quỹ đầu tư quốc tế

29/06/2015 11:45 AM | Kinh doanh

Warburg Pincus Quỹ Đầu tư hàng đầu thế giới vừa công bố hoàn thành khoản đầu tư tiếp theo trị giá 100 triệu USD, nâng tổng giá trị đầu tư vào Công ty Cổ phần Vincom Retail lên đến 300 triệu USD và vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số

Mảng bán lẻ của Vingroup nhận thêm 100 triệu USD từ quỹ đầu tư quốc tế

Theo thông tin từ tập đoàn Vingroup, Quỹ Đầu tư hàng đầu thế giới Warburg Pincus đã hoàn thành khoản đầu tư tiếp theo trị giá 100 triệu USD, nâng tổng giá trị đầu tư vào Công ty Cổ phần Vincom Retail lên đến 300 triệu USD và vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số.

Đây là một trong những thương vụ đầu tư lớn nhất vào cổ phiếu chưa niêm yết tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.Cách đây 2 năm, Warburg Pincus đã góp 200 triệu USD vào Vincom Retail, phi vụ được thực hiện thông qua một công ty thuộc Quỹ này.

Vincom Retail phát triển chuỗi trung tâm thương mại (TTTM) lớn nhất Việt Nam mang thương hiệu Vincom, bao gồm 20 TTTM đã đi vào vận hành hoặc đang triển khai. Trong tương lai, Vincom Retail có kế hoạch phát triển thêm TTTM tại các tỉnh và thành phố trọng điểm trên cả nước.

Hệ thống Trung tâm thương mại của Vincom Retail bao gồm: Vincom Đồng Khởi và Vincom Thủ Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vincom Hạ Long, Vincom Ngô Quyền (Đà Nẵng), cùng với Vincom Bà Triệu, Vincom Long Biên, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City tại Hà Nội.

Các trung tâm thương mại của Vincom Retail hiện đang là điểm đến của hơn 700 thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, với những cái tên quen thuộc như: Robins, Marks & Spencer, CJ CGV, Mango, DKNY, French Connection (FCUK), BCBG Maxazria, Karen Millen, GAP, Lacoste, Nike, Adidas, Emigo, VinMart, VinPro và Vinpearl Land, tạo ra bước đột phá về nhu cầu mua sắm, ẩm thực cũng như giải trí tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc của Vingroup bà Dương Thị Mai Hoa cho biết, Vincom Retail đã tăng trưởng gấp 3 lần về quy mô kể từ những ngày đầu hợp tác với Warburg Pincus hai năm trước. Việc tiếp tục đầu tư của Warburg Pincus đánh dấu sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào sự phát triển vững mạnh của tập đoàn cũng như tầm nhìn dài hạn cho Vincom Retail và thị trường Việt Nam.

Vingroup tin tưởng việc đầu tư này sẽ tiếp sức cho tập đoàn đẩy mạnh việc xây dựng các trung tâm thương mại cũng như phát triển nền tảng cho lĩnh vực bán lẻ trên toàn quốc bao gồm các thương hiệu VinMart, VinDS, VinFashion và VinPro…”

Về phía Warburg Pincus, Giám đốc điều hành Jeffrey Perlman cho biết Quỹ rất hài lòng với sự phát triển vững chắc cũng như kết quả hoạt động của Vincom Retail kể từ khi quỹ bắt đầu đầu tư vào đây.

Warburg Pincus là Quỹ đầu tư quản lý khối tài sản trị giá hơn 35 tỷ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển. Danh mục đầu tư của Warburg Pincus bao gồm hơn 120 công ty và đa dạng về ngành nghề và địa lý.

Được thành lập từ năm 1966, Warburg Pincus đang quản lý 14 quỹ đầu tư đồng thời đã đầu tư hơn 50 tỷ USD trong hơn 720 công ty tại hơn 35 quốc gia. WP hướng đến việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp với các giá trị bền vững và có tầm nhìn dài hạn.

Warburg Pincus cũng là một nhà đầu tư có bề dày thành tích trong lĩnh vực tiêu dùng, bán lẻ trên toàn cầu và tại khu vực Châu Á. Trước thương vụ Vincom Retail, WP đã thành công với hàng loạt công ty và thương hiệu như CAR Inc., Kidswant, Intime Department Store, Red Star Macalline, Franshion Properties và 7 Days Inn.

Sơn Đức

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sóng gió VATO sau "cú nổ 100 triệu USD": Lẹt đẹt 2.000 chuyến/ngày, Founder muốn bán lại 5% cổ phần giá 40 tỷ cho Phương Trang, chuẩn bị ra app mới

Những xích mích giữa startup và nhà đầu tư được Founder VATO Nam Trần chia sẻ và gọi là "Cú lừa 100 triệu USD". Qua ảnh chụp email trao đổi, câu chuyện xích mích diễn ra từ năm 2019, sau một thời gian Founder mất quyền kiểm soát sản phẩm…

Paris Hilton tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ, dự định sẽ sơn Nhà Trắng thành Nhà Hồng!

Thông tin Paris Hilton tranh cử tổng thống Mỹ khiến nhiều người không khỏi sốc.

Câu chuyện kinh doanh

Lật tẩy chiêu trò của các “doanh nhân mỹ phẩm” biến tướng: Gây dựng hình tượng thành công, tạo sự kiện hoành tráng đưa con mồi vão bẫy “chốt sale” hàng tỷ đồng

"Bản chất của các doanh nhân mỹ phẩm biến tướng ở chỗ không phải họ bán mỹ phẩm mà họ đang bán giấc mơ đổi đởi cho các đại lý cấp thấp hơn. Sản phẩm thường không có sự nổi bật về công nghệ sản xuất, không được đầu tư bài bản về truyền thông thương hiệu, sức cạnh tranh kém. Họ chỉ cố gắng tạo ra các sự kiện để đẩy các gói hàng này cho đại lý mới, đại lý có bán được hay không thì mặc kệ", ông Minh Tâm nhận định.

Tú ông cầm đầu đường dây bán dâm 30.000 USD ở Sài Gòn: Làm giả CMT, chỉ chi cho chân dài 2.000 - 6.000 USD

Vỹ khai từng có thời gian đi nước ngoài để hoạt động mại dâm. Sau đó, Vỹ trở về Việt Nam và hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, diễn viên...rồi dần trở thành tú ông.

Đọc thêm