[Infographic] Công thức chế biến nội dung thành "món ăn vặt" ngon miệng
Là 1 marketer trong thời đại “không ngừng dịch chuyển,” cùng sự bùng nổ của các thiết bị di động và mạng xã hội, bạn cần phải tạo ra những nội dung dễ dàng nắm bắt, thấu hiểu và chia sẻ.
Xem, đọc lướt và chia sẻ. Khán giả của bạn đang thiếu thốn những nội dung chất lượng đồng thời lại tiêu thụ chúng với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết.
Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây của Trung Tâm Thông Tin Công Nghệ Sinh Học Quốc Gia (National Center for Biotechnology Information) đưa ra kết luận rằng “attention span” (lượng thời gian một người có thể tập trung vào việc gì đó mà không bị xao lãng) trung bình đang bị thu hẹp lại một cách đáng kể, giảm chỉ còn 8.25 giây năm nay so với 12 giây năm 2000.
Do người tiêu dùng đang tiêu thụ thông tin nhanh hơn bao giờ hết, bạn cần phải chắc chắn rằng những thông tin của mình ngắn gọn và dễ tiêu hóa trong nhịp sống bận rộn này.
Họ có hấp thụ được tất cả nội dung bạn muốn truyền tải trong 8.25 giây ngắn ngủi này không, hay họ đòi hỏi một mẩu nội dung ngắn gọn để kích thích vị giác trước và sau đó mới tới phần chính với những thông tin dễ tiêu hóa hơn?
Là 1 marketer trong thời đại “không ngừng dịch chuyển,” cùng sự bùng nổ của các thiết bị di động và mạng xã hội, bạn cần phải tạo ra những nội dung dễ dàng nắm bắt, thấu hiểu và chia sẻ. Hãy xem công thức làm nhé:
Nắm được khẩu vị của khách hàng
Khi sáng tạo nội dung, bạn sẽ muốn đặt mình vào vị trí khán giả. Vì thế khi bạn lên kế hoạch sẽ quảng bá và tuyên truyền nội dung ở đâu, đừng quên thực tế là khách hàng của bạn dành phần lớn thời gian trên các thiết bị di động- và họ muốn bạn kết nối với họ ở đó!
Thực tế, 60% thời gian người dùng kết nối mạng xã hội là trên các thiết bị di động và 79% người dùng các ứng dụng nhắn tin thường có xu hướng kết nối với thương hiệu qua các ứng dụng đó. Khán giả của bạn chủ động chọn lựa việc tương tác qua thiết bị di động. Vì vậy, hãy đặt câu hỏi cho bản thân rằng bạn có đang phục vụ thông tin cho người hâm mộ của mình trên các kênh này không?
Thiết lập chiến lược nội dung hợp khẩu vị khách hàng
Tạo nội dung phù hợp khẩu vị người tiêu dùng là chìa khóa để tồn tại cho các chuyên gia tiếp thị nội dung số trong bối cảnh thiếu thốn những nội dung chất lượng và khả năng tập trung của người tiêu dùng giảm xuống đáng kể.
Vậy công thức tạo nội dung hấp dẫn của bạn là gì?
Có thể đó là việc regram những bức ảnh của khách hàng trên Instagram hoặc đó là những bài viết thú vị trước mỗi chiến dịch marketing của bạn. Bạn có muốn tìm hiểu những công thức để chế biến nội dung thành những món ăn vặt ngon miệng không?
Hãy xem infographic sau đây, để thấu hiểu loại hình nội dung nào hợp khẩu vị khán giả của bạn nhất (đặc biệt là trên các thiết bị di động). Hãy mang tới cho khán giả những nội dung thú vị ở những nơi phù hợp với họ, và tất nhiên là họ sẽ không ngần ngại chia sẻ chúng.