Huawei công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2015

21/07/2015 04:59 PM | Kinh doanh

Huawei công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2015

Ngày 20/7, Huawei đã công bố các kết quả kinh doanh của tập đoàn trong nửa đầu năm 2015. Trong 6 tháng đầu năm nay, Huawei đạt doanh thu bán hàng 175,9 tỉ CNY (tương đương 28,33 tỉ USD), tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng thời, biên lợi nhuận hoạt động (operating margin) của công ty là 18%. Trong đó, các kết quả tài chính chưa được kiểm toán, tỉ giá 1 USD = 6,2076 CNY.

Đối với mảng kinh doanh tiêu dùng (consumer business), bà Meng cho biết các sản phẩm chất lượng cao của Huawei mang đến một trải nghiệm cao cấp đã được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình; công ty đã thiết lập và củng cố hình ảnh thương hiệu của mình trong các thị trường tầm trung và cao cấp.

“Trong nửa đầu năm 2015, Huawei đã đạt được tốc độ tăng trưởng ổn định và bền vững trong tất cả 3 mảng kinh doanh của mình”, Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei, bà Meng Wanzhou phát biểu.

“Đối với mảng khách hàng doanh nghiệp, các sản phẩm và giải pháp sáng tạo của chúng tôi đặt nền tảng cho việc xây dựng khả năng cạnh tranh mạnh mẽ và được đông đảo khách hàng ghi nhận và chúng tôi bắt đầu khẳng định được sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Nhờ vào việc ứng dụng rộng rãi các sản phẩm và giải pháp tiên phong của chúng tôi về điện toán đám mây, lưu trữ, mạng linh hoạt và các sản phẩm khác trong các thị trường lĩnh vực tài chính, giáo dục, xây dựng thành phố thông minh và các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) trong và ngoài Trung Quốc, sự tăng trưởng của chúng tôi trong mảng khách hàng doanh nghiệp (enterprise business) bắt đầu tăng trong nửa đầu năm nay”.

Trong mảng giải pháp viễn thông (carrier business), theo bà Meng, Huawei tiếp tục khẳng định các lợi thế dẫn đầu của mình và tăng cường đầu tư cho tương lai. Công ty hướng đến sự phát triển của các công nghệ mạng thế hệ kế tiếp như điện toán đám mây và điều khiển bằng phần mềm (software-define) và định hướng sự chuyển đổi của kiến trúc mạng và các mô hình hoạt động với chiến lược "SoftCOM" tập trung vào công nghệ điều khiển bằng phần mềm. Đầu tư tiếp tục được đổ vào việc xây dựng mạng 4G tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, sự tăng trưởng lưu lượng dữ liệu toàn cầu đã thúc đẩy đầu tư mở rộng năng lực mạng lưới, đồng thời sự chuyển đổi kỹ thuật số của các nhà khai thác thúc đẩy đầu tư mạnh mẽ vào ngành công nghiệp ICT", bà Meng chia sẻ. "Những yếu tố này đã giúp chúng tôi duy trì sự tăng trưởng ổn định trong mảng kinh doanh giải pháp viễn thông".

Theo Nguyên Trang

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

50 triệu USD và giấc mơ lớn phía sau The Coffee House, Juno, Haravan… của Đinh Anh Huân

Mới đây nguồn tin từ TechinAsia cho biết, quỹ đầu tư Ficus được thành lập bởi đồng sáng lập Thế giới di động Đinh Anh Huân vừa được một quỹ đứng sau bởi tỷ phú Jack Ma rót vốn 50 triệu USD. Thương vụ gọi vốn này sẽ góp phần giúp ông Huân thực hiện được giấc mơ đưa sản phẩm công nghệ, dịch vụ Việt Nam ra thế giới.

Cuộc trò chuyện giữa tỷ phú Jack Ma và ông Trương Gia Bình tiết lộ công thức 'từ 0 đến 1' để khởi nghiệp thành công

Trong khuôn khổ sự kiện do Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (Vida) tổ chức sáng 27/10, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cũng đồng thời là Chủ tịch Vida đã có nhiều chia sẻ thiết thực liên quan đến câu chuyện khởi nghiệp.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M,... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29

Dù trải qua nhiều biến cố, khó khăn nhưng sau cùng, nàng rapper vẫn giữ niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống. Cô dẫn lại câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà: "Bạn thân ơi, cố gắng yêu thương đời. Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài”.

Sau một thời gian dài liên tục "đồng pha", VPBank vừa hụt hơi trong cuộc đua lợi nhuận với Techcombank

Trong khi lợi nhuận Techcombank đạt gần 4.000 tỷ đồng trong quý 3/2020 thì lợi nhuận VPBank vừa giảm mạnh, xuống thấp nhất hơn 1 năm qua. Khoảng cách lợi nhuận giữa 2 ngân hàng là hơn 1.100 tỷ đồng, dù quy mô tài sản tương đương nhau.

Đọc thêm