Disney tung dịch vụ xem phim trực tuyến DisneyLife, Netflix có e ngại?

30/10/2015 04:00 PM | Kinh doanh

Bắt đầu từ tháng tới, người dân tại Anh và sau đó là toàn châu Âu, sẽ có thể đăng ký dịch vụ DisneyLife đáp ứng nhu cầu xem phim online, đặc biệt là các bộ phim của hãng.

Disney tung dịch vụ xem phim trực tuyến DisneyLife, Netflix có e ngại?

Với 9,99 bảng Anh một tháng, tương đương khoảng 15 USD, dịch vụ này sẽ cho phép người xem truy cập vào dũ liệu phim của hãng Disney và Pixar, bao gồm tất cả các loạt phim hoạt hình kinh điển của Disney, như Vua sư tử, Bambi, Người đẹp ngủ trong rừng, Đi tìm Nemo, Frozen và Toy Story. Sắp tới sẽ mở rộng thêm những bộ phim của hãng khác như loạt bom tấn của Marvel hay Star Wars.

Một số các nhà quan sát gọi dịch vụ này của Disney với cái tên "Netflix Killer" (tạm dịch: kẻ hủy diệt Netflix), đồng thời đánh giá cao nỗ lực của công ty giải trí hàng đầu thế giới trước sự trỗi dậy của Netflix, Youtube hay Amazon Prime.

Trong tuần này, YouTube đã công bố một dịch vụ thuê bao với mức giá 9,99 USD một tháng với đầy đủ các tiện ích như xem video, nghe nhạc nhạc và chơi game, đây là bước đi tiếp theo sau khi ra mắt chương trình Youtube Kids mới tại Mỹ của kênh video trực tuyến lớn nhất thế giới

Khi DisneyLife ra mắt tại Anh vào tháng tới, chương trình này sẽ có sẵn trên máy tính gia đình cũng như các thiết bị di động và máy tính bảng (thông qua một ứng dụng của Apple và nền tảng Android). Các lãnh đạo của Disney tỏ ra rất lạc quan về ứng dụng này và coi đây là cơ hội để thúc đẩy danh tiếng cũng như doanh số của hãng.


Dịch vụ DisnetLife mới của hãng Walt Disney

Dịch vụ DisnetLife mới của hãng Walt Disney

"DisneyLife là một ví dụ tuyệt vời cho chiến lược sử dụng công nghệ để kết nối với người tiêu dùng một cách trực tiếp và thuyết phục hơn, hơn nữa lại chỉ có ở Disney", Bob Iger - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Công ty Walt Disney cho biết.

Tờ Bloomberg ghi nhận, "Chủ tịch Iger khẳng định DisneyLife sẽ ngày càng có thêm nhiều gói tiện ích cho khách hàng, để đáp ứng tất cả các nhu cầu của họ."

Trong khi đó, tờ The Financial Times nhận định "Dường như đây là xu hướng chung trên toàn thế giới. Người tiêu dùng ngày càng được sử dụng những dịch vụ công nghệ mới nhất để thưởng thức những bộ phim hay nhân vật mà họ yêu thích."

Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là người dân sẽ phải trả nhiều tiền cho các dịch vụ trực tuyến khi mà bất cứ công ty công nghệ nào cũng đua nhau đưa ra những tiện ích mới để “móc túi” khách hàng

Các nhà phân tích tại Ampere phát biểu trên The Guardian rằng thực chất Netflix, Amazon, Now TV và DisneyLife chỉ là màn dạo đầu, những iTunes của Apple, Sky Store, Google Play, hoặc BT Box Office mới khiến người tiêu dùng phải chi trả do những dịch vụ đi kèm mà đến khi sử dụng mới thấy cần thiết.

"Tất cả các dịch vụ đều được quảng cáo là rất rẻ", Richard Broughton, giám đốc nghiên cứu tại Ampere, cho hay, "Nhưng nếu gia đình có nhiều người với những thị hiếu khác nhau, chắc hẳn bạn sẽ đăng Disney cho trẻ em, Amazon hay Netflix cho người lớn, v.v..cứ thế, các ứng dụng tuy rẻ những sẽ biến thành một khoản tiền khổng lồ nếu bạn sử dụng hết chúng.”

Tuy vậy, hầu hết giới phân tích và đánh giá đều cho rằng đây là nước cờ thông minh của Disney khi mà các kênh phim lâu đời hơn HBO, Star movies đang ngày càng nhàm chán và có tốc độ cập nhật phim chậm. Nếu giải quyết được vấn đề này, Disney sẽ chính thức cạnh tranh với Netflix và khiến công ty này phải dè chừng.

Thị trường đang ngày càng bão hòa và thực sự đang cần một bước đột phá trong lĩnh vực video trực tuyến. Disney hiện đang nhận được rất nhiều nhận xét tích cực từ các trang báo nổi tiếng, đồng thời có được sự kì vọng đến từ người tiêu dùng ưa chuộng kênh truyền hình và các bộ phim của hãng.

Mới đây, tờ Forbes đã ca ngợi Disney như "một thế giới đa phương tiện đầu tiên” và mở ra một kỷ nguyên mới về mua sắm đa kênh trực tuyến. Giờ đây khán giả không chỉ được xem những bộ phim của Disney, mà còn có thể đặt mua được những cuốn sách ảnh, bài nhạc của các tác phẩm đó. Đây là một trong những tiện ích mới khác biệt của Disney so với các chương trình khác của Netflix hay Amazon, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và hướng khách hàng tới những dịch vụ trọn gói đắt tiền hơn.

DisneyLife được đánh giá là sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển và cạnh tranh nhờ danh tiếng của Walt Disney và sức ảnh hưởng của hãng tới các đối tượng khách hàng. Nếu chinh phục được các khách hàng khó tính tại Anh và châu Âu khi chính thức ra mắt vào tháng tới, tương lai dịch vụ này sẽ làm nên chuyện cũng không phải điều gì quá bất ngờ.

Thư Anh

Theo Brandchannel

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Độc quyền' vàng - trải lòng của tổng giám đốc SJC

Sau hơn 10 năm, câu chuyện thương hiệu vàng SJC về Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vẫn nóng. Để có thêm thông tin, Tuổi Trẻ trao đổi với bà Lê Thúy Hằng - tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC).

Lợi nhuận ngành ngân hàng vẫn tăng trưởng tốt trong nửa đầu 2022

Lợi nhuận ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 110% so với 6 tháng năm 2020.

Ngân hàng của gia tộc Madam Pang dự kiến đổ 560 triệu USD vào Việt Nam

Động thái của KBank cũng nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước. 'Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ lâu đời và bền chặt. Chúng ta đã hợp tác trên nhiều phương diện, bao gồm thương mại, đầu tư, và du lịch. Việt Nam nằm trong top 5 đối tác thương mại quan trọng của Thái Lan, trong khi Thái Lan cũng nằm trong top 10 đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam', đại diện Kbank nhấn mạnh.

'Thương vụ' nực cười nhất thời sốt đất: Bãi cỏ sâu trong ngõ cũng có giá 2,5 tỷ

Nghe tin khách chốt mua bãi cỏ với giá 2,5 tỷ đồng, "cò" Trung ngỡ ngàng, cho rằng đây là thương vụ nực cười nhất thời sốt đất.

Đọc thêm