Điện máy Xanh đặt mục tiêu 150 siêu thị trong năm 2016
Năm 2016, Công ty cổ phần Thế giới Di động đặt mục tiêu mở thêm gần 70 siêu thị để nâng số cửa hàng trong chuỗi Điện máy Xanh lên con số 150, tăng gần gấp đôi so với năm 2015.
Năm 2015, Điện máy Xanh có 86 siêu thị mang về doanh thu 4,4 nghìn tỉ đồng.
Nếu so về số lượng cửa hàng, Điện máy Xanh đã đứng số 1 trong ngành bán lẻ điện máy. Tuy nhiên về quy mô doanh thu, Điện máy Xanh vẫn xếp sau Nguyễn Kim, HC và có thể là cả Mediamart.
Nguyên nhân đến từ việc các siêu thị của Điện máy Xanh có diện tích nhỏ hơn so với 1 siêu thị điện máy truyền thống khá nhiều, vì vậy doanh thu đóng góp của mỗi của hàng cũng không bằng.
Mặc dù vậy, tốc độ mở rộng chóng mặt của Điện máy Xanh có thể sẽ khiến các đối thủ trong ngành phải e ngại. Tính riêng trong năm 2015, chuỗi Điện máy Xanh đã có thêm 66 điểm, tăng gấp 3 lần so với con số 20 siêu thị vào cuối năm 2014. Doanh thu của Điện máy Xanh trong năm 2015 cũng tăng gấp đôi so với năm 2014.
Đặc biệt, tại khu vực miền Bắc, sau siêu thị đầu tiên mở tại Cao Bằng vào tháng 8-2015, nhà đầu tư này đã mở thêm 15 điểm bán khác tại các tỉnh vùng núi như Bắc Kạn, Sơn La, Yên Bái...
Với chiến thuật "đánh đường vòng" của mình, tới ngày 3/2 vừa qua, Điện máy Xanh mới bắt đầu chính thức có mặt tại Hà Nội.
Không chỉ riêng Điện máy Xanh, hàng loạt các tên tuổi khác trong ngành điện máy cũng tuyên bố chiến lược mở rộng mạnh mẽ trong năm 2016.
PICO, sau nhiều năm "bất động" với 4 siêu thị, cũng vừa khai trương siêu thị mới và cho biết sẽ tiếp tục triển khai nhiều điểm bán mới trên địa bàn Hà Nội và có thể là cả TP. Hồ Chí Minh.
Trần Anh, với việc mở cửa tới 7 trung tâm chỉ trong tháng 12/2015, hứa hẹn sẽ tiếp tục mở rộng quy mô trong năm nay.
Trong khi đó, Nguyễn Kim, nhà bán lẻ điện máy lớn nhất Việt Nam nhiều năm qua, sau khi bắt tay với Central Group của Thái Lan, gần như im hơi lặng tiếng kể từ năm 2015 đến nay.