[Chart] Mùa 'kiếm bộn tiền' của tập đoàn Thiên Long

10/09/2015 09:03 AM | Kinh doanh

Doanh thu theo quý của Thiên Long trong quý III hàng năm luôn tăng trưởng từ 14-30% so với quý trước.

[Chart] Mùa 'kiếm bộn tiền' của tập đoàn Thiên Long

Theo số liệu của công ty chứng khoán Bản Việt, tập đoàn Thiên Long hiện là doanh nghiệp văn phòng phẩm lớn nhất Việt Nam với 60% thị phần. Theo sau Thiên Long là Hồng Hà và Bến Nghé chiếm 12% thị phần, còn lại thuộc về các nhà sản xuất khác và hàng nhập khẩu.

Trong 4 năm gần đây Thiên Long tỏ rõ vị thế của người đứng đầu khi đạt mức tăng trưởng (CAGR) kép doanh thu và lợi nhuận trên dưới 20%. Mức tăng trưởng này được cho là ấn tượng trong bối cảnh khủng hoảng tăng trưởng chung của ngành này chỉ đạt mức 4-5%.

Một điểm khá thú vị trong hoạt động kinh doanh của Thiên Long là mùa tựu trường luôn là mùa kinh doanh ấn tượng nhất của công ty này trong 4 năm qua. Doanh thu theo quý của Thiên Long trong quý III hàng năm luôn tăng trưởng từ 14-30% so với quý trước.

Để đáp ứng cho hoạt động kinh doanh sôi động nhất trong năm, ngay từ quý II doanh nghiệp này đã tăng cường sản xuất và dự trữ lượng hàng tồn kho khá lớn. Thông thường cũng là quý lượng tồn kho lớn nhất trong năm năm của Thiên Long.

Kim Thủy

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

JVevermind lên tiếng về loạt đa cấp biến tướng 4.0: ‘Sản phẩm’ chung đều là giấc mơ đổi đời, giàu sang nhưng đỉnh cao phải kể đến Hahalolo, Wefinex

Thay vì bán sản phẩm truyền thống, theo JVevermind, những mô hình đa cấp biến tướng này dựa vào chiêu bài công nghệ để dụ dỗ người dùng.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Đọc thêm