[Chart] Mùa 'kiếm bộn tiền' của tập đoàn Thiên Long
Doanh thu theo quý của Thiên Long trong quý III hàng năm luôn tăng trưởng từ 14-30% so với quý trước.
Theo số liệu của công ty chứng khoán Bản Việt, tập đoàn Thiên Long hiện là doanh nghiệp văn phòng phẩm lớn nhất Việt Nam với 60% thị phần. Theo sau Thiên Long là Hồng Hà và Bến Nghé chiếm 12% thị phần, còn lại thuộc về các nhà sản xuất khác và hàng nhập khẩu.
Trong 4 năm gần đây Thiên Long tỏ rõ vị thế của người đứng đầu khi đạt mức tăng trưởng (CAGR) kép doanh thu và lợi nhuận trên dưới 20%. Mức tăng trưởng này được cho là ấn tượng trong bối cảnh khủng hoảng tăng trưởng chung của ngành này chỉ đạt mức 4-5%.
Một điểm khá thú vị trong hoạt động kinh doanh của Thiên Long là mùa tựu trường luôn là mùa kinh doanh ấn tượng nhất của công ty này trong 4 năm qua. Doanh thu theo quý của Thiên Long trong quý III hàng năm luôn tăng trưởng từ 14-30% so với quý trước.
Để đáp ứng cho hoạt động kinh doanh sôi động nhất trong năm, ngay từ quý II doanh nghiệp này đã tăng cường sản xuất và dự trữ lượng hàng tồn kho khá lớn. Thông thường cũng là quý lượng tồn kho lớn nhất trong năm năm của Thiên Long.