Bị mất thị phần, Adidas tung 5 chiêu phản đòn

27/03/2015 08:00 PM | Kinh doanh

Adidas vừa đưa ra mục tiêu tham vọng nhằm tăng doanh số và lợi nhuận trong 5 năm tới, bất chấp công ty đồ thể thao đang để mất thị phần vào tay đối thủ như Nike và Under Armour.

Bị mất thị phần, Adidas tung 5 chiêu phản đòn
Adidas sẽ triển khai robot vào cửa hiệu để sản xuất giày tùy theo ý thích của khách.

Ngày 26/3, Adidas tuyên bố kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận đạt 15% cho đến năm 2020, cao hơn hẳn mức tăng dự đoán tại 7-10% trong năm 2015. Doanh số được dự tính sẽ tăng gấp rưỡi, đạt hơn 24 tỷ USD trong vòng 5 năm, Business Insider đưa tin.

Kế hoạch tham vọng được đưa ra trong bối cảnh doanh số tại Bắc Mỹ đã giảm năm thứ 3 liên tiếp, còn Under Armour vừa soán ngôi Adidas vươn lên vị trí thứ hai trong top các nhà sản xuất đồ thể thao tại Mỹ, chỉ sau Nike. Nhưng với 5 tuyệt chiêu vừa tiết lộ với nhà đầu tư, Adidas có lí do để xác định mục tiêu táo bạo như trên.

Đầu tiên, Adidas sẽ triển khai robot vào cửa hiệu để sản xuất giày tùy theo ý thích của khách, những chiếc máy này cho phép người mua in tên và ảnh cá nhân lên giày.

Bên cạnh đó, công ty đang tính toán dịch chuyển một phần hoạt động sản xuất từ châu Á sang châu Âu và Mỹ.

“Chúng tôi sẽ chuyển hoạt động sản xuất về châu Âu – thị trường chính của công ty. Tầm nhìn năm 2020 của chúng tôi là một dây chuyền hoàn toàn tự động và linh hoạt, có thể được điều động tới bất cứ nơi nào chúng tôi muốn hoặc khách hàng có nhu cầu”, bà Claire Midwood, Quản lý thương hiệu giày NEO của Adidas cho biết.

Thứ hai, Adidas sẽ giảm thiểu thời gian phân phối sản phẩm. Thời gian trung bình để một sản phẩm hoàn thành công đoạn thiết kế rồi lên kệ mất khoảng 18 tháng. Điều này khiến Adidas không thể theo kịp các xu hướng thời trang mới nổi.

Công ty đang tìm phương sách cải thiện tốc độ sản xuất, trong đó có sự hỗ trợ đắc lực của dây chuyền sản xuất tự động.

Ngoài ra, nhà máy được đưa về châu Âu có thể tiết kiệm thời gian vận chuyển ít nhất 6 tuần.

Thứ ba, Adidas lên kế hoạch tô đậm “phong cách Mỹ” cho sản phẩm của mình.

Công ty sẽ mở cửa xưởng thiết kế đầu tiên tại Mỹ trong năm nay, để “Mỹ hóa” sản phẩm. Adidas đã lôi kéo 3 chuyên gia thiết kế của Nike về lãnh đạo xưởng.

Thứ tư, công ty sẽ mở mới hàng trăm cửa hiệu, đầu tư mạnh tay vào marketing tại 6 thành phố lớn, bao gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Thượng Hải và Tokyo. “Nếu chúng tôi thắng ở New York và Los Angeles, chúng tôi sẽ thắng ở Mỹ”, ông Roland Auschel, Giám đốc bán hàng toàn cầu của Adidas nói.

Cuối cùng, công ty đẩy mạnh đầu tư vào các gói tài trợ thể thao - mảng Adidas luôn luôn lu mờ so với Nike.

Công ty đã quyết định không ký mới hợp đồng tài trợ trị giá 36 triệu USD/năm đối với giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, thay vào đó sẽ đầu tư gấp đôi tài trợ cho các vận động viên NBA tính đến năm 2020.

>> Nike vs Adidas: Adidas lên ngôi

Theo Thảo Mai

Diễn đàn đầu tư

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giới startup Việt đi qua bão táp năm 2020: Nhiều tên tuổi ghi danh trên đỉnh cao, không ít số phận rơi xuống vực sâu

Trong năm 2020, giới startup Việt Nam có nhiều niềm vui nhưng cũng lắm nỗi buồn. Đã từ rất lâu rồi, sau VNG, Việt Nam mới có thêm một ‘kỳ lân’ mới là VNPay, Tiki thành công gọi vốn khủng từ 130 triệu USD. Ngược lại, không ít cái tên đình đám như WeFit, Leflair, Lamita… đã không còn nữa hoặc tạm dừng lại.

Tỷ phú "hụt" từng ném qua cửa sổ 55.000 Bitcoin: Một trong những người đầu tiên đào Bitcoin, đem cho tặng miễn phí, giờ thậm chí còn chẳng phải là triệu phú

Martti Malmi đáng lẽ ra đã bắt đầu năm 2021 không thể rực rỡ hơn với hơn 2 tỷ USD trong tài khoản ngân hàng.

Lò mổ ‘địa ngục’ tại Đức: Giám đốc tỷ phú còn nhân viên sống trong lều giữa rừng, bị máy cắt lìa ngón tay nhưng 3 ngày sau mới được gặp bác sĩ

Công nhân phải làm ca 16 đến 18 tiếng tại lò mổ nhưng không nhận được trợ cấp ngoài giờ. Khi bị máy cắt thịt cắt lìa ngón tay, một công nhân phải đợi đến 3 ngày sau để được gặp bác sĩ.

Sai lầm khiến Steve Jobs mất 31,6 tỷ USD, không lọt top 50 người giàu nhất dù điều hành đế chế giá trị nhất hành tinh

Năm 2011, Apple là công ty giá trị nhất hành tinh trong khi Microsoft còn ở phía sau cả "triệu dặm". Vậy mà Bill Gates "ngồi" trên núi tiền 50 tỷ USD còn Steve Jobs thậm chí không lọt top 50 người giàu nhất.

Đọc thêm