Cảnh tượng 'lạ' ở khu chợ Tết đến nơi rồi vẫn chưa thấy... khách

15/01/2024 19:46 PM | Xã hội

Kinh tế khó khăn, sức mua giảm mạnh khiến chợ truyền thống ở Nghệ An rơi vào cảnh ế ẩm. Phần lớn, tiểu thương đang trông chờ hoạt động buôn bán sẽ khởi sắc hơn trong một, hai tuần tới.

Bước sang tháng Chạp, mùa cao điểm mua sắm Tết nhưng không khí mua bán tại chợ Vinh - khu chợ dân sinh lớn nhất Nghệ An khá trầm lắng. Ế ẩm, tiểu thương ngồi lướt điện thoại, tám chuyện...

Bà Nguyễn Thị Loan - chủ một cửa hàng bán bánh kẹo, đồ khô tại chợ Vinh - cho biết, mọi năm sau Tết Dương lịch người dân đã rốt ráo lo sắm Tết, dự trữ thực phẩm như bánh, kẹo, mứt trong nhà. Tuy nhiên, năm nay hàng đã lên kệ nhiều ngày nhưng rất ế ẩm. Thị trường Tết năm nay khó đoán, nên bà chỉ nhập lượng vừa hàng về bán, chờ xem tình hình khả quan mới dám nhập tiếp.

Các mặt hàng bánh, kẹo, mứt đã lên kệ nhiều ngày qua nhưng lượng khách rất thưa thớt.

“Ế ẩm lắm, chưa năm nào ế như năm nay. Tết đến nơi mà chưa thấy khách đâu. Hy vọng là những ngày tới, người mua sắm sẽ đông hơn, cả năm chỉ trông chờ mỗi cái Tết”, bà Loan chia sẻ.

Vắng khách , nhiều tiểu thương ngồi lướt điện thoại giết thời gian.

Khu vực bán hàng hàng trang trí Tết như đèn nháy, lồng đèn... cũng chịu cảnh vắng khách.

Khu vực bán các mặt hàng đồ thờ cúng cũng rất vắng vẻ.

Theo các tiểu thương, nguyên nhân ế ẩm không chỉ do kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, mà họ đang phải cạnh tranh với những người bán hàng online.

Nhiều ki-ốt ở tầng 2 chợ Vinh “cửa đóng then cài”. Các tiểu thương cho biết, một số đang chuẩn bị bán ki-ốt để chuyển công việc khác, một số do lượng bán ra không đáng kể nên không mở cửa.

Ông Nguyễn Hữu Đắc - Trưởng Ban quản lý chợ Vinh - cho biết: "Sau dịch COVID-19, có khoảng 15% ki-ốt ngừng hoạt động. Thời gian vừa qua, hoạt động mua bán ở chợ Vinh có phục hồi nhưng chưa được như kỳ vọng. Hy vọng sát Tết, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, tình hình mua bán tại chợ sẽ được cải thiện".

Thu Hiền

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cõi mạng đồn brand thời trang Việt 22 năm tuổi đóng cửa: Dân tình xếp hàng dài mua đồ sale sập sàn trong nước mắt

Thông tin về thương hiệu thời trang Việt 22 năm tuổi trả mặt bằng, đóng cửa vĩnh viễn đang gây xôn xao mạng xã hội.

Làm điều chưa ai từng làm: Chuyện Sendo hồi sinh ngoạn mục nhờ từ bỏ TMĐT, thâm nhập thị trường ngách gần 3 tỷ USD, hút 1 triệu khách hàng

Ngày 15/4/2025, Sendo chính thức thông báo dừng hoạt động TMĐT nhưng đây chưa phải dấu chấm hết với công ty.

Lần đầu tiên trong 10 năm, thị phần của Google xuống dưới 90% vì người dùng ‘chạy trốn’ sang AI, dù cố níu kéo bằng Gemini nhưng chẳng ăn thua

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách dịch vụ của Apple, ông Eddy Cue cho biết lần đầu tiên trong 22 năm, lượt tìm kiếm của Google đã giảm trên Safari. Phải chăng triều đại thống trị của Google trong mảng tìm kiếm trực tuyến đã bắt đầu đi đến hồi kết?