Các hãng xe lớn dè chừng với Apple

08/04/2021 10:00 AM | Công nghệ

Nhiều nhà sản xuất như Toyota, BMW hay VW có phần lo ngại với sự xuất hiện của Apple.

Các hãng xe lớn dè chừng với Apple

Mặc dù không đạt được thỏa thuận sản xuất với Hyundai hay Nissan, Apple vẫn quyết tâm chế tạo chiếc ôtô sạc điện của riêng mình. Mới đây, gã khổng lồ công nghệ đang đàm phán với nhà cung cấp phụ tùng ô tô của Canada Magna, công ty đã ký một thỏa thuận để xây dựng Fisker Ocean sắp tới. Kể từ khi dự án xe hơi của Apple được thực hiện trở lại, các giám đốc điều hành hàng đầu của các nhà sản xuất ô tô như VW, BMW và Toyota đã công khai tuyên bố rằng họ không sợ đối thủ tiềm năng trong tương lai này. Tuy nhiên, đối thủ Apple vẫn đang là một ẩn số.

Các hãng xe lớn dè chừng với Apple - Ảnh 1.

Apple xác nhận thỏa thuận của họ và Hyundai đã thất bại

Automotive News Europe đưa tin các nhà sản xuất ô tô khác đang lo lắng vì sản phẩm của Apple được trang bị hệ thống sinh thái phần mềm đã được sử dụng bởi hàng triệu người dùng iPhone.

Theo Arndt Ellinghorst, nhà phân tích tại Bernstein Limited cho biết hệ sinh thái đó có thể là tài sản lớn nhất của Apple trong tương lai. Ông nói: “Đó là lý do tại sao tôi nghĩ đó là một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất đối với các nhà sản xuất ô tô truyền thống. Họ sẽ lo lắng bởi một Apple hơn Rivian, Lucid, Fisker hoặc thậm chí bởi Nio."

Các hãng xe lớn dè chừng với Apple - Ảnh 2.

Gã khổng lồ công nghệ có hệ sinh thái phần mềm phổ biến trên toàn thế giới

Apple cho biết chiếc xe hơi của họ không thể ra mắt trước năm 2024 và có lẽ phải đến năm 2028 vì hãng đã đặt ra các tiêu chuẩn rất cao cho việc tung ra các sản phẩm mới. Dự án xe hơi của Apple đã bắt đầu trở lại vào năm 2014. Họ vẫn đang tiếp tục phát triển phần mềm tự hành nhưng nó không phải là công ty dẫn đầu ngành hiện tại.


Vinh dự đó thuộc về bộ phận lái xe tự hành của công ty mẹ Google, Waymo và Cruise của GM. Apple cũng không có bất kỳ đột phá nào về công nghệ pin và thay vào đó sẽ buộc phải dựa vào thiết kế và phần mềm độc quyền. Tuy nhiên, hai yếu tố đó có thể là chưa đủ mặc dù hãng có mạng lưới phân phối rộng lớn gồm 500 cửa hàng bán xe. Các đại lý riêng biệt sẽ không cần thiết vì có thể giao hàng tận nhà.

Các hãng xe lớn dè chừng với Apple - Ảnh 3.

Apple quyết tâm sẽ tạo ra một sản phẩm độc nhất trên thị trường hiện nay

Ellinghorst cũng cho rằng Apple có thể không hoàn toàn nắm bắt rõ thị trường ôtô như cách mà họ đang làm với các sản phẩm công nghệ. Công ty sẽ chỉ đưa một chiếc xe ra thị trường nếu nó hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, dự án này chưa chắc chắn đã thành công và ta nên chờ đợi điều gì sẽ xảy ra.




An Trần

Tiền phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Covid-19 thổi bay 80% lợi nhuận của đại gia sở hữu chuỗi 400 nhà hàng Vuvuzela, Gogi House, Manwah...

"Giai đoạn giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 thực sự là một cú sốc lớn với chúng tôi. Cả một thời gian dài, doanh thu toàn chuỗi không nổi một đồng. Đó thực sự là khoảng thời gian rất khó khăn", đại diện Golden Gate Group, chủ chuỗi 400 nhà hàng Vuvuzela, Gogi House..., chia sẻ.

Đào Hồng Tuyển: Cựu binh tàu không số từng lang thang ngủ vỉa hè, dọn chuồng heo, trở thành "Chúa đảo Tuần Châu" ưa thích dời non lấp bể

Con đường lập nghiệp của ông Tuyển từ người cựu binh tay trắng lên ngôi "chúa đảo" sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng đầy ly kỳ hấp dẫn.

Chủ tịch Lê Đức Thọ: Vietinbank muốn trở thành "Ngân hàng thương mại quốc gia của Việt Nam"

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch Vietinbank cho biết, mục tiêu của ngân hàng là muốn khi nói đến ngân hàng tài chính của Việt Nam là nói đến Vietinbank.

Đọc thêm