Các chuỗi cà phê đua nhau “bắt trend” Trung thu: Kẻ làm phim, bán bánh bạc triệu, người chi gần nửa tỷ “thay áo” cả cửa hàng

24/09/2020 14:54 PM | Kinh doanh

Nhiều thương hiệu F&B đang coi Trung thu là cơ hội thu hút khách hàng quay trở lại và gia tăng doanh số bán hàng sau khoảng thời gian dài lao đao vì dịch bệnh.

Bên cạnh Tết nguyên đán, Trung thu cũng được coi như một ngày lễ lớn của người Việt, là dịp sum vầy bên gia đình, người thân. Nếu như Tết không thể thiếu bánh chưng thì mâm cỗ ngày Rằm tháng Tám sẽ chẳng thể trọn vẹn nếu thiếu chiếc bánh nướng, bánh dẻo. 

Bởi vậy mà trước ngày lễ chính thức cả tháng trời, nhiều hãng bánh kẹo đã bắt đầu mở bán bánh Trung thu, dựng gian hàng ở khắp các tuyến phố. Điều đáng nói là không chỉ những thương hiệu bánh kẹo mà giờ đây, chuỗi đồ uống, cà phê cũng đua nhau ra mắt bánh Trung thu và các sản phẩm liên quan khác để thu hút người tiêu dùng.

Những chiếc bánh bạc triệu

Bánh Trung thu đã được Cộng Cà Phê chính thức mở bán tại tất cả các cơ sở từ ngày 1/9 vừa qua. Hộp quà có màu xanh mang tính biểu tượng của thương hiệu, đồng thời thiết kế lấy cảm hứng từ đêm rước đèn phá cỗ, với 4 hương vị cách tân là cốt dừa cà phê, trà xanh sữa dừa, việt quất trứng muối và thập cẩm.

Giá của một hộp 4 chiếc là 360.000 đồng, bán lẻ 70.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra, chuỗi cà phê này cũng cung cấp các combo bánh - trà để thúc đẩy doanh thu ngay tại quán. Các combo này có hai mức giá, 85.000 đồng và 145.000 đồng.

Bánh Trung thu của Cộng Cà Phê.

Trong khi đó, dù đến từ phương Tây nhưng ông lớn Starbucks tại Việt Nam cũng không ngại “bắt trend” bằng việc ra mắt bộ vật phẩm cùng hai hương vị bánh Trung thu trà xanh và cà phê.

Những vật phẩm như bình nước giữ nhiệt, cốc nước vốn được các “tín đồ” Starbucks rất ưa chuộng vì chất lượng tốt thì nay lại được thiết kế đẹp mắt và đúng chất ngày lễ Rằm tháng 8. Tuy nhiên, giá của chúng không hề rẻ, dao động từ 300.000 - 500.000 đồng cho mỗi sản phẩm. Bánh Trung thu cũng chỉ được bán tại các cửa hàng của Starbucks.

Các chuỗi cà phê đua nhau “bắt trend” Trung thu: Kẻ làm phim, bán bánh bạc triệu, người chi gần nửa tỷ “thay áo” cả cửa hàng - Ảnh 2.
Các chuỗi cà phê đua nhau “bắt trend” Trung thu: Kẻ làm phim, bán bánh bạc triệu, người chi gần nửa tỷ “thay áo” cả cửa hàng - Ảnh 3.

Các vật phẩm và bánh Trung thu của Starbucks.

So với các anh em trong ngành thì có lẽ The Coffee House là người chịu chi bậc nhất. Chuỗi cà phê với hơn 170 cửa hàng trên toàn quốc đã hợp tác với các nghệ sĩ trong nước để cho ra mắt một bộ phim hoạt hình với chủ đề “The Tale of Cuội 2020”. Video dài gần 5 phút rưỡi được đầu tư chỉn chu từ kịch bản đến hình ảnh và thông điệp.

The Tale Of Cuội là câu chuyện lấy cảm hứng từ cổ tích dân gian, với niềm tự hào về giá trị văn hóa Việt Nam, khoác lên một cái nhìn trẻ trung, hiện đại. Đây không chỉ là một câu chuyện Trung thu, mà còn là một lời nhắn nhủ tới tuổi thơ trong mỗi người. Hay đúng hơn là một lời tâm tình rằng, dù vũ trụ có quay cuồng đến đâu thì mỗi chúng ta luôn có một nơi trở về cùng những người yêu thương đón một mùa Trăng sung túc”, lời giới thiệu của The Coffee House.

THE COFFEE HOUSE | VỀ NHÀ ĐÓN TRĂNG CÙNG THE TALE OF CUỘI 2020

Bộ phim ngắn phát hành từ đầu tháng 9 ngay lập tức nhận được phản ứng tích cực của hầu hết khách hàng, cộng đồng mạng.

Kèm theo bộ phim là bộ bánh trung thu cùng chủ đề, mỗi hộp có từ 3-6 hương vị, màu sắc như cà phê, gà quay vi cá, táo đỏ hạt sen, nho khoai môn,... Đặc biệt, The Coffee House còn ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) để tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng.

Vì thế mà giá của hộp bánh cũng không hề rẻ - 790.000 nghìn đồng/hộp, tương đương với giá của những thương hiệu cao cấp.

Các chuỗi cà phê đua nhau “bắt trend” Trung thu: Kẻ làm phim, bán bánh bạc triệu, người chi gần nửa tỷ “thay áo” cả cửa hàng - Ảnh 5.

Hộp bánh Trung thu sử dụng công nghệ AR của The Coffee House.

Thay áo mới

Nếu như The Coffee House, Cộng Cà Phê hay Starbucks đều là những ông lớn và tham gia thị trường F&B từ lâu thì thương hiệu mới nổi trong năm 2020 là Sữa chua trân châu Hạ Long cũng không ngại chi tiền, chơi lớn.

Theo đó, cơ sở thứ 100 của thương hiệu này đã “thay áo” hoàn toàn, cả tòa nhà lớn được phủ màu đỏ, từ mặt tiền đến nội thất bên trong được thiết kế lại theo phong cách truyền thống để thu hút giới trẻ đến chụp ảnh.

Các chuỗi cà phê đua nhau “bắt trend” Trung thu: Kẻ làm phim, bán bánh bạc triệu, người chi gần nửa tỷ “thay áo” cả cửa hàng - Ảnh 6.

Đồng thời, cửa hàng này cũng hợp tác với một số người mẫu không chuyên thực hiện bộ ảnh khá ấn tượng, tổ chức gameshow, khuyến khích khách đến cửa hàng. 

Bộ ảnh tại cửa hàng sữa chua trân châu Hạ Long đang được chia sẻ nhiều trong vài ngày gần đây.

Được biết, doanh nghiệp đã phải bỏ ra hơn 400 triệu đồng để cải tạo, mang lại diện mạo mới cho chuỗi.

Có thể thấy, các thương hiệu F&B đang coi Trung thu là cơ hội thu hút khách hàng quay trở lại và gia tăng doanh số bán hàng sau khoảng thời gian dài lao đao vì dịch bệnh.

T.D

Cùng chuyên mục
XEM