Black Friday của VN sắp trình làng: Tung hàng "xịn" chính hãng, nói KHÔNG với khuyến mãi "giả vờ", Bộ Công thương đặt mục tiêu doanh thu 1.500 tỷ đồng

16/11/2018 09:43 AM | Kinh doanh

Các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 sẽ bao gồm: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, TheFaceShop, Anbico, Canifa...

Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2018, còn được ví von như Black Friday (Ngày Thứ Sáu đen tối) của Việt Nam do Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6 (7/12).

Năm nay, Ban tổ chức Online Friday đặt mục tiêu doanh thu hơn 1.500 tỷ đồng, 2 triệu đơn hàng thành công với 5 triệu lượt truy cập, cùng 50 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin và trải nghiệm mua sắm. Hiện đã có 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với 5.000 sản phẩm giảm giá.

Tại buổi họp báo công bố, giới thiệu Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 ngày 14/11 tại Hội trường Bộ Công Thương, Hà Nội, Ban tổ chức cho biết 2 trọng tâm của sự kiện năm nay là "Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ""Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng", trong đó đặt tham vọng sản phẩm được bày bán 100% là hàng chính hãng.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số cho biết các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 sẽ bao gồm: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, TheFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino…

Black Friday của VN sắp trình làng: Tung hàng xịn chính hãng, nói KHÔNG với khuyến mãi giả vờ, Bộ Công thương đặt mục tiêu doanh thu 1.500 tỷ đồng - Ảnh 1.

Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình gồm Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, ViettelStore…

Nhằm tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng, BTC cũng kéo dài thời gian trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử dự kiến trong 1 tuần, từ 30/11 đến 07/12 xung quanh khu vực Hồ gươm, trong cả thời gian triển khai phố đi bộ và ngày thường trong tuần.

Tại các gian hàng, doanh nghiệp đăng ký chỉ có thể show hình ảnh sản phẩm và khách hàng khi mua sẽ được khuyến khích thanh toán bằng QR hay quẹt thẻ qua máy POS.

Black Friday của VN sắp trình làng: Tung hàng xịn chính hãng, nói KHÔNG với khuyến mãi giả vờ, Bộ Công thương đặt mục tiêu doanh thu 1.500 tỷ đồng - Ảnh 2.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số.

Một điểm nhấn nữa của sự kiện là nói KHÔNG với những chiêu trò khuyến mãi "giả vờ" của doanh nghiệp, bằng cách phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường.

"Sự kiện Online Friday lần này chúng tôi mời cả Websosanh tham gia để chúng ta thấy những khuyến mãi đưa ra là thực sự. Tôi cũng là người tiêu dùng. Rất nhiều khi mua hàng giảm giá chúng ta thường nghĩ: Có khi DN này nâng giá rồi khuyến mãi "giả vờ" để giảm giá xuống, thực tế có khi giá mua còn đắt hơn siêu thị", Cục trưởng Hải nhìn nhận và nhấn mạnh rằng ngày Online Friday diễn ra trong 3 tuần tới sẽ không có chiêu trò marketing như vậy, với sự tham gia hỗ trợ của Websosanh.

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai. Năm 2018, sự kiện ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam, sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6, 07/12/2018 với chủ đề "Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng".

Bên cạnh đó, sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần xung quanh khu vực Hồ gươm, từ 30/11 đến 07/12. Online Friday 2018 cũng là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức, triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 05 năm 2018 quy định chi tiết về luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mãi có thể áp dụng mức cao nhất là 100%, thay vì mức khuyến mãi tối đa chỉ 50% như trước kia.

Bảo Bảo

Cùng chuyên mục
XEM