Bị "nẫng" mất tên miền Phodinh.com, Khải Silk đổi thương hiệu sang Phở Sướng kèm thông điệp "không tiếp tay cho những kẻ làm ăn chộp giật"

28/02/2017 02:20 PM | Kinh doanh

Sau khi bị giới đầu cơ mua hết các tên miền Phở Dính và Phở Khải, doanh nhân Khải Silk quyết định đổi tên thương hiệu thành Phở Sướng và rút kinh nghiệm lần trước, ông đã đăng ký xong tên miền Phosuong.com.

Bị "nẫng" mất tên miền Phodinh.com, Khải Silk đổi thương hiệu sang Phở Sướng kèm thông điệp "không tiếp tay cho những kẻ làm ăn chộp giật"

Cuối tuần trước, doanh nhân Hoàng Khải (Khải Silk) đã công bố ý tưởng khởi nghiệp ở tuổi 53 với chuỗi 300-400 cửa hàng phở trên khắp cả nước và xa hơn là hướng tới các cửa hàng ở nước ngoài. Chuỗi cửa hàng của vị doanh nhân này dự kiến có thương hiệu là Phở Dính, với ý nghĩa "Dính chặt vào nhau. Khách đến ăn là dính luôn, rồi ghiền, rồi không thể không quay lại".

Tuy nhiên, ngay sau khi tiết lộ thông tin này với báo giới, tên miền Phodinh.com đã ngay lập tức bị giới đầu cơ đăng ký và rao bán công khai với giá 10.000 USD.

Sau khi bị giới đầu cơ "nẫng" mất tên miền Phodinh.com, doanh nhân Hoàng Khải mới đây đã công bố trên trang facebook cá nhân, rằng ông sẽ "không tiếp tay cho những kẻ làm ăn chộp giật ngắn hạn".

Thương hiệu chuỗi cửa hàng phở sẽ được chuyển từ "Phở Dính" sang "Phở Sướng" với tên miền Phosuong.com. Tên miền này vừa được ông đăng ký ngay trong hôm nay.

Đáng chú ý, theo tiết lộ của Khải Silk, một số tên miền có liên quan đến tên ông như Phở Khải đều đã bị giới đầu cơ mua hết. Quả thực, khi truy cập vào trang web Phokhai.com, tên miền này cũng đã bị đăng ký và đang có lời giới thiệu "Thương hiệu phở của Hoàng Khải - Đưa văn hoá ẩm thực Việt Nam ra với thế giới".


Tên miền Phokhai.com đã được đăng ký với lời giới thiệu: Thương hiệu phở của Hoàng Khải - Đưa văn hoá ẩm thực Việt Nam ra với thế giới. Ảnh chụp màn hình

Tên miền Phokhai.com đã được đăng ký với lời giới thiệu: "Thương hiệu phở của Hoàng Khải - Đưa văn hoá ẩm thực Việt Nam ra với thế giới". Ảnh chụp màn hình

Theo tiết lộ của Khải Silk, những cửa hàng đầu tiên sẽ được khai trương vào cuối tháng 3 tại TPHCM. Sau đó, các cửa hàng phở tiếp theo sẽ được đặt tại Nha Trang, Đà Nẵng.

Thủ đô Hà Nội là nơi ông chọn mở sau cùng, dù chuỗi cửa hàng phở này được ông khẳng định “đúng chuẩn phở Bắc”, mang đậm phong cách Bắc bộ, là phở kiểu Hà Nội.

Nếu ra Hà Nội, phở của Khải Silk sẽ bị trùng tên bởi tại Thủ đô hiện nay đã có một số quán mang cái tên này, tiêu biểu như Phở Sướng tại ngõ Trung Yên trên phố cổ. Theo doanh nhân Hoàng Khải, ông sống trong Sài Gòn từ lâu nên không biết đến việc này và ông không hề có ý định bắt chước hay tranh tên của người khác.

Được biết, Phở Sướng của Hoàng Khải sẽ không bán tràn lan mà chỉ bán phở bò, với 3 loại là bắp bò hoa, phở tái, phở gầu, với giá 45.000 đồng mỗi bát.

Vốn đầu tư ban đầu cho chuỗi cửa hàng này là 5 tỷ đồng. Sau khi ổn định các cửa hàng trong nước, ông sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng phở này ra nước ngoài, và đây mới là mục tiêu chính để ông quyết định khởi nghiệp.

Minh Quân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

Lỗ liên tiếp, cổ phiếu của Vietnam Airlines bị đưa vào diện kiểm soát

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) đã đưa cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines vào diện kiểm soát do lỗ liên tục từ năm 2020 tới quý 1/2022. Thời gian tới, hãng này có thể tiếp tục chào bán cổ phiếu để tăng vốn nếu được cơ quan thẩm quyền thông qua.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm