Bị kiện vì quảng cáo sai sự thật, Apple lặng lẽ thay slogan iPhone 16

18/04/2025 14:43 PM | Công nghệ

Trước đó, Apple đã xác nhận một số tính năng Apple Intelligence sẽ bị trì hoãn "trong năm tới".

Apple đã điều chỉnh thông điệp tiếp thị cho dòng sản phẩm iPhone 16, iPad và Mac – những thiết bị được kỳ vọng sẽ là nền tảng cho hệ thống Apple Intelligence. Nếu như trước đây, khẩu hiệu chính thức là “Hello, Apple Intelligence” (Xin chào, Apple Intelligence) thì hiện nay đã được thay bằng “Built for Apple Intelligence” (Thiết kế dành cho Apple Intelligence), và thường được in với kích cỡ nhỏ hơn.

Sự thay đổi này cho thấy Apple đang cố gắng giảm kỳ vọng của người dùng, thừa nhận một cách tinh tế rằng tính năng Apple Intelligence chưa thực sự sẵn sàng. Một số bảng quảng cáo cho iPhone 16 thậm chí không còn đề cập gì đến Apple Intelligence.

Bị kiện vì quảng cáo sai sự thật, Apple lặng lẽ thay slogan iPhone 16- Ảnh 1.

Loạt hình ảnh quảng cáo sản phẩm của Apple với câu slogan cũ (trái) và mới (phải)

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Apple đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện tập thể tại Mỹ. Nguyên đơn cáo buộc hãng “quảng cáo sai sự thật và cạnh tranh không lành mạnh”, khi tiếp thị các tính năng AI chưa hề ra mắt. Họ cho biết lẽ ra đã không mua hoặc không trả mức giá cao cho iPhone 16 nếu biết rằng các tính năng đó chỉ là hứa hẹn trên giấy.

Apple lần đầu công bố Apple Intelligence tại sự kiện WWDC 2024, trong đó nổi bật là Siri cá nhân hóa – tính năng được hứa hẹn sẽ phát hành trong vòng một năm. Tuy nhiên, tháng trước, công ty bất ngờ tuyên bố cần thêm thời gian và sẽ chỉ ra mắt “trong năm tới”.

Theo kế hoạch ban đầu, Apple Intelligence sẽ xuất hiện trong iOS 18.4, nhưng hiện bị dời sang iOS 19 và có khả năng bị trì hoãn đến năm 2026. Dù The New York Times vẫn tin rằng một số tính năng có thể xuất hiện vào mùa thu năm nay, nhưng các nhà quan sát có tiếng trong giới Apple đều nhận định người dùng sẽ phải chờ thêm khá lâu.

 


Theo Bình Minh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cõi mạng đồn brand thời trang Việt 22 năm tuổi đóng cửa: Dân tình xếp hàng dài mua đồ sale sập sàn trong nước mắt

Thông tin về thương hiệu thời trang Việt 22 năm tuổi trả mặt bằng, đóng cửa vĩnh viễn đang gây xôn xao mạng xã hội.

Làm điều chưa ai từng làm: Chuyện Sendo hồi sinh ngoạn mục nhờ từ bỏ TMĐT, thâm nhập thị trường ngách gần 3 tỷ USD, hút 1 triệu khách hàng

Ngày 15/4/2025, Sendo chính thức thông báo dừng hoạt động TMĐT nhưng đây chưa phải dấu chấm hết với công ty.

Lần đầu tiên trong 10 năm, thị phần của Google xuống dưới 90% vì người dùng ‘chạy trốn’ sang AI, dù cố níu kéo bằng Gemini nhưng chẳng ăn thua

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách dịch vụ của Apple, ông Eddy Cue cho biết lần đầu tiên trong 22 năm, lượt tìm kiếm của Google đã giảm trên Safari. Phải chăng triều đại thống trị của Google trong mảng tìm kiếm trực tuyến đã bắt đầu đi đến hồi kết?