Chuyển mình để sáng tạo hơn, Viettel thay áo mới: Từ xanh hoá đỏ rực, không còn câu slogan huyền thoại "Hãy nói theo cách của bạn"

07/01/2021 04:24 PM | Kinh doanh

Tổng giám đốc Viettel cho biết thương hiệu mới đồng hành với tập đoàn ít nhất 10-15 năm tiếp theo.

Chuyển mình để sáng tạo hơn, Viettel thay áo mới: Từ xanh hoá đỏ rực, không còn câu slogan huyền thoại "Hãy nói theo cách của bạn"

Ngày 7/1, Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel đã công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để phù hợp với con đường, chiến lược phát triển của Tập đoàn trong bối cảnh mới.

Trong suốt 16 năm qua, hình ảnh thương hiệu của Viettel gắn liền với màu xanh-vàng-trắng chủ đạo trong logo, cùng câu slogan "Say it your way - Hãy nói theo cách của bạn". Bộ nhận diện này ra đời trong bối cảnh Tập đoàn này mới chỉ kinh doanh dịch vụ viễn thông VOIP 178.

Câu slogan "Hãy nói theo cách của bạn" thể hiện sự lắng nghe, thấu hiểu từng cá nhân khách hàng. Còn 3 màu xanh-vàng-trắng thể hiện yếu tố quân đội, nhà nước, thiên thời địa lợi nhân hoà, đoàn kết.

Tuy nhiên, hiện Viettel không chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mà đã vươn mình thành một tập đoàn công nghiệp công nghệ lớn, lấn sân vào 3 khối kinh doanh mới, bao gồm: an minh mạng, sản xuất thiết bị viễn thông (ví dụ 5G), công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.

"Khách hàng nhận định chúng tôi rằng Viettel giống như một người trung niên tốt bụng, quan tâm và đáng tin cậy, tuy nhiên ít sáng tạo và năng động quá. Chúng tôi luôn coi trọng công nghệ và sáng tạo nhưng nhận thức của mọi người về khía cạnh này về Viettel còn mờ nhạt. Chính vì vậy rất cần thiết để tái tạo thương hiệu của mình, để cam kết rằng Viettel là một doanh nghiệp công nghệ, sáng tạo", ông Lê Đăng Dũng - Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel nói thêm.

Bị chê thiếu sáng tạo, Viettel thay áo mới: Từ xanh hoá đỏ rực, không còn câu slogan huyền thoại Hãy nói theo cách của bạn - Ảnh 1.

Bộ nhận diện của Viettel cũ và mới.

Đồng thời, trong môi trường số, các ứng dụng của Viettel với bộ nhận diện cũ không còn phù hợp, rất khó để nhận ra nên cần làm cho thương hiệu trở nên nhẹ nhàng, rõ ràng hơn.

Theo đó, bộ nhận diện thương hiệu mới của Viettel đã đổi màu chủ đạo từ xanh sang đỏ, thể hiện sức trẻ, khát khao và đam mê.

Câu slogan "Say it your way" được rút gọn lại thành "Your way - Theo cách của bạn", với hàm ý trao quyền, truyền cảm hứng cho khách hàng để họ thực hiện mong muốn của chính mình. Ngoài ra, câu slogan không còn dấu ngoặc kép để phù hợp với các nền tảng số, dấu "chấm" trên chữ "i" là dấu hiệu của giao tiếp người dùng trên nền tảng số. Chữ được viết thường thay vì in hoa để tạo sự gần gũi.

Tổng giám đốc Viettel cho biết thương hiệu mới đồng hành với tập đoàn ít nhất 10-15 năm tiếp theo.

PV

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm