Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản

08/08/2019 09:30 AM | Thời sự

Mỗi loại hoa quả trong cửa hàng đều thuộc hàng quý hiếm và vô cùng đắt đỏ.

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản

Từ lâu, Nhật Bản được biết đến với những trái cây cao cấp, có mức giá không tưởng. Do đó, những cửa hàng hoa quả sang trọng không phải là điều hiếm thấy ở đất nước mặt trời mọc. Tại thủ đô Tokyo, Sembikiya được coi là hệ thống cửa hàng trái cây thượng hạng lớn nhất tại Nhật Bản. 

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 1.

Cửa hàng trái cây xa xỉ này có từ năm 1834 do một gia đình người Nhật làm chủ. Khi mới bắt đầu hoạt động, cửa hàng kinh doanh theo hình thức giảm giá. Tuy nhiên, đến đời chủ thế hệ thứ 2, họ quyết định thay đổi cách kinh doanh của cửa hàng. (Ảnh: Buzzfeed)

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 2.

Sembikiya không chỉ là cửa hàng bán trái cây đơn thuần mà còn là một cửa hàng quà tặng. Ban quản lý Sembikiya ước tính có đến 80 - 90% sản phẩm của cửa hàng được người mua làm quà tặng trong những dịp quan trọng như đám cưới, quà biếu xén, tặng đối tác làm ăn hay thăm người bệnh. (Ảnh: Buzzfeed)

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 3.

Tại hệ thống cửa hàng Sembikiya, trung bình khách phải tốn 5 USD để mua một quả dâu, 19 USD cho một quả lê, 24 USD một quả táo và 125 USD một quả dưa vàng. (Ảnh: Buzzfeed)

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 4.

Trái táo "Sekai-ichi" này có giá lên tới 2.100 yên (khoảng 21 USD, tương đương 490.000 đồng). (Ảnh: Buzzfeed)

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 5.

Dưa hấu vuông có giá 21.000 Yên (212 USD hay 4,9 triệu đồng). (Ảnh: Buzzfeed)

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 6.

Nếu như hộp dâu tây Nữ hoàng gồm 12 quả có giá 6.825 Yên (69 USD, tương đương 1,6 triệu đồng) thì quả cherry được bán với giá 15.750 Yên (159,5 USD hay 3,7 triệu đồng) cho mỗi hộp gồm 4 trái. Tính ra, mỗi quả cherry Nhật Bản có giá khoảng 900.000 đồng. (Ảnh: Buzzfeed)

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 7.

Nho được đóng vào từng hộp đẹp mắt và lịch sự. Giá mỗi hộp là 6.300 Yên (64 USD hay 1,4 triệu đồng). (Ảnh: Buzzfeed)

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 8.

Khách hàng cũng có thể chọn hộp gồm nhiều loại trái cây có giá 170 USD (khoảng 3,9 triệu đồng). (Ảnh: Buzzfeed)

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 9.

Dưa hấu Densuke cũng là một trong những mặt hàng xa xỉ nhất trong cửa hàng Sembikiya với giá 127 USD (2,9 triệu đồng). (Ảnh: Buzzfeed)

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 10.

Dưa lưới Yubari là một trong những loại trái cây đắt nhất trên trái đất. Một quả dưa lưới từng được bán đấu giá với giá 23.500 USD (546 triệu đồng). (Ảnh: Buzzfeed)

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 11.

Sở dĩ dưa Yubari có giá cao ngất ngưởng như vậy là bởi chúng được trồng trong nhà kính với nền nhiệt độ lý tưởng. Mỗi quả được đội một chiếc "mũ' để tránh ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, mỗi cây chỉ được thu hoạch một trái duy nhất. (Ảnh: Buzzfeed)

Bên trong cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 12.

Sembikiya có thể xem là cửa hàng khởi xướng cho truyền thống tặng hoa quả từ hàng thập kỷ nay ở Nhật Bản. Người Nhật luôn coi hoa quả là món quà hữu ích và xa xỉ. (Ảnh: Buzzfeed)

Theo Bằng Lăng

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

Từng là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Alphabet, YouTube lại đang gặp khó: Doanh thu giảm mạnh, ‘kẻ địch’ tứ bề, đáng ngại nhất là TikTok

Nguyên nhân của việc sụt giảm doanh thu của YouTube đến từ sự cạnh tranh ngày một gay gắt từ các nền tảng khác như TikTok, Disney+.

‘Vua nhà hàng’ Golden Gate kể chuyện khởi nghiệp, mất tiền, bị quỹ đầu tư ‘lừa’ và cái kết!

Tổng giám đốc Tập đoàn Golden Gate xuất hiện tại buổi phỏng vấn với quần jean, áo phông, để lộ bắp tay khá to của một người tập gym thường xuyên. Khi được hỏi, ông Đào Thế Vinh cười, chia sẻ: “Làm nghề này phải ăn uống nhiều quá nên mình phải tập tành để giữ sức!”.

Đọc thêm