Bất ngờ: Startup chuyên bán hàng hiệu giảm giá Leflair tái cấu trúc, mời chính cựu CEO công ty cũ về làm CEO

12/04/2022 11:11 AM | Kinh doanh

Society Pass (SoPa) chính thức thông báo hoàn thành quá trình tái cấu trúc Leflair, ra mắt Leflair Group với chiến lược mới, đồng thời bổ nhiệm ông Loic Gautier làm CEO của Leflair Group. Ông Loic Gautier là nhà sáng lập và từng là CEO của Leflair trước khi startup TMĐT này về tay SoPa.

Bất ngờ: Startup chuyên bán hàng hiệu giảm giá Leflair tái cấu trúc, mời chính cựu CEO công ty cũ về làm CEO

Society Pass (SoPa) nền tảng khách hàng trung thành dựa trên dữ liệu niêm yết trên Nasdaq với mã giao dịch SOPA chính thức thông báo hoàn thành quá trình tái cấu trúc Leflair – một thành viên trực thuộc hệ sinh thái SoPa, chuyển đổi thành Leflair Group (LFG).

Cùng với hoạt động tái cấu trúc này, Bà Ngô Thị Châm – Giám đốc điều hành Leflair sẽ đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc vận hành (COO) của Leflair Group. Đồng thời, Sopa cũng chính thức chào đón ông Loic Gautier gia nhập đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Leflair Group với vai trò Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của LFG.

Ông Loic Gautier không xa lạ gì với giới startup và thương mại điện tử. Ông chính là đồng sáng lập kiêm CEO của sàn TMĐT hàng hiệu Leflair, trước khi startup này tuyên bố phá sản và nhượng quyền thương hiệu cho SoPa.

Bất ngờ: Startup chuyên bán hàng hiệu giảm giá Leflair tái cấu trúc, mời chính cựu CEO công ty cũ về làm CEO - Ảnh 1.

Quay trở lại với tân Leflair, sau khi tái cấu trúc, nền tảng Leflair quen thuộc cũng ra mắt với chiến lược mới, tập trung phát triển nền tảng Leflair thành một hệ sinh thái bán lẻ và tiếp thị trong phân khúc hàng hiệu và phong cách sống có tính kết nối rộng khắp hàng đầu Đông Nam Á, nhằm gia tăng thêm nhiều giá trị mở rộng cho người dùng thông qua các kết nối trực tuyến trên nền tảng Leflair với các thương hiệu hàng đầu thế giới và khu vực.

Leflair Group cũng sẽ tiếp tục mở rộng việc đàm phán M&A nhằm mua lại các nền tảng có liên quan trong phân khúc bán lẻ trực tuyến, lĩnh vực phong cách sống, truyền thông và tiếp thị…, đồng thời, từng bước tiến tới các vòng gọi vốn để thu hút nhà đầu tư và hướng đến việc niêm yết – IPO trong thời gian tới.

Ông Ray Liang, CFO của SoPa Group chia sẻ: "Ngay sau IPO, chúng tôi đã tăng tốc cho việc tái cấu trúc để từng bước hoàn thiện nền tảng Leflair và hệ sinh thái bao quanh nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh ra khắp khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi cũng rất vui mừng đạt được thoả thuận với ông Loic Gautier để chính thức chào đón một thành viên mới tài năng và quen thuộc với việc xây dựng chiến lược phát triển cho nền tảng Leflair tham gia đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Leflair Group".

"Tại Sopa, yếu tố nhân lực luôn là vấn đế được quan tâm hàng đầu. Ngay sau khi mua lại thương hiệu Leflair, một đội ngũ quản lý rất kỳ cựu từ Society Pass đã được chuyển qua phụ trách quản lý vận hành Sopa và chúng tôi đã chủ động tiếp cận với các nhân sự cấp cao từng vận hành và mang lại thành công cho Leflair hồi những năm 2015 để tận dụng tối đa kinh nghiệm của họ trong đào tạo nhân lực chung của Leflair. Việc đạt được thoả thuận hợp tác với Ông Loic Gautier trong vai trò Tổng giám đốc điều hành nhằm đảo bảo sự phát triển bền vững cho Leflair sau khi tái cấu trúc trở thành Leflair Group".

Kể từ khi chính thức IPO, niêm yết trên Nasdaq, SoPa đã tập trung vào hoạt động M&A nhằm đầu tư mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến hoạt động trên 6 ngành dọc được kết nối trong các lĩnh vực như phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm công nghệ cho doanh nghiệp (B2B software), quảng cáo trực tuyến và nền tảng loyalty tại các thị trường ưu tiên V.I.P của Đông Nam Á - Việt Nam, Indonesia và Philippines. Thông qua 6 nhánh kinh doanh chính này, Sopa từng bước thực hiện chiến lược hoàn thiện và mở rộng hệ sinh thái Sopa, nhằm kết nối hàng triệu của người tiêu dùng và hàng nghìn nhà cung cấp ở Đông Nam Á.

Trong khuôn khổ chiến lược chung này, ngay sau khi nhậm chức, Ông Loic Gautier trong vai trò CEO điều hành Leflair Group sẽ chịu trách nhiệm điều hành LFG với chiến lược mở rộng nền tảng rộng khắp Đông Nam Á (SEA), đồng thời, tiếp tục mở rộng việc đàm phán M&A nhằm mua lại các nền tảng có liên quan trong phân khúc bán lẻ trực tuyến và lĩnh vực phong cách sống – lifestyle, từng bước hoàn thiện một hệ sinh thái tiếp thị và bán lẻ hàng đầu Đông Nam Á thông qua kết nối hàng trăm ngàn thương hiệu thời trang cao cấp.

Ông Loic Gautier cho biết, Leflair Group đang có những dự định đầy tham vọng trong thời gian sắp đến, với các vòng gọi vốn thu hút nhà đầu tư và nhắm đến lộ trình cho việc niêm yết – IPO trong thời gian gần nhất.

https://cafebiz.vn/bat-ngo-startup-chuyen-ban-hang-hieu-giam-gia-leflair-tai-cau-truc-moi-chinh-cuu-ceo-cong-ty-cu-ve-lam-ceo-20220412110258358.chn

Bảo Bảo

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Xử phạt Tập đoàn FLC và kiểm soát đặc biệt một công ty chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 110/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Công ty).

Giá vé trận chung kết U23 Việt Nam - Thái Lan sôi sục, người bán đòi 18 triệu đồng/cặp

Giá vé trận chung kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan đang tăng giá chóng mặt. 17 – 18 triệu đồng/cặp vé khán đài A, B hiện đang được rao bán công khai trên các chợ vé online…

Buộc thôi việc ông Lê Hải Trà, bà Trần Anh Đào phụ trách điều hành HOSE

Ông Lê Hải Trà bị thôi việc do đã có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác.

Quý 1/2022 dần hồi phục của Vietnam Airlines: Doanh thu tăng gấp rưỡi, lỗ sau thuế giảm 1/3 so với cùng kỳ

Doanh thu Vietnam Airlines hồi phục, nhưng hãng hàng không quốc gia vẫn chưa thoát lỗ. Vốn chủ sở hữu Vietnam Airlines âm 2.160 tỷ đồng tại thời điểm 31/3/2022.

Đọc thêm