Gojek Việt Nam ngày chào sân: Quá tải lượng truy cập phải ngưng tặng nước miễn phí trước hạn, khách hàng gặp khó khi app mặc định mã vùng Indonesia thay vì +84 của Việt Nam

05/08/2020 18:51 PM | Kinh doanh

Ứng dụng đặt xe của Indonesia đang nhận "mưa" 1 sao từ người dùng Việt vì nhiều vấn đề trong ngày đầu chào sân.

Sáng ngày 5/8, ứng dụng Gojek chính thức ra mắt tại Việt Nam, chấm dứt 2 năm hoạt động dưới cái tên Go-Viet. Để sử dụng, khách hàng sẽ phải cài đặt lại ứng dụng và đây cũng là lúc nhiều vấn đề phát sinh.

Để thu hút người dùng, Gojek chạy chương trình miễn phí đồ uống trong khung thời gian 14:00 - 17:00 ngày 5/8. Theo đó, mỗi người dùng được chọn duy nhất 1 ly nước miễn phí (tối đa 30.000 đồng), kèm ưu đãi miễn phí giao hàng (tối đa 34.000 đồng).

Tuy nhiên vấn đề trở nên căng thẳng khi nhiều khách hàng truy cập nhưng không được hưởng khuyến mãi như hãng tuyên bố. Một số khách hàng than phiền rằng đặt đồ uống miễn phí nhiều lần không được, hoặc có đặt được thì không tìm được tài xế. Số khác thì chỉ được miễn phí giao hàng thay vì miễn phí toàn bộ đồ uống.

"Đặt 3, 4 lần tài xế đều bận. Đến khi đặt được thì order hơn 1 tiếng chưa thấy trong khi quán chỉ cách nơi nhận tầm 1km? Tài xế nhận cho vui hay sao? Không gọi điện xác nhận cho khách. Hủy luôn và mất luôn mã khuyết mãi. Chốt 1 câu: Không ai cho ai cái gì miễn phí nha mọi người", một khách hàng bình luận trên fanpage Gojek Việt Nam.

Đáp lại, fanpage Gojek cho rằng một phần do lưu lượng truy cập bất ngờ nên app quá tải, một phần khác là số lượng khuyến mại có hạn nên chương trình kết thúc sớm hơn dự kiến.

Đây cũng là lý do nhiều khách hàng thẳng tay cho ứng dụng này 1 sao trên kho ứng dụng của iOS và Android. Một số khách hàng còn tuyên bố sẽ thẳng tay xóa app hoặc chuyển sang dùng của đối thủ khác.

Ngoài câu chuyện miễn phí đồ uống kể trên, phần cài đặt mặc định trong ứng dụng cũng khiến nhiều khách hàng không hài lòng. Theo đó, khi đăng nhập bằng số điện thoại, Gojek để mã vùng mặc định là +62 của Indonesia hay vì đặt sẵn mã +84 của Việt Nam. Khách hàng không để ý và nhập sai quá 3 lần sẽ bị chặn không thể tiếp tục đăng nhập nữa.

Một vấn đề khác là dù đã để đúng mã vùng Việt Nam thì ứng dụng vẫn hiện ngôn ngữ tiếng Anh, gây khó khăn cho những khách hàng không hiểu ngôn ngữ này.

Ngôn ngữ mặc định tiếng Anh trên ứng dụng Gojek.

Mặc dù nhận nhiều đánh giá 1 sao nhưng trên các bảng xếp hạng ứng dụng tại Việt Nam, Gojek vẫn đứng số 1 trong danh mục "Travel" (đi lại) của Apple Store và "Ứng dụng miễn phí phổ biến nhất" cũng như "Thịnh hành nhất" tại Google Play.

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM