Bạn sẽ không còn mất ngủ một đêm nào nữa khi ăn những thực phẩm này

03/03/2017 10:00 PM | Sống

Áp lực công việc khiến bạn trằn trọc về đêm? Hãy bổ sung những loại thực phẩm sau đây để mất ngủ không còn là nỗi ám ảnh.

Bạn sẽ không còn mất ngủ một đêm nào nữa khi ăn những thực phẩm này

1. Quả óc chó

Loại quả này chứa nhiều tryptophan, amino acid giúp kích thích não sản xuất các chất điều chỉnh cảm giác buồn ngủ và thư giãn cho trí não như serotonin, melatonin. Trong khi đó, melatonin là một trong những thành phần của thuốc ngủ. Vì vậy, quả óc chó rõ ràng có tác dụng tốt hơn, lành mạnh hơn cho giấc ngủ của bạn. Theo Trung tâm khoa học sức khỏe Texas, 1g óc chó chứa lượng melatonin từ 2.5 - 4.5 micro gram, giúp bạn ngủ dễ dàng hơn, sâu hơn.

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân là thực phẩm quý dành cho người mất ngủ. Chúng chứa magnesium, thành phần chính của các loại thuốc chữa đau đầu, giảm stress.

Theo phân tích, thành phần chất béo bão hoà đơn trong hạt hạnh nhân kích thích giấc ngủ và có lợi cho tim mạch. Hãy sử dụng hạt hạnh thường xuyên như một loại thuốc bổ não, giúp cải thiện chức tim mạch, và ổn định giấc ngủ hiệu quả

3. Sữa ấm

Sữa và các sản phẩm từ sữa đứng top đầu trong danh sách thực phẩm giàu canxi, tiền chất giúp kích thích cơ thể sản xuất melatonin điều tiết giấc ngủ. Tập thói quen uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ bạn sẽ cảm nhận rõ chất lượng lượng giấc ngủ được cải thiện trong thời gian ngắn.

4. Chuối

Các nghiên cứu khoa học chứng minh mối liên hệ chặt chẽ giữa thói quen ăn chuối và giấc ngủ ngon. Là loại thực phẩm giàu photpho và magnesium, chuối tốt cho cả cơ bắp và trí não. Khi cơ bắp của bạn được thả lỏng và thư giãn, giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn.

Ngoài ra, chuối còn là nguồn cung cấp vitamin B6, chất xơ dồi dào giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. Bạn có thể ăn nhẹ một hoặc hai quả chuối vào buổi tối, hay làm sinh tố và kết hợp với các thực phẩm khác để thành món ăn yêu thích giúp khắc phục chứng khó ngủ.

5. Khoai lang

Không chỉ là một món ăn ngon, khoai lang còn cung cấp nhiều vitamin B6, vitamin A và năng lượng cho cơ thể. Thường xuyên ăn khoai lang, bạn sẽ không chỉ ngủ tốt hơn mà còn cải thiện thị lực đáng kể.

Nhiều chuyên gia khẳng định, khoai lang có tác dụng như một viên thuốc ngủ bởi nó ngăn sự hình thành axit dạ dày, giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa gây mất ngủ vào ban đêm.

Theo Thu Hoài

Trí thức trẻ/Lifehack

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

NTK triệu đô Quách Thái Công: Tiền, mua được sự xa xỉ nhưng chưa chắc mua được sự sang trọng!

“Nhiều người có suy nghĩ rằng phòng khách cần sự phô trương, trau chuốt cho người ngoài tới hoan hô, trầm trồ, còn phòng ngủ không có ai bước vào nên không cần dụng công làm đẹp. Nhưng, tôi nghĩ khác, “hãy cho tôi xem phòng ngủ của bạn, tôi sẽ biết bạn là ai. Tôi sẽ biết bạn có đang sống thật với chính mình hay những gì bạn thể hiện chỉ là lớp áo màu mè, phô diễn!” – NTK Quách Thái Công bày tỏ quan điểm về sự hoàn hảo, về cái Đẹp, về việc xây dựng thương hiệu cá nhân cùng nguyên tắc khi bắt tay thiết kế một ngôi nhà.

Nga đăng kí vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên vào tuần tới

Nga sẽ đăng ký vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên vào tuần tới và dự kiến tiến hành tiêm chủng đại trà cho công dân Nga từ tháng 10 năm nay.

Câu chuyện kinh doanh

Trăn trở dòng thơ Tony Buổi sáng, chàng trai bỏ phố về quê lập nghiệp: Làm túi mây cao cấp bán trên Amazon, quyết ở lại tạo việc làm cho quê hương

Sản xuất túi mây, cói thủ công thì đã có nhiều nơi làm nhưng thị trường vẫn thiếu vắng các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. Anh Doãn Hùng quyết tâm trở về quê hương là huyện Nga Sơn, Thanh Hóa - nơi có truyền thống nghề dệt lâu đời, để phát triển ý tưởng của mình với Comay Craft.

Vingroup tiếp tục tài trợ hóa chất thực hiện 100.000 xét nghiệm để phát hiện virus Sars-CoV-2

Số hóa chất nói trên trị giá hơn 50 tỷ đồng. Thời gian gần đây, Vingroup là doanh nghiệp liên tục có những đóng góp quan trọng cho ngành y tế khi tài trợ máy thở, tài trợ hóa chất và sẵn sàng thực hiện xét nghiệm miễn phí Sars-CoV-2.

Đọc thêm