Bạn sẽ không còn mất ngủ một đêm nào nữa khi ăn những thực phẩm này

03/03/2017 10:00 PM | Sống

Áp lực công việc khiến bạn trằn trọc về đêm? Hãy bổ sung những loại thực phẩm sau đây để mất ngủ không còn là nỗi ám ảnh.

Bạn sẽ không còn mất ngủ một đêm nào nữa khi ăn những thực phẩm này

1. Quả óc chó

Loại quả này chứa nhiều tryptophan, amino acid giúp kích thích não sản xuất các chất điều chỉnh cảm giác buồn ngủ và thư giãn cho trí não như serotonin, melatonin. Trong khi đó, melatonin là một trong những thành phần của thuốc ngủ. Vì vậy, quả óc chó rõ ràng có tác dụng tốt hơn, lành mạnh hơn cho giấc ngủ của bạn. Theo Trung tâm khoa học sức khỏe Texas, 1g óc chó chứa lượng melatonin từ 2.5 - 4.5 micro gram, giúp bạn ngủ dễ dàng hơn, sâu hơn.

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân là thực phẩm quý dành cho người mất ngủ. Chúng chứa magnesium, thành phần chính của các loại thuốc chữa đau đầu, giảm stress.

Theo phân tích, thành phần chất béo bão hoà đơn trong hạt hạnh nhân kích thích giấc ngủ và có lợi cho tim mạch. Hãy sử dụng hạt hạnh thường xuyên như một loại thuốc bổ não, giúp cải thiện chức tim mạch, và ổn định giấc ngủ hiệu quả

3. Sữa ấm

Sữa và các sản phẩm từ sữa đứng top đầu trong danh sách thực phẩm giàu canxi, tiền chất giúp kích thích cơ thể sản xuất melatonin điều tiết giấc ngủ. Tập thói quen uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ bạn sẽ cảm nhận rõ chất lượng lượng giấc ngủ được cải thiện trong thời gian ngắn.

4. Chuối

Các nghiên cứu khoa học chứng minh mối liên hệ chặt chẽ giữa thói quen ăn chuối và giấc ngủ ngon. Là loại thực phẩm giàu photpho và magnesium, chuối tốt cho cả cơ bắp và trí não. Khi cơ bắp của bạn được thả lỏng và thư giãn, giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn.

Ngoài ra, chuối còn là nguồn cung cấp vitamin B6, chất xơ dồi dào giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. Bạn có thể ăn nhẹ một hoặc hai quả chuối vào buổi tối, hay làm sinh tố và kết hợp với các thực phẩm khác để thành món ăn yêu thích giúp khắc phục chứng khó ngủ.

5. Khoai lang

Không chỉ là một món ăn ngon, khoai lang còn cung cấp nhiều vitamin B6, vitamin A và năng lượng cho cơ thể. Thường xuyên ăn khoai lang, bạn sẽ không chỉ ngủ tốt hơn mà còn cải thiện thị lực đáng kể.

Nhiều chuyên gia khẳng định, khoai lang có tác dụng như một viên thuốc ngủ bởi nó ngăn sự hình thành axit dạ dày, giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa gây mất ngủ vào ban đêm.

Theo Thu Hoài

Trí thức trẻ/Lifehack

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Mỗi tuần một chuyên gia

Anh Chánh Văn Hoàng Anh Tú: Giá như phụ nữ đừng đòi hỏi người đàn ông quá nhiều thì cuộc hôn nhân đó có thể đã hạnh phúc hơn!

Áp lực của người đàn ông vô cùng lớn, nhưng nhiều khi phụ nữ không hiểu điều đó, cộng thêm những định kiến xã hội khiến họ khó mở lòng, thậm chí không dám bộc bạch với chính vợ mình, "anh Chánh Văn" Hoàng Anh Tú chia sẻ...

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Bubberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm