Bà Rịa - Vũng Tàu đón sóng đầu tư đô thị kiểu mẫu

25/11/2020 07:30 PM | Kinh doanh

Tiềm năng sẵn có cùng chính sách đầu tư mạnh cho hạ tầng giúp Bà Rịa - Vũng Tàu hút giới đầu tư địa ốc, nhất là các dự án khu đô thị khép kín.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón sóng đầu tư đô thị kiểu mẫu

Giới chuyên gia đánh giá, động lực khiến thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mạnh mẽ là nhờ lợi thế về kết nối hạ tầng giao thông, kinh tế xã hội phát triển và tiềm năng về du lịch.

Hạ tầng cất cánh cho bất động sản

Với vị trí chiến lược ở cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng giao thông để tận dụng lợi thế sẵn có và tăng liên kết vùng. Trong đó, có thể kể đến hàng loạt dự án như: cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn một) qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu có vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng dự kiến triển khai xây dựng từ quý I/2023 và khai thác từ năm 2025; hệ thống đường giao thông kết nối cụm cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón sóng đầu tư đô thị kiểu mẫu - Ảnh 1.

Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh đầu tư hạ tầng - Ảnh: Quỳnh Trần

Đặc biệt, việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 cũng giúp khoảng cách di chuyển từ TP HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu rút ngắn một nửa thời gian so với trước đây.

Cùng với đó, dự án sân bay Long Thành cùng các công trình hạ tầng giao thông liên vùng như các tuyến cao tốc, vành đai, metro... sẽ góp phần tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, kéo theo nhu cầu nhà ở cao cấp gia tăng, giúp Bà Rịa - Vũng Tàu bứt phá.

Du lịch - cú hích cho nhu cầu nghỉ dưỡng

Cách TP.HCM 1,5 tiếng, Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút nhiều du khách cho những ngày nghỉ cuối tuần. Theo thống kê từ Sở Du lịch, năm 2019, toàn tỉnh đón 15,55 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 16.558 tỷ đồng. Năm 2020, dù ảnh hưởng bởi dịch nhưng lượng khách đến đây cũng có nhiều dấu hiệu tích cực. Lũy kế 9 tháng đầu năm, tỉnh đón 2,5 triệu lượt. Lượng khách tăng cao vào dịp cuối tuần tại Vũng Tàu. Riêng trong tháng 11, tổng lượng khách đến các bãi tắm hơn 24.800 lượt, bằng 155% so với tuần cuối tháng 10.

Giới chuyên gia cho rằng, du lịch phát triển chính là đòn bẩy giúp các nhà đầu tư địa ốc về đây xây dựng các dự án lớn. Ngoài bất động sản du lịch, phân khúc nhà ở tại đây cũng tiềm năng khi nhiều người hướng đến là nơi họ muốn sở hữu căn nhà thứ hai hoặc thậm chí để an cư lập nghiệp.

Kinh tế phát triển - bước đệm cho nhu cầu nhà ở cao cấp

Ngoài yếu tố hạ tầng, du lịch, kinh tế phát triển cũng là yếu tố quan trọng khiến thị trường địa ốc Bà Rịa - Vũng Tàu đón đầu làn sóng đầu tư. Là một trong 3 địa phương đứng đầu cả nước về thu nộp ngân sách trung ương, sau Hà Nội và TP.HCM, kinh tế địa phương này được nhận định tăng trưởng ổn định, chủ yếu dựa trên các lĩnh vực chính như dầu khí, du lịch, công nghiệp, dịch vụ...

Lượng chuyên gia nước ngoài và kỹ sư chất lượng cao làm việc tại các khu công nghiệp tăng nhanh trong những năm gần đây đang hình thành một cộng đồng cư dân thượng lưu. Bên cạnh đó, thu nhập người dân ngày càng cao cũng là điểm cộng kiến thị trường bất động sản bùng nổ.

Đón đầu nhu cầu thị trường, Dong Duong Corporation vừa tạo dấu ấn khi chính thức ra mắt dự án La Vida Residences. Nằm tại vị trí đắc địa của TP.Vũng Tàu, trên mặt tiền đại lộ 3 tháng 2 - cung đường huyết mạch của phố biển, dự án được ông lớn này định hướng thành khu đô thị kiểu mẫu tại thành phố biển này.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón sóng đầu tư đô thị kiểu mẫu - Ảnh 2.

Phối cảnh tổng thể dự án La Vida Residences - Ảnh: PropertyX

"Lấy Phú Mỹ Hưng – Sài Gòn làm hình mẫu phát triển, Lavida Residences sẽ là khu đô thị thông minh, tích hợp công nghệ cao mang đến cuộc sống đẳng cấp cho cư dân nơi đây", đại diện chủ đầu tư này nói.

Đại diện PropertyX, thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh, đồng thời là đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án, cho rằng, người dân Bà Rịa - Vũng Tàu có nhu cầu lớn về nhà ở chất lượng cao từ không gian xung quanh đến vấn đề xây dựng, quản lý. Ngoài ra, họ ngày càng đòi hỏi cao về một không gian sống đa tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu sống, vui chơi, giải trí ngay ngưỡng cửa.

Trong diện tích 34,7ha, chủ đầu tư dành phần lớn diện tích cho mặt nước, cây xanh cùng chuỗi hệ thống tiện ích cao cấp như chuỗi hồ bơi mang phong cách resort, cụm 2 sân tennis, khu club house, khu vui chơi trẻ em, công viên ven hồ, khu tập thể dục ngoài trời.

Dự án cung cấp nhiều sản phẩm như nhà phố vườn, nhà phố thương mại, biệt thự đơn và song lập. Các sản phẩm tại La Vida Residences sở hữu đường nét tinh tế, hòa quyện giữa phong cách bán cổ điển và hiện đại. Đặc biệt, với mô hình đô thị thông minh, La Vida Residences trang bị hệ thống Smart City với nhiều chức năng vượt trội, đáp ứng nhu cầu thực tiễn cho cư dân. Dự án được quy hoạch như một khu semi compound đẳng cấp, thiết kế mở nhưng vẫn đảm bảo an ninh 24/7 và vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao của CBRE.

Thông tin chi tiết liên hệ:

​Website La Vida Residences: http://lavidaresidences.vn/

Hotline: 1900 6958

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm