Apple sản xuất iPhone 7: 1 vốn 4 lời

23/09/2016 10:02 AM | Kinh doanh

Giá bán của chiếc iPhone 7 phiên bản 32 GB trên thị trường hiện nay là 646 USD. Tuy nhiên, theo tính toán của công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, chi phí sản xuất chỉ chiếm khoảng 30% giá trị chiếc điện thoại.

Apple sản xuất iPhone 7: 1 vốn 4 lời

Tuy chiếc iPhone 7 không có jack tai nghe nhưng chi phí đầu tư vào phần cứng và nghiên cứu lại cao hơn rất nhiều so với "đàn anh" iPhone 6s rất nhiều. Theo số liệu từ công IHS Markit được công bố vào hôm thứ 3 vừa qua, chi phí ước tính để sản xuất iPhone 7 bản 32 GB vào khoảng 224,8 USD. Trong khi đó, Apple chỉ phải bỏ ra 187,91 USD để có được một chiếc iPhone 6s ( trung bình 36,89 USD/ bộ phận).

Với giá bán 649 USD, Apple bỏ túi 424 USD cho mỗi chiếc iPhone 7 được bán ra. Mỗi một cải tiến mới trong cấu hính và tính năng lại là một cái "cớ" để cho Apple nâng giá cho thế hệ iPhone kế tiếp của mình. Thế nhưng càng về sau này, khi giá của các linh kiện giảm xuống, cũng giống như các "đại gia" trong ngành sản xuất thiết bị di động khác, Apple sẽ lại giảm giá chiếc iPhone đang hiện hành của mình để rồi chuẩn bị tiếp tục cho ra đời các thế hệ iPhone tiếp theo với giá ngày càng cao.

Cùng lúc đó, tờ CNN cũng đã công bố số tiền ước tính mà Apple phải bỏ ra để sản xuất ra một chiếc iPhone 7 phiên bản 128 GB cụ thể như sau:

- Màn hình: 37 USD.

- Pin: 4 USD.

- Camera: 26 USD.

- Logic board: 74 USD.

- Loa ngoài: 11,5 USD.

- Vỏ: 22 USD.

- Các bộ phận khác: 117,5 USD

Tổng chi phí vào khoảng 292 USD trong khi giá bán của phiên bản này trên thị trường là 749 USD.

Tuy không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với iPhone 6s nhưng xét về mặt cấu hình và tính năng thì chiếc iPhone 7 được đánh giá cao hơn hẳn với vi xử lý A10, camera được cải tiến, nút Home được thay đổi, chất lượng hiển thị chân thực hơn cùng với đó là khả năng chống nước. Đây cũng là lý do tại sao chi phí sản xuất của iPhone 7 bị độn lên so với thế hệ iPhone tiền nhiệm của mình.

Đức Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Lão tướng” AEON ứng biến trong Covid: Giữ lương và việc làm cho 4.000 nhân sự, giữ giá ổn định cho khách hàng, kể cả phải giảm lợi nhuận

Với kinh nghiệm hoạt động trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt từ Tập đoàn AEON tại Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn chủ động và tích cực ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện rõ qua vô vàn sáng kiến linh hoạt - hiệu quả để tiếp tục phục vụ người dân Việt Nam bất chấp bệnh dịch: xe lưu động bán hàng, mở rộng kho tích trữ thực phẩm, biến Trung tâm mua sắm thành điểm tiêm vaccine…

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch HBC Lê Viết Hải nói về ‘trang sử vàng’ của VN: Cớ sao chúng ta không trở thành người xây nhà cho cả thế giới, chỉ 1% thị phần cũng đã có 120 tỷ USD?

Năm 2014, Hòa Bình trúng thầu dự án Saigon Centre 6 tầng hầm và 43 tầng cao. Năm 2015, Coteccons trúng tổng thầu dự án Landmark 81 bởi Chủ tịch Phạm Nhật Vượng muốn tòa nhà cao nhất Việt Nam phải để người Việt làm. Từ đó đến nay, không còn thấy cần cẩu với logo của doanh nghiệp xây dựng nước ngoài ở các thành phố lớn của Việt Nam…

Vì sao Boeing “được lòng” Việt Nam: Góp phần cân đối cán cân thương mại Việt - Mỹ, thoả niềm “đam mê shopping” của Vietjet Air

Việt Nam còn là thị trường lớn thứ 2 của Boeing tại Đông Nam Á, thế nên không ngạc nhiên khi hãng may lớn nhất nhì thế giới này vừa quyết định đặt văn phòng đại diện tại Hà Nội tháng 8/2021.

Đọc thêm