"Apple mảng gia dụng" Dyson chính thức gia nhập thị trường Việt Nam: Máy sấy tóc hơn 10 triệu đồng, máy hút bụi 21 triệu đồng, rẻ hơn hàng xách tay vài triệu

14/04/2021 05:11 PM | Kinh doanh

Dyson vừa khai trương cửa hàng trải nghiệm Dyson Demo Zone tại TPHCM, đánh dấu việc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Trước Dyson Airwrap Complete hàng xách tay được chào giá 20 triệu đồng trên một kênh Youtube hơn 160.000 Subcribers, nay được đơn vị chính hãng giới thiệu ở mức hơn 13 triệu đồng.

"Apple mảng gia dụng" Dyson chính thức gia nhập thị trường Việt Nam: Máy sấy tóc hơn 10 triệu đồng, máy hút bụi 21 triệu đồng, rẻ hơn hàng xách tay vài triệu

Dyson - thương hiệu được mệnh danh là "Apple của mảng gia dụng" vừa chính thức khai trương cửa hàng trải nghiệm tại Trung tâm Thương mại Crescent Mall, TPHCM, đánh dấu việc gia nhập thị trường Việt Nam.

Các sản phẩm công nghệ mới nhất được hãng công nghệ gia dụng này giới thiệu gồm máy sấy tóc, máy hút bụi và máy lọc không khí - những sản phẩm thường dùng trong gia đình với nhu cầu tăng cao trong các giai đoạn giãn cách vì Covid-19.

Sản phẩm của Dyson đều nhấn vào tính hiệu suất và tính linh hoạt, với mức giá thuộc hàng cao cấp. Máy hút bụi không dây Dyson V11 Absolute được giới thiệu ở mức giá 20.990.000 đồng, máy sấy tóc có giá 10.990.000 đồng, máy lọc không khí có giá 9.790.000 đồng...

Các sản phẩm của Dyson được bán tại website chính thức, trung tâm trải nghiệm Dyson Demo Zone, trung tâm Takashimaya và Nguyễn Kim.

Trước đó, các sản phẩm Dyson đã được bán ở thị trường Việt Nam dưới dạng xách tay. Trong một video của kênh Youtube 2 năm trước, một máy tạo kiểu tóc Dyson Airwrap được báo giá 16 triệu đồng. Mới đây, sản phẩm tương tự cũng được một Youtuber giới thiệu với mức giá 20 triệu đồng.

Apple mảng gia dụng Dyson chính thức gia nhập thị trường Việt Nam: Máy sấy tóc hơn 10 triệu đồng, máy hút bụi 21 triệu đồng, rẻ hơn hàng xách tay vài triệu - Ảnh 1.

Dyson hiện có 200 trung tâm trải nghiệm trên toàn thế giới.

Khi được hỏi về việc sẽ mở cửa hàng tại Việt Nam, đại diện Dyson cho biết đơn vị muốn mở trung tâm demo tại TPHCM để khách hàng trải nghiệm và cảm nhận trước, qua đó dần nghiên cứu và tìm hiểu cách tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam hơn.

James Dyson, Nhà sáng lập kiêm Kỹ sư trưởng, chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là làm cho mọi thứ hoạt động tốt hơn. Điều đó tưởng chừng đơn giản nhưng lại là động lực thúc đẩy chúng tôi luôn nỗ lực và phát triển".

Apple mảng gia dụng Dyson chính thức gia nhập thị trường Việt Nam: Máy sấy tóc hơn 10 triệu đồng, máy hút bụi 21 triệu đồng, rẻ hơn hàng xách tay vài triệu - Ảnh 2.

Một bức tường trong Trung tâm Công nghệ Dyson tại Singapore.

"Đối với chúng tôi, cải tiến chính là mẹ đẻ của các phát minh. Chúng tôi mong muốn người tiêu dùng sẽ lựa chọn Dyson vì công nghệ và hiệu suất của các sản phẩm, nên chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để đảm bảo các công nghệ của chúng tôi được tạo ra đúng như những mong muốn đó."

Dyson khởi đầu như một công ty gia đình của Anh cung cấp thiết bị phần cứng. Các sản phẩm Dyson đã tạo ra cuộc cách mạng trong công nghệ gia dụng, phục vụ cuộc sống hàng ngày. James Dyson - nhà sáng lập - hiện cũng là một trong những tỷ phú công nghệ giàu nhất nước Anh với khối tài sản trị giá 5,8 tỷ USD.

Năm 2017, Dyson được New York Times ví von như Apple của mảng gia dụng.

Tim Bajarin, Chủ tịch công ty tư vấn công nghệ Creative Strategies, nhận định: "Sẽ cực kỳ khó kiếm tiền nếu bạn không thuộc phân khúc cao cấp của thị trường. Đó là những gì Apple và Dyson đã làm rất tốt".

Bình An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Do đâu mà Shark Tank Vietnam 2021 vướng nhiều thị phi khi vừa khởi hành?

Shark Tank dù là một chương trình truyền hình thực tế nghiêm túc, nhưng rõ ràng cũng không thể đứng ngoài tính chất của các gameshow - luôn cần tính giải trí và thu hút khán giả. Tuy nhiên, ranh giới giữa giải trí và phản cảm luôn rất mong manh. Tài năng và sự nhạy bén từ đơn vị tổ chức sản xuất, đội ngũ biên tập chương trình, cũng như sự chuyên nghiệp từ phía khách mời, sẽ giúp chương trình này trở nên thu hút hơn - nhờ khả năng kết nối tuyệt vời giữa nhà đầu tư và startup/hay nhờ những phát ngôn sốc và thị phi.

NTK Quách Thái Công nói về trào lưu xây lâu đài tại Việt Nam: "Như cái tô thập cẩm, không biết kiến trúc thuộc quốc gia nào, ở thời nào, cứ trộn lại là xong"

Theo đó Nhà thiết kế (NTK) Quách Thái Công đánh giá những công trình này được xây lên chỉ để phô diễn “đẳng cấp” của chủ nhân, thiếu sự am hiểu về kiến trúc và lối sống trong đó.

Câu chuyện kinh doanh

Masterise Group - Ông chủ các dự án căn hộ 500-700 trăm triệu đồng/m2: Trẻ tuổi nhưng vượt mặt "đàn anh" nhờ công thức "thâu tóm đất vàng, xây nhà siêu sang, bán giá siêu sốc"

Năm 2020, Masterise Group lọt vào danh sách 10 nhà phát triển bất động sản nổi bật tại Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đây cũng là đại diện có tuổi đời trẻ nhất trong số các công ty được vinh danh, bên cạnh những "cây cổ thụ" bất động sản lâu năm như Vingroup, Novaland, Phú Mỹ Hưng, Hưng Thịnh Land,...

Đọc thêm