Báo cáo của Appota: iPhone là thương hiệu smartphone được nhiều người Việt sử dụng nhất

27/10/2020 04:33 PM | Kinh doanh

Với 38,55% thị phần, Apple đã vượt qua Samsung để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh được nhiều người sử dụng nhất Viêt Nam.

Theo báo cáo "Điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020" của Appota, Việt Nam đứng thứ 15 trên thế giới về tỷ lệ người sử dụng smartphone với khoảng 45% dân số trên cả nước.

Thị trường smartphone Việt Nam có sự tham gia của nhiều thương hiệu cùng nhiều mức giá từ thấp đến cao khiến cho khả năng tiếp cận với smartphone ngày càng gia tăng, kể cả đối với nhóm khách hàng thu nhập thấp hay ở vùng nông thôn.

Tuy nhiên, nếu tính thị phần smartphone dựa theo thiết bị thì đến tháng 6/2020, Apple đang là thương hiệu được dùng nhiều nhất với 39%. "Nhà Táo" cũng bỏ xa Samsung và Oppo khi tỷ lệ thị phần của hai hãng này lần lượt là 28% và 11%. Tuy nhiên, Appota đánh giá đa phần điện thoại Apple tiêu thụ tại Việt Nam là các nguồn hàng xách tay hoặc máy không rõ nguồn gốc do Apple chưa có cửa hàng chính thức tại Việt Nam.

Báo cáo của Appota: iPhone là thương hiệu smartphone được nhiều người Việt sử dụng nhất - Ảnh 1.

Cũng theo báo cáo, nếu xét trên thị phần doanh số smartphone chính hãng thì trong quý 1 năm 2020, Samsung đang chiếm thị phần lớn nhất với 31,1%, Oppo chiếm 22,4% đứng thứ 2 và đứng thứ 3 là Vinsmart với 16,7%. Như vậy, có thể thấy, ở kênh bán hàng chính hãng, các hãng thương hiệu sở hữu nhiều dòng máy phân khúc trung bình vẫn chiếm ưu thế hơn so với các dòng điện thoại cao cấp như Apple.

Báo cáo của Appota: iPhone là thương hiệu smartphone được nhiều người Việt sử dụng nhất - Ảnh 2.

Smartphone có giá trung bình dễ dàng chiếm được thị trường

Với mức thu nhập bình quân tại Việt Nam chưa cao, đa phần là tầng lớp thu nhập trung bình và thấp, các dòng smartphone có mức giá "vừa phải" sẽ dễ dàng chiếm được thị trường. Theo báo cáo của Appota, phân khúc giá rẻ và tầm trung từ 3 - 10 triệu đồng là phân khúc có số lượng thiết bị được bán ra cao nhất, trong đó, Samsung và Oppo là hai thương hiệu lần lượt chiếm phần lớn thị phần điện thoại chính hãng.

Báo cáo của Appota: iPhone là thương hiệu smartphone được nhiều người Việt sử dụng nhất - Ảnh 3.

Thị phần smartphone tại Việt Nam trong tháng 9/2019

Phân khúc cao cấp từ 10 triệu - 20 triệu đồng trở lên là phân khúc được chiếm lĩnh bởi Samsung và Apple. Tuy nhiên, doanh số chính hãng chỉ chiếm 5% thị trường, nếu xét cả các dòng iPhone xách tay cũng chỉ đạt dưới 10% số thiết bị sử dụng.

Như vậy, mức giá dưới 5 triệu đồng đang chiếm gần tới 70% thị phần thị trường smartphone tại Việt Nam. Có thể thấy, giá cả chính là yếu tố quyết định đến lựa chọn mua hàng của người tiêu dùng và là điểm cần lưu ý đối với các thương hiệu điện thoại muốn thâu tóm thị trường trong nước.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  iPhone, apple, samsung, smartphone
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bộ Y tế thông báo khẩn về trường hợp lây nhiễm từ người cách ly- BN1347

Chiều 30/11, sau khi nhận thông tin có ca dương tính lây nhiễm từ người cách ly, Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long đã triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, kết nối đầu cầu Sở Y tế TP HCM, để chỉ đạo triển khai khẩn cấp tất cả biện pháp phòng chống dịch nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp này.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu

Sau 7 năm bán xe siêu sang Rolls Royce cho người giàu và siêu giàu, ông Hiếu Minh cho rằng một dân sale chuyên nghiệp không bao giờ ký hợp đồng trên bàn nhậu.

Cổ phiếu FPT Shop "cháy hàng", giao dịch cao kỷ lục sau ngày mở bán iPhone 12

Sau khi chuỗi FPT Shop và F.Studio bán được 4.500 máy trong 24 giờ và thu về 150 tỷ đồng, cổ phiếu của công ty chủ quản là FPT Retail đã được mua ồ ạt trên sàn chứng khoán, giá tăng kịch trần với khối lượng giao dịch đột biến.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Đọc thêm