Alibaba chi 2 tỉ USD để mua Kaola
Alibaba cho biết sẽ mua lại doanh nghiệp thương mại điện tử Kaola của công ty game Trung Quốc NetEase với giá 2 tỉ USD.
Kaola là nền tảng thương mại điện tử chuyên cung cấp hàng xa xỉ của các thương hiệu nước ngoài cho người tiêu dùng Trung Quốc.
Theo Reuters, ngoài việc tập trung đầu tư vào thị trường thương mại điện tử, Alibaba cũng đầu tư khoảng 700 triệu USD cho nền tảng phát nhạc trực tuyến của Netease, đang chiếm lĩnh thị trường nhạc trực tuyến của Trung Quốc (Tencent Music).
Động thái mua lại của Alibaba nhằm tìm kiếm phân khúc thị trường mới để kích thích tăng trưởng doanh thu trong bối cảnh thương mại trực tuyến tại Trung Quốc đang chậm lại do tăng trưởng kinh tế hạ nhiệt.
Theo Reuters, người tiêu dùng Trung Quốc hiện chiếm hơn 1/3 doanh thu của ngành hàng xa xỉ trên toàn thế giới.
"Với Kaola, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa dịch vụ nhập khẩu và kinh nghiệm cho người tiêu dùng Trung Quốc, thông qua các sự điều phối trên toàn hệ sinh thái Alibaba", CEO Alibaba Daniel Zhang nói.
Kaola được NetEase tung ra vào năm 2015 có mục tiêu nhắm vào người mua sắm cao cấp Trung Quốc với hàng hóa được cung cấp bởi các thương hiệu như Gucci, Shisheido và Burberry.