5 bí mật ẩn giấu trong những chiếc túi Chanel khiến người Hàn chỉ được mua 1 chiếc mỗi năm, xếp hàng giữa đêm lạnh -13 độ C để mua cho bằng được

16/01/2022 08:59 AM | Kinh doanh

Năm 1955, một chiếc túi 2.55 của Chanel chỉ có giá 220 USD (khoảng 5 triệu đồng). Còn hiện nay, nhiều phiên bản có giá bán lẻ lên tới hàng nghìn, thậm chí là hàng chục nghìn USD.

5 bí mật ẩn giấu trong những chiếc túi Chanel khiến người Hàn chỉ được mua 1 chiếc mỗi năm, xếp hàng giữa đêm lạnh -13 độ C để mua cho bằng được

Chanel là tên thương hiệu thời trang xa xỉ không còn xa lạ với phần lớn chúng ta. Nhờ những thiết kế sang trọng, hợp thời, Chanel luôn được giới mộ điệu ưu ái trong nhiều thập kỷ qua.

Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng chính là túi xách Chanel. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết một số bí mật thú vị xung quanh những chiếc túi này. Hãy cùng khám phá những bí mật đó trong bài viết dưới đây:

Túi xách 2.55

Nhà sáng lập Coco Chanel thiết kế chiếc túi đầu tiên năm 1929. Tuy nhiên, giống như mọi chiếc túi khác dành cho phụ nữ thượng lưu thời đó, nó có dạng cầm tay và khá cồng kềnh. Đến tháng 2/1955, bà cho ra mắt phiên bản đeo vai và thay đổi lịch sử của túi xách. Dòng túi này được đặt tên theo tháng và năm ra mắt cho dễ nhớ.

5 bí mật ẩn giấu trong những chiếc túi Chanel khiến người Hàn chỉ được mua 1 chiếc mỗi năm, xếp hàng giữa đêm lạnh -13 độ C để mua cho bằng được - Ảnh 1.

Một bí mật thú vị của Chanel 2.55 là phần bên trong của nó được thiết kế theo trang phục của những đứa trẻ trong trại mồ côi. Màu burgundy chính là màu đồng phục của các bạn nhỏ trong trại trẻ.

Thời điểm năm 1955, một chiếc túi 2.55 chỉ có giá 220 USD (khoảng 5 triệu đồng). Còn ở thời điểm hiện tại, giá của những chiếc túi Chanel đã tăng chóng mặt. Nhiều phiên bản hiện nay có giá bán lẻ lên tới hàng nghìn, thậm chí là hàng chục nghìn USD.

Lấy cảm hứng từ thời trang nam giới

Trên thực tế, nhiều mẫu thiết kế túi của Chanel đã lấy cảm hứng từ thời trang nam. Đó chính là vải ghép quilting đặc trưng của hãng, được lấy cảm hứng từ những chiếc áo khoác của người trông ngựa mà nhà sáng lập – Coco Chanel yêu thích.

Dòng túi đình đám Boy Bag của Chanel cũng vậy. Chúng được đặt theo tên và lấy cảm hứng từ người tình của Coco Chanel – tay chơi polo Boy Capel.

Logo và dây đeo da

Vào những năm 1980, túi Chanel không có khóa chứa logo là 2 chữ C lồng vào nhau như sau này. Những chiếc túi đầu tiên của Chanel đều có quai đeo dạng mắt xích. Sau đó, vì nguồn cung khan hiếm, hãng mới chuyển sang dùng cả dây đeo bằng da.

5 bí mật ẩn giấu trong những chiếc túi Chanel khiến người Hàn chỉ được mua 1 chiếc mỗi năm, xếp hàng giữa đêm lạnh -13 độ C để mua cho bằng được - Ảnh 2.

Ảnh: Internet.

Ngăn khóa bí mật

Bên dưới một trong những mẫu túi xách của Chanel có một ngăn khóa kéo bí mật. Nó hầu như không thể được tìm thấy ở những sản phẩm có cấu trúc tương tự của các thương hiệu khác. Ngăn khóa này được Coco Chanel dùng để cất những bức thư tình. Khi đó, bà đang có một cuộc tình khá ngang trái.

5 bí mật ẩn giấu trong những chiếc túi Chanel khiến người Hàn chỉ được mua 1 chiếc mỗi năm, xếp hàng giữa đêm lạnh -13 độ C để mua cho bằng được - Ảnh 3.

Ngăn khóa bí mật trong túi Chanel (Ảnh: Internet).

Túi Chanel là khoản đầu tư khôn ngoan

Trong bối cảnh cả thế giới vẫn đang chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 như hiện nay, hầu hết các nhà đầu tư đều cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định bởi thị trường có xu hướng biến động mạng và khó dự đoán.

Theo báo cáo tổng kết thị trường đầu tư năm 2019 của công ty cố vấn Knight Frank, đầu tư vào túi xách xa xỉ là một lựa chọn khôn ngoan. Việc này có thể giúp đem lại lợi nhuận tăng trưởng hàng năm, bất chấp khó khăn của thị trường.

Cụ thể, những thương hiệu có giá trị đầu tư cao nhất là Chanel, Hermes và Louis Vuitton. Mặt khác, do nguồn cung hạn chế, những chiếc túi Chanel đã liên tục tăng giá và được săn lùng trên thị trường bán lẻ.

5 bí mật ẩn giấu trong những chiếc túi Chanel khiến người Hàn chỉ được mua 1 chiếc mỗi năm, xếp hàng giữa đêm lạnh -13 độ C để mua cho bằng được - Ảnh 4.

Tháng 10 năm ngoái, Chanel đã gây chú ý khi đưa ra chính sách hạn chế lượng túi mà khách hàng có thể mua tại Hàn Quốc. Với một số mẫu thông dụng, người tiêu dùng ở xứ sở kim chi chỉ có thể mua 1 chiếc mỗi năm.

Một tờ báo Hàn Quốc cho biết theo chính sách mới của Chanel Hàn Quốc, mỗi khách hàng chỉ có thể mua 1 túi nắp gập Timeless Classic và 1 túi Coco Handle mỗi năm. Quy định "mỗi người 1 túi mỗi năm" cũng áp dụng với những mặt hàng được phân loại là "đồ da nhỏ". Bên cạnh đó, Chanel Hàn Quốc cũng quy định người tiêu dùng không được mua quá 2 sản phẩm giống nhau.

Năm ngoái, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, Chanel vẫn tăng giá tại Hàn Quốc. Mặc dù vậy, người tiêu dùng ở quốc gia này có vẻ không quan tâm đến điều đó. Theo các chuyên gia, đại dịch đã làm tăng thêm cơn khát hàng xa xỉ khi nhu cầu du lịch nước ngoài của nhiều người không được thỏa mãn.

5 bí mật ẩn giấu trong những chiếc túi Chanel khiến người Hàn chỉ được mua 1 chiếc mỗi năm, xếp hàng giữa đêm lạnh -13 độ C để mua cho bằng được - Ảnh 5.

Túi Chanel được coi là một khoản đầu tư khôn ngoan (Ảnh: Internet).

Sau khi Chanel tăng giá, rất nhiều người Hàn Quốc đã đổ xô đến các cửa hàng, trung tâm thương mại để "săn lùng" sản phẩm. Mới đây nhất, một số người đã chịu rét cả đêm để mua túi Chanel.

Bất chấp mức nhiệt âm hàng chục độ C, họ vẫn xếp hàng qua đêm trước các cửa hàng mua sắm. Một số người còn mang theo túi ngủ, lều và sẵn sàng đợi hơn 14 tiếng.

Đây được coi là cuộc chiến để mua được sản phẩm của Chanel trước khi hết hàng. Theo những người này, để có số thứ tự 1 trong 20 vị trí mua đầu tiên, khách hàng phải đến từ trước 6 giờ sáng.

Một nhân viên văn phòng cho biết anh đã xin nghỉ làm để xếp hàng mua túi cho bạn gái. "Tôi nghĩ bây giờ là lúc hàng xa xỉ đang ‘hời’ nhất vì giá có xu hướng tăng mỗi ngày. Tôi cho rằng đây là một khoản đầu tư xứng đáng vì sau này có thể bán được giá", anh chia sẻ.

Ngoài ra, thị trường mua bán túi xách hàng hiệu cũ cũng rất "nhộn nhịp". Không ít chiếc túi Chanel đã qua sử dụng vẫn giữ được giá trị ban đầu, thậm chí một số chiếc thuộc dạng "hiếm có khó tìm" còn được bán với giá cao hơn lúc mua.

Nguồn: PB, HBC

https://cafebiz.vn/5-bi-mat-an-giau-trong-nhung-chiec-tui-chanel-khien-nguoi-han-chi-duoc-mua-1-chiec-moi-nam-xep-hang-giua-dem-lanh-13-do-c-de-mua-cho-bang-duoc-20220115222631086.chn

Gia Vũ

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lê Đắc Giang - CEO Phê Phim: Từ du học sinh Mỹ đầy mơ mộng đến người xây kênh YouTube đánh giá phim số 1 Việt Nam

Sở hữu kênh YouTube 1,52 triệu người theo dõi, Phê Phim hiện là kênh review (đánh giá) phim đứng đầu thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với nhà sáng lập kiêm CEO Lê Đắc Giang, chừng ấy vẫn chưa đủ. Những con sóng ngầm về lý tưởng luôn thôi thúc chàng trai 30 tuổi tiến về phía trước, theo đuổi mục tiêu xa hơn thế.

Vay tiền ngân hàng: Tài sản thế chấp và thu nhập trả nợ thôi chưa đủ, vì sao?

Nhiều người cho rằng, chỉ cần có sổ đỏ hoặc chứng minh thu nhập là có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng. Nhưng thực tế không phải như vậy.

Bong bóng startup thế giới sắp vỡ tung?

Không gian startup 2021 bị so sánh với bong bóng dotcom năm 2000.

Founder Mira Florist & Garden: Chàng trai bỏ IT vì quá mê hoa, trở thành ông chủ, bán cả trăm triệu một tác phẩm hoa mang phong cách quý tộc Anh

Từ một chàng trai sáng sáng đi chợ mua hoa về cắm trong phòng, Trần Hoàng Anh đã biến niềm đam mê ấy thành công việc kinh doanh “hái ra tiền”. Đặc biệt, tại “xứ sở” của mình, anh có thể nghiêm túc và thoả sức nghiên cứu, học hỏi, phát triển những phong cách cắm hoa độc đáo, vừa thoả mãn cái Tôi sáng tạo, vừa mang lại giá trị khủng.

Đọc thêm