5 bí kíp gây dựng đế chế 1,7 tỷ USD của tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

23/02/2023 16:30 PM | Sống

Rihanna - nữ ca sĩ, nhạc sĩ kiêm tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ khiến người hâm mộ nể nang vì khối tài sản khủng. Hiện cô đang là chủ sở hữu của các hãng mỹ phẩm, thời trang đình đám thế giới.

Nhắc đến Rihanna, người hâm mộ nghĩ ngay tới một ca sĩ đại tài đất Mỹ. Cô mất nhiều năm gây dựng sự nghiệp nghệ thuật vững chắc, nổi tiếng tới mức nói đến tên người hâm mộ đều trầm trồ, ngưỡng mộ. Không chỉ phát triển mạnh mẽ ở lĩnh vực âm nhạc với nhiều bản hit đi cùng năm tháng, Rihanna còn được biết đến với nhiều cái tên danh giá như “nữ ca, nhạc sĩ giàu nhất làng giải trí”, “nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ”...

Xuất phát điểm là một cô gái lớn lên trong gia đình thiếu thốn và đổ vỡ, những gì Rihanna đạt được ngày hôm nay quả thực đáng ngưỡng mộ. Cô đã xây dựng sự nghiệp nghệ thuật và đạt rất nhiều giải thưởng danh giá.

Cùng với đó, chủ hit Umbrella còn gây dựng cả một đế chế kinh doanh. Cô chính là người sáng lập, điều hành thương hiệu mỹ phẩm và thời trang của riêng mình. Hiện tại, Rihanna đang tích cực hoạt động kinh doanh ở cả 3 công ty Fenty Beauty, Fenty Skin và Savage X Fenty. Trong đó, cô có một nửa cổ phần ở công ty có doanh thu 550 triệu USD (năm 2020).

5 bí kíp gây dựng đế chế 1,7 tỷ USD của tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ - Ảnh 1.

Nữ tỷ phú tự thân thành công khi lấn sân kinh doanh. Ảnh: ST

Hiện tại, đế chế kinh doanh cũng như doanh thu từ âm nhạc giúp Rihanna nắm trong tay khối tài sản lên tới 1,7 tỷ USD. Vậy nữ ca sĩ này đã có những chiến lược gì trong chặng đường xây dựng, phát triển sự nghiệp. Tham khảo 5 yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn học hỏi cách tư duy kinh doanh thông minh của Rihanna:

1. Đa dạng mẫu mã, kích cỡ

Ngay từ đầu khi dấn thân vào đường đua kinh doanh, Rihanna đã xác định sự đa dạng trong các mặt hàng mình sản xuất. Khi bắt đầu với Fenty Beauty vào năm 2017, nữ ca sĩ đã tung ra thị trường 40 loại kem nền khác nhau. Mỗi loại kem sẽ phù hợp với nước da của những người phụ nữ khác nhau trên toàn thế giới.

Không dừng ở đó, Rihanna tiếp tục sử dụng cách này với Fenty Skin - thương hiệu chăm sóc da. Cô hướng đến các giới tính khác nhau chứ không riêng gì phái đẹp. Và thương hiệu đồ lót của bà chủ này - Savage X Fenty cũng hướng tới các kích thước, kiểu người mẫu, kiểu cơ thể, xu hướng tính dục, mức độ phù hợp với các buổi trình diễn thời trang.

5 bí kíp gây dựng đế chế 1,7 tỷ USD của tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ - Ảnh 2.

Người đẹp kinh doanh mỹ phẩm và thời trang và phất lên nhanh chóng. Ảnh: ST

Rihanna và nhóm của cô ấy mong muốn mỗi người đều cảm thấy đẹp, quyến rũ và tràn đầy năng lượng. Với tầm nhìn ấy, họ phát triển nhiều sản phẩm cho phép thương hiệu của mình phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn.

2. Tham gia vào từng chi tiết

Đối với nhiều người khi tham gia vào các dự án, họ chỉ cho mượn danh tiếng của mình và không thực sự tâm huyết. Thế nhưng đối với Rihanna, cô tham gia vào tất cả các dự án của mình kể cả những chi tiết nhỏ nhất.

Trong cuộc họp báo của Apple Music, nữ ca sĩ còn chia sẻ: “Tôi quan tâm tới mọi khía cạnh tôi đang làm cho dù đó là gì. Tôi yêu thích nó và thật sự quan tâm đến nó”.

3. Đa dạng hóa các nguồn thu nhập

Có thể thấy rằng Rihanna không chỉ dừng lại ở 1 lĩnh vực. Thành công vang dội ở địa hạt âm nhạc thông qua các album và chuyến lưu diễn, Rihanna vẫn không ngừng phát triển. Cô kiếm đủ tiền để mua lại các ca khúc của mình sau đó kiếm tiền bản quyền và doanh thu phát trực tuyến.

Không chỉ vậy, qua nhiều năm cô ấy còn xuất hiện trong các bộ phim bổ sung vào tài sản ròng ở mức khủng. Có lẽ khối tài sản của Rihanna tăng trưởng mạnh nhất là khi cô thành lập doanh nghiệp. Thu nhập từ các sản phẩm góp phần quan trọng giúp Rihanna trở thành tỷ phú.

5 bí kíp gây dựng đế chế 1,7 tỷ USD của tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ - Ảnh 3.

Rihanna có sức ảnh hưởng mạnh mẽ cả trong showbiz và kinh doanh. Ảnh: ST

4. Hợp tác là đòn bẩy quan trọng

Trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp, Rihanna không bỏ qua yếu tố hợp tác. “Muốn đi xa hãy đi cùng nhau” nên nữ ca sĩ đã tạo dựng những mối quan hệ bền chặt với các đối tác. Điển hình, cô bắt tay cùng tập đoàn xa xỉ mang tên LVMH để cho ra mắt Fenty Beauty.

5. Mang lại trải nghiệm cho khách hàng

Mang lại trải nghiệm cho khách hàng chưa bao giờ là cách lỗi thời. Rihanna cũng thường đưa ra những tương tác qua lại giữa khách hàng - thương hiệu để họ bàn tán, giới thiệu nhau và thúc đẩy hành vi mua.

Theo INC


Theo Huyền Giang

Cùng chuyên mục
XEM