3 xu hướng mới của thương mại điện tử

02/12/2020 03:00 PM | Thời sự

Thương mại điện tử được cho là sẽ có tác động nhiều hơn nữa đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo ra những cách sống, làm việc và tương tác mới.

3 xu hướng mới của thương mại điện tử

Dựa trên những số liệu thống kê, Shopee dự báo xã hội, cá nhân hóa và tích hợp sẽ là các xu hướng của thương mại điện tử năm 2021. Thậm chí, Shopee còn cho rằng 3 xu hướng trên sẽ là nền tảng của thương mại điện tử trong nhiều năm tới đây.

Xã hội: Đưa mọi người đến gần với mua sắm trực tuyến

Theo Shopee, xu hướng tiêu dùng mới đã làm người dùng hướng đến trải nghiệm mang tính xã hội hơn và mong muốn có được những trải nghiệm mua sắm trực tuyến có nội dung phong phú và độc đáo.

Thống kê từ Shopee cho thấy trung bình có khoảng 30 triệu tin nhắn được trao đổi mỗi ngày thông qua tính năng trò chuyện trực tiếp giữa người mua và người bán Shopee Live Chat của nền tảng thương mại điện tử này.

3 xu hướng mới của thương mại điện tử - Ảnh 1.

Mua sắm trực tuyến ngày càng đòi hỏi tính tương tác nhiều hơn (Ảnh minh họa - Ảnh: ecommercegermany)

Cá nhân hóa: Phục vụ nhu cầu cho mỗi cá nhân

Cũng theo nền tảng thương mại điện tử này, việc có thể đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa cho người mua sẽ giúp các thương hiệu và nhà bán hàng tăng độ nhận diện và tỉ lệ chuyển đổi. Ví dụ thống kê cho thấy, nhóm doanh nghiệp sử dụng các hình thức quảng cáo của Shopee ghi nhận tỷ lệ tạo đơn hàng nhiều hơn 65% so với nhóm không sử dụng.

3 xu hướng mới của thương mại điện tử - Ảnh 2.

Tạo ra một hành trình trải nghiệm khách hàng liền mạch được xem là 1 xu hướng trên các nền tảng thương mại điện tử trong năm 2021 (Ảnh minh họa)

Tích hợp: Tạo ra một hành trình trải nghiệm khách hàng liền mạch

Để thích ứng với giai đoạn "bình thường mới", theo Shopee, các nhà bán lẻ trên các nền tảng thương mại điện tử buộc phải đem đến hành trình trải nghiệm khách hàng liền mạch. Quy trình thanh toán, hậu cần tích hợp, tạo ra những trải nghiệm sáng tạo… được xem là những yếu tố quan trọng giúp tạo ra sự liền mạch trong trải nghiệm của khách hàng

"Với nhiều sự biến đổi, năm 2020 đã cho chúng ta thấy vai trò của công nghệ, khả năng của nó không chỉ là kết nối mọi người và đáp ứng nhu cầu cơ bản của họ mà còn để giải trí và gắn kết. Tôi tin rằng thương mại điện tử sẽ có tác động nhiều hơn nữa đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo ra những cách sống, làm việc và tương tác mới", Giám đốc điều hành Shopee Chris Feng cho biết.

Nói thêm về Shopee, nền tảng thương mại điện tử này sẽ khép lại năm 2020 bằng sự kiện 12.12 Sale Sinh Nhật. Tại đây người dùng sẽ có cơ hội sở hữu các bộ sưu tập các sản phẩm với giá chỉ 12.000 đồng; miễn phí vận chuyển toàn quốc cho mọi đơn hàng từ 0 đồng…

Thùy An

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phát hiện thêm 82 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hải Dương và Quảng Ninh

Qua 55 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, ngày 27/1, các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm 82 ca mắc mới.

500 cổ phiếu giảm sàn, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến phiên giảm mạnh nhất lịch sử

Hầu hết cổ phiếu trên sàn HOSE giảm sàn hoặc đóng cửa sát giá sàn, khiến VN-Index giảm 6,67%, gần "kịch khung". Trong khi đó, HNX-Index giảm hơn 8% và UPCOM giảm 7,17%. Tổng cộng 3 phiên gần đây, VN-Index đã giảm 142 điểm.

Thực hiện giãn cách xã hội toàn TP. Chí Linh (Hải Dương) từ 12 giờ trưa nay

Thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa nay (28/1), phong tỏa 2 địa điểm là thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo) và Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật phía sau bộ phim cổ trang triệu view của FPT Shop: Kịch bản “nhà làm” và chiến dịch marketing “một mũi tên trúng 3 đích”

Bộ phim của FPT Shop trở thành điểm sáng trong "làng" quảng cáo, mang về nhiều hiệu ứng tích cực, ở cả khía cạnh kinh doanh và truyền thông.

Đọc thêm