2 nguyên nhân chính khiến nhân sự Việt chán việc: Sếp thiếu tâm lý, công việc nhàm chán

05/10/2021 08:15 AM | Kinh doanh

Trong khi đó, có đến 97% người tham gia khảo sát tin rằng hạnh phúc của nhân viên có tác động đến sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

2 nguyên nhân chính khiến nhân sự Việt chán việc: Sếp thiếu tâm lý, công việc nhàm chán

Theo kháo sát "Mức độ hạnh phúc trong công việc của người lao động Việt Nam" mới được Công ty Talentnet công bố mới đây, 2 nguyên nhân chính khiến nhân viên không hào hứng khi làm việc đó là: công việc vốn nhàm chánsếp thiếu tâm lý.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát với 483 người làm trong nhiều ngành nghề và độ tuổi khác nhau, 36% đáp viên bày tỏ mức độ hào hứng khi bắt đầu ngày làm việc ở mức thấp (1-5 điểm), 39% ở mức khá (6-7 điểm) và 25% ở mức cao (8-10 điểm).

Trong số những đáp viên có mức độ hào hứng thấp, 26% cho rằng nguyên nhân đến từ việc sếp thiếu tâm lý và thấu hiểu, 35% cho rằng cho bản chất công việc vốn nhàm chán. Phần trăm nhỏ còn lại đến từ vấn đề đội ngũ, vấn đề tinh thần hoặc tính chất công việc bị thay đổi.

2 nguyên nhân chính khiến nhân sự Việt chán việc: Sếp thiếu tâm lý, công việc nhàm chán - Ảnh 1.

Cũng theo kết quả khảo sát, có đến 97% người tham gia khảo sát tin rằng hạnh phúc của nhân viên có tác động đến sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Trong đó, các yếu tố ảnh hưởng đến hạnh phúc của nhân viên trong công việc được chia thành 3 nhóm: Cơ hội phát triển sự nghiệp, văn hóa công ty và chính sách của doanh nghiệp.

Cụ thể hơn, ở hạng mục chính sách công ty, chế độ lương thưởngchế độ an sinh là 2 chính sách quan trọng nhất tác động đến sự hạnh phúc của nhân viên, còn hoạt động teambuilding bị đánh giá là ít quan trọng nhất.

Về cơ hội phát triển sự nghiệp, 90-93% đáp viên cho rằng yếu tố quan trọng nhất nằm ở: Đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn và Lộ trình phát triển cá nhân cụ thể.

Về khía cạnh văn hóa công ty, định hướng và phong cách của đội ngũ được đánh giá là quan trọng nhất trong việc tạo nên hạnh phúc của nhân viên. Ngược lại, danh tiếng công ty lại ít được để tâm nhất.

Từ khảo sát này, Talentnet khuyến nghị:

Thứ nhất, doanh nghiệp nên số hóa một số công việc giấy tờ, lặp đi lặp lại hoặc cho phép nhân viên thử nghiệm nhiều vai trò khác nhau để tăng sự hào hứng khi làm việc.

Thứ hai, xây dựng đội ngũ quản lý không chỉ có kiến thức chuyên môn, giàu kinh nghiệm mà còn có năng lực thấu cảm là điều doanh nghiệp cần chú trọng.

Thứ ba, doanh nghiệp cũng nên đầu tư xây dựng chế độ lương thưởng và chế độ an sinh cạnh tranh, bởi có hơn 92% đáp viên đánh giá đây là yếu tố quan trọng hoặc quan trọng nhất ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc khi làm việc.

PV

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  nhân viên, sếp, chán việc
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Tiki: Cái ‘bẫy’ lớn nhất của Tiki là thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm, còn khách hàng chỉ cần giao nhanh - lượng nhiều - giá rẻ!

Tiki khởi nghiệp dưới hào quang và cảm hứng từ những ‘ông lớn’ công nghệ như Facebook hay Google; thế nên, theo anh Trần Ngọc Thái Sơn - CEO Tiki, thỉnh thoảng đội ngũ của mình ‘bay’ quá: thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm. Trong khi, thật ra Tiki không hẳn là một công ty công nghệ và nhu cầu của khách hàng hết sức đơn giản: giao nhanh – nhiều – rẻ.

Nhà phân phối Mercedes-Benz lớn nhất Việt Nam báo lỗ kỷ lục, doanh thu xuống thấp nhất 5 năm

Các chi nhánh của Haxaco phải đóng cửa do giãn cách xã hội, khiến doanh số kinh doanh xe sụt giảm nghiêm trọng và toàn bộ hoạt động bị đóng băng.

Chuyện lạ: Hãng hàng không quốc gia Italia vừa tuyên bố phá sản do không thể cạnh tranh với... đường sắt

Hãng hàng không quốc gia Italia vừa phá sản nhưng lý do khiến nhiều người bất ngờ: Họ không thể cạnh tranh với... đường sắt.

Tài chính cá nhân

Vì sao tỷ phú Trịnh Văn Quyết cho rằng "không thích người giàu thì sẽ không bao giờ giàu được"?

Quan điểm này của doanh nhân Trịnh Văn Quyết khá thú vị khi đi ngược với tư duy khá phổ biến với số đông: Ghét và chê người giàu.

Đọc thêm