1 năm trước tuyên bố Apple đã lỗi thời và sắp vượt Tesla, giờ đây tỷ phú Trung Quốc này đang phải sa thải 90% nhân sự công ty

24/05/2017 08:35 AM | Kinh doanh

Nguồn tin của tờ CNBC cho biết LeEco đang lên kế hoạch cho một đợt sa thải lớn tại Mỹ và sẽ chỉ còn lại 60 nhân viên. Trụ sở hiện tại ở Mỹ của công ty có trên 500 người.

Một nguồn tin của tờ CNBC nói rằng, LeEco – công ty Trung Quốc từng gây nhiều sự chú ý tại Mỹ vào mùa thu năm ngoái khi tuyên bố Apple đã lỗi thời, đặt mục tiêu đánh bại Tesla, đang chuẩn bị cho đợt sa thải hàng loạt nhân viên.

Được biết sau đợt cắt giảm nhân sự này, số lượng 500 nhân viên tại Mỹ của công ty sẽ chỉ còn lại 60 người.

Tờ CNBC đã tiết lộ nội dung một email kêu gọi nhân viên tham gia "town hall meeting" một hình thức gặp gỡ, nói chuyện trước công chúng khá phổ biến của giới quan chức, lãnh đạo Mỹ. Theo đó, nhà lãnh đạo mời một nhóm người (ở đây là nhóm nhân viên của công ty) để có cuộc đối thoại và trả lời các câu hỏi về nhiều vấn đề mà người dự khán quan tâm.

Town hall meeting lần này sẽ diễn ra tại 3 địa điểm đặt văn phòng của công ty ở Mỹ gồm San Diego, Santa Monica và San Jose. Email kể trên là để thông báo tới cho toàn bộ nhân viên về cuộc họp, bất kỳ ai nghỉ cần phải báo trước.

Hiện không rõ những nội dung sẽ được đề cập đến trong buổi họp nhưng một nguồn tin của tờ CNBC cho biết quyết định sa thải sẽ được công bố vào sáng mai.

Với kế hoạch tái cơ cấu, LeEco sẽ tập trung vào việc khuyến khích người tiêu dùng Mỹ gốc Trung Quốc theo dõi thư viện nội dung tiếng Trung của LeEco.

Công ty này cũng có thể tiếp tục đầu tư vào Faraday Future – một công ty được LeEco đầu tư đang nỗ lực sản xuất xe ô tô điện.

Trước đó báo chí Trung Quốc đã đưa tin LeEco đang lên kế hoạch sa thải 1/3 nhân viên tại Mỹ.

LeEco khởi nghiệp ở Trung Quốc như một nhà cung cấp dịch truyền thông trực tuyến – thường được gọi là “Netflix của Trung Quốc”. Họ tìm cách mở rộng sang thị trường Mỹ bằng việc bán những thiết bị phần cứng với giá rẻ kết nối người tiêu dùng với những nội dung truyền thông từ các đối tác của LeEco.

Mở màn cho những sản phẩm như vậy là 2 dòng điện thoại và tivi thông minh – tất cả đều được quảng bá là những sản phẩm được trang bị các công nghệ dẫn đầu với mức giá hợp lý.

Toan tính của LeEco có lẽ là sẽ kiếm được tiền khi người tiêu dùng bắt đầu bị cuốn hút vào các chương trình của đối tác. Lần đầu ra mắt tại Mỹ vào tháng 10/2016, công ty này cũng đã hứa hẹn sẽ mang tới nhiều sản phẩm hơn nữa gồm cả tai nghe thực tế ảo và xe đạp điện.

Việc sa thải lần này sẽ là bước đi mới nhất nhằm làm gây dựng lại thương hiệu ở Mỹ của công ty. Trong một diễn biến mới hơn, nhà sáng lập Jia Yueting của LeEco cũng đã tuyên bố từ chức CEO tại công ty con Leshi, vốn là đơn vị duy nhất của LeEco được niêm yết trên sàn chứng khoán. Ông Jia vẫn sẽ tiếp tục giữ chức chủ tịch kiêm CEO của LeEco.

Phương Linh

Cùng chuyên mục
XEM