Tương tự cách Shopee, Tiki chia vui với sinh nhật Lazada, Ten Ren cũng mừng “láng giềng” Koi Thé khai trương bằng “chiêu” vô cùng đặc biệt

09/12/2018 09:08 AM | Kinh doanh

Chúc mừng hàng xóm nhưng lại tìm cách thu hút khách về phía mình, Ten Ren đang nhận cả lời khen ngợi lẫn các ý kiến trái chiều từ phía cộng động mạng.

Tương tự cách Shopee, Tiki chia vui với sinh nhật Lazada, Ten Ren cũng mừng “láng giềng” Koi Thé khai trương bằng “chiêu” vô cùng đặc biệt

Cách đây không lâu, Koi Thé khai trương cơ sở mới tại khu vực làng Đại học Thủ Đức, đoạn đường Võ Văn Ngân. Để chào mừng sự kiện này, trên fanpage Koi Thé Việt Nam, hãng trà sữa được yêu thích nhất nhì Sài Thành thông báo sẽ có chương trình khuyến mãi riêng cho khách hàng. Cụ thể: hãng sẽ tặng 200 combo dây đeo+ví cho những người đến mua đầu tiên.

Tương tự cách Shopee, Tiki chia vui với sinh nhật Lazada, Ten Ren cũng mừng “láng giềng” Koi Thé khai trương bằng “chiêu” vô cùng đặc biệt - Ảnh 1.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu cửa hàng mới khai trương này không nằm sát ngay cửa hàng trà sữa Ten Ren, thuộc thương hiệu The Coffee House. Sau khi fanpage Koi Thé đăng bài ngày 3/12 thì đến 4/12, fanpage Ten Ren đã có hành động đáp lại.

Bên cạnh những lời chúc mừng gửi tới "người hàng xóm đến sau", hoan nghênh vì đã xuất hiện sau một thời gian đứng "cô đơn", Ten Ren cũng rất tranh thủ khi chạy chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 để thu hút khách hàng. Chương trình diễn ra đúng ngày Koi Thé khai trương, thậm chí có phần "đá xéo" đối thủ khi khẳng định không giới hạn trong 200 suất, không lo ngại về thời gian.

Tương tự cách Shopee, Tiki chia vui với sinh nhật Lazada, Ten Ren cũng mừng “láng giềng” Koi Thé khai trương bằng “chiêu” vô cùng đặc biệt - Ảnh 2.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng Ten Ren đang tranh thủ truyền thông thiếu văn minh, thậm chí tự hạ thấp thương hiệu của mình (vì Koi Thé chưa bao giờ có chương trình mua 1 tặng 1), nhiều quan điểm lại khá bênh vực, khẳng định cách làm marketing của thương hiệu trà sữa thuộc The Coffee House rất sáng tạo, nhanh nhạy. Một số ý kiến cũng mong các thương hiệu khác học hỏi chiêu chúc mừng của Ten Ren để người tiêu dùng hưởng lợi.

Tương tự cách Shopee, Tiki chia vui với sinh nhật Lazada, Ten Ren cũng mừng “láng giềng” Koi Thé khai trương bằng “chiêu” vô cùng đặc biệt - Ảnh 3.
Tương tự cách Shopee, Tiki chia vui với sinh nhật Lazada, Ten Ren cũng mừng “láng giềng” Koi Thé khai trương bằng “chiêu” vô cùng đặc biệt - Ảnh 4.

Được biết, chính sách truyền thông "tranh thủ" kiểu này đã từng được những ông lớn trong ngành thương mại điện tử Việt Nam áp dụng hồi tháng 5 vừa qua, khi Lazada tổ chức đại tiệc mừng sinh nhật 6 năm của họ.

Tương tự cách Shopee, Tiki chia vui với sinh nhật Lazada, Ten Ren cũng mừng “láng giềng” Koi Thé khai trương bằng “chiêu” vô cùng đặc biệt - Ảnh 5.

Nhiều chuyên gia đánh giá với cách làm này, cả thương hiệu lẫn người tiêu dùng đều được lợi: Thương hiệu thu hút sự chú ý của truyền thông còn người dùng có thêm nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Abivin - Startup từng lên Shark Tank vừa vô địch giải đấu khởi nghiệp sáng tạo thế giới, giật giải 1 triệu USD

Ngày 17/5 (theo giờ Mỹ), tại San Francisco đã diễn ra cuộc thi Startup World Cup và Abivin, đại diện đến từ Việt Nam đã vượt qua hơn 40 quốc gia trên thế giới để trở thành quán quân với giải thưởng 1 triệu USD đầu tư.

Chân dung những người ‘lèo lái’ VinFast vượt tốc độ kỷ lục thế giới mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đề ra

9 nhân vật cốt cán được VinFast giới thiệu trong ban lãnh đạo công ty, trong đó có 2 nữ tướng trong tổng số 3 người Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Giám đốc IDG Capital: Khi có tiền, phần lớn doanh nghiệp khởi nghiệp đều "tan đàn xẻ nghé", 80% startup nhận đầu tư series B sẽ nảy sinh xung đột bởi chuyện "mày oai hơn tao"

Thói đời thường "Còn bạc, còn tiền còn đệ tử. Hết cơm, hết rượu hết ông tôi", nhưng với startup lại có vẻ ngược lại. Khi không tiền, startup chỉ có vài người co-founders đồng cam cộng khổ gắn bó, nhưng khi có tiền lại khó có thể đi cùng. Giám đốc IDG Capital (trước là IDG Ventures) Đức Trần chiêm nghiệm: 80% startup khi nhận khoản vốn vòng series B sẽ xung đột bởi câu chuyện "mày oai hơn tao"...

Thấm thía chữ Tiền đi kèm chữ Bạc: Tiền, khi cho vay là bằng hữu, khi đòi nợ lại là kẻ thù

Khi mượn tiền, người ta có thể nhìn thấu lòng người; khi trả tiền, người ta có thể nhìn thấu nhân phẩm.

Đọc thêm