Tin tức, bài viết mới nhất về :

Trà sưa

Cơn sóng trà sữa 7.000 đồng đang làm chao đảo thị trường, chuyên gia Nguyễn Thái Bình cảnh báo: Đây không phải ‘cuộc đua xuống đáy’, mà là phép thử

Cơn sóng trà sữa 7.000 đồng đang làm chao đảo thị trường, chuyên gia Nguyễn Thái Bình cảnh báo: Đây không phải ‘cuộc đua xuống đáy’, mà là phép thử

13/11/2025 07:52:00 AM

“Cơn sóng trà sữa 7.000 đồng” đang khiến thị trường F&B Việt Nam dậy sóng, khi loạt chuỗi giá rẻ xuất hiện dày đặc tại TP.HCM, kéo theo cuộc đua hạ giá chưa từng có. Liệu đây là một mô hình kinh doanh thông minh, hay chỉ là “cuộc đua xuống đáy” về giá?

Sau "cơn bão" trà đậm vị, thị trường Việt đang đón làn sóng mới: Loạt thương hiệu như Katinat, Bông Biêng đều đã nhập cuộc

Sau "cơn bão" trà đậm vị, thị trường Việt đang đón làn sóng mới: Loạt thương hiệu như Katinat, Bông Biêng đều đã nhập cuộc

10/10/2025 10:21:00 AM

Từng làm mưa làm gió trên thị trường F&B Việt Nam suốt giai đoạn 2021-2024, “trà sữa đậm vị” với hậu trà rõ rệt, nguyên lá đã tạo nên một thế hệ người uống trà mới. Nhưng khi khẩu vị dần thay đổi, người tiêu dùng Gen Z hướng đến sự thanh nhẹ, tinh tế và chú trọng sức khỏe hơn thì một làn sóng mới đang hình thành.

Gần 200.000 cửa hàng đóng cửa: Cuộc khủng hoảng chưa từng thấy trong ngành trà sữa Trung Quốc

Gần 200.000 cửa hàng đóng cửa: Cuộc khủng hoảng chưa từng thấy trong ngành trà sữa Trung Quốc

18/08/2025 10:18:00 AM

Mô hình trà sữa giá rẻ đang xì hơi nhanh chóng.

Thương hiệu trà sữa đình đám ở TP HCM với hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc đã chính thức có mặt tại Hà Nội

Thương hiệu trà sữa đình đám ở TP HCM với hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc đã chính thức có mặt tại Hà Nội

26/06/2025 09:30:00 AM

Hồng Trà Ngô Gia là thương hiệu trà sữa quen thuộc tại thị trường miền Nam.

Thêm một thương hiệu trà sữa ở TP.HCM đóng cửa vĩnh viễn sau 8 năm

Thêm một thương hiệu trà sữa ở TP.HCM đóng cửa vĩnh viễn sau 8 năm

02/06/2025 05:04:00 PM

Đến thời điểm hiện tại, cả trên Google Maps lẫn fanpage của thương hiện trà sữa này đều cập nhật trạng thái “đóng cửa vĩnh viễn”.

Không phải Toco Toco, một thương hiệu trà sữa Đài Loan đang dẫn đầu về độ phủ với 389 cửa hàng, vượt mặt cả Gong Cha, Koi Thé

Không phải Toco Toco, một thương hiệu trà sữa Đài Loan đang dẫn đầu về độ phủ với 389 cửa hàng, vượt mặt cả Gong Cha, Koi Thé

16/05/2025 03:26:00 PM

Dù không quá nổi bật trên truyền thông như Gong Cha hay KOI Thé, thương hiệu trà sữa này lại có độ phủ cực kỳ lớn tại thị trường Việt Nam – đặc biệt là TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Vừa vào Việt Nam, Chagee lập tức chơi lớn: Đặt cửa hàng đầu tiên trên con đường đắt đỏ thứ 14 thế giới

Vừa vào Việt Nam, Chagee lập tức chơi lớn: Đặt cửa hàng đầu tiên trên con đường đắt đỏ thứ 14 thế giới

13/03/2025 05:18:00 PM

Dù chỉ dài 630 m, giá thuê mặt bằng bán lẻ trên con đường này lên tới 330 USD/m2/tháng, đắt đỏ thứ 14 thế giới.

8/3 'bão tố' của shipper: Phải tắt app, không dám nhận đơn hàng vì toàn 'blind box' khủng

8/3 'bão tố' của shipper: Phải tắt app, không dám nhận đơn hàng vì toàn 'blind box' khủng

07/03/2025 04:30:00 PM

Lượng đơn khủng với khoảng thời gian chờ quán làm món lâu khiến nhiều shipper quyết định tắt app giao hàng trong ngày hôm nay.

Bài toán của "kẻ thách thức" Starbucks: Được dự đoán đắt hơn cả Phê La, Chagee liệu có đủ sức thuyết phục khách hàng Việt Nam?

Bài toán của "kẻ thách thức" Starbucks: Được dự đoán đắt hơn cả Phê La, Chagee liệu có đủ sức thuyết phục khách hàng Việt Nam?

06/03/2025 07:19:00 AM

Tại Trung Quốc, Starbucks hiện diện ở đâu, Chagee theo chân đến đấy và dần tạo được định vị vững chắc là một thương hiệu trà sữa hạng sang. Liệu trà sữa "sang chảnh" có đủ sức lấy lòng khách hàng Việt Nam, cạnh tranh được với Phê La, Katinat, Koi Thé?

70% doanh thu quốc tế của Mixue đến từ Việt Nam và Indonesia: Trà sữa Trung Quốc bùng nổ bất chấp khó khăn kinh tế, thành công nhờ những que kem 10.000 đồng

70% doanh thu quốc tế của Mixue đến từ Việt Nam và Indonesia: Trà sữa Trung Quốc bùng nổ bất chấp khó khăn kinh tế, thành công nhờ những que kem 10.000 đồng

01/03/2025 09:39:00 AM

Mixue là chuỗi F&B có số chi nhánh nhiều nhất thế giới với 45.302 cửa hàng, vượt qua McDonald's (khoảng 43.000 cửa hàng) và Starbucks (khoảng 40.199 điểm bán).

6 quán ăn Việt Nam xuất hiện giữa Quảng trường Thời Đại ở Mỹ: Từ chuỗi cơm thố được Shark Bình cam kết rót vốn đến hai hãng trà sữa giá rẻ

6 quán ăn Việt Nam xuất hiện giữa Quảng trường Thời Đại ở Mỹ: Từ chuỗi cơm thố được Shark Bình cam kết rót vốn đến hai hãng trà sữa giá rẻ

25/11/2024 05:36:00 PM

Trong số 6 thương hiệu F&B Việt Nam được Grab lựa chọn xuất hiện trên màn hình quảng cáo giữa Quảng trường Thời Đại ở New York, có tới hai hãng trà sữa giá rẻ.

Đại diện Vietnam Airlines nói gì khi được hỏi về việc bán trà sữa trong ly nhựa, dùng ống hút nhựa dù theo đuổi phát triển bền vững?

Đại diện Vietnam Airlines nói gì khi được hỏi về việc bán trà sữa trong ly nhựa, dùng ống hút nhựa dù theo đuổi phát triển bền vững?

25/10/2024 08:33:00 AM

"Trên các chuyến bay của Vietnam Airlines có bán trà sữa đựng trong ly nhựa, sử dụng ống hút nhựa, và ống hút nhựa lại được bọc trong màng nhựa", một khán giả đặt vấn đề cho đại diện của Vietnam Airlines tại buổi tọa đàm về phát triển du lịch bền vững.

Tiết kiệm nhưng vẫn đi uống trà sữa: 57% người tiêu dùng Việt chọn đến quán nước, 48% thích ăn quán vỉa hè khi ra ngoài chơi

Tiết kiệm nhưng vẫn đi uống trà sữa: 57% người tiêu dùng Việt chọn đến quán nước, 48% thích ăn quán vỉa hè khi ra ngoài chơi

10/10/2024 04:24:00 PM

Nghiên cứu mới nhất của Decision Lab cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang thắt chặt ngân sách cho việc ăn uống ngoài, 84% đã đặt ra giới hạn chi tiêu. Tuy nhiên, đi uống cà phê và trà sữa dường như vẫn là một phần không thể thiếu trong đời sống.

Bán ly trà sữa chỉ từ 15.000 đồng, một thương hiệu Việt mở được 80 cửa hàng không nhượng quyền, thu về hơn 550 tỷ mỗi năm

Bán ly trà sữa chỉ từ 15.000 đồng, một thương hiệu Việt mở được 80 cửa hàng không nhượng quyền, thu về hơn 550 tỷ mỗi năm

25/08/2024 07:23:00 AM

Khởi nghiệp với cửa hàng đầu tiên chỉ rộng 15 m2 từ số vốn 50 triệu đồng, tới nay số cơ sở của MayCha đã lên đến 80 và tất cả đều không nhượng quyền. Nhà sáng lập Phùng Anh Thế cho biết đã có lúc một cửa hàng của họ bán tới 4.000 ly trà sữa/ngày.

Thế trận trà sữa tại Việt Nam: Mixue cán mốc 1.000 cửa hàng sau 5 năm, TocoToco doanh thu thứ hai nhưng lỗ ba năm liên tiếp, Phê La tiên phong trào lưu trà sữa đậm vị

Thế trận trà sữa tại Việt Nam: Mixue cán mốc 1.000 cửa hàng sau 5 năm, TocoToco doanh thu thứ hai nhưng lỗ ba năm liên tiếp, Phê La tiên phong trào lưu trà sữa đậm vị

21/08/2024 10:36:00 AM

Đi kèm với tiềm năng tăng trưởng, thị trường trà sữa Việt Nam chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nội và ngoại, giữa các hãng lâu năm hay các tân binh đang tấn công thị trường.

Chiếc cần sục và cơn sốt đậm vị: Hành trình Phúc Long và Phê La kéo dài 'cơn nghiện' trà sữa, tạo ra 'sóng ngầm' trà đặc sản Việt Nam

Chiếc cần sục và cơn sốt đậm vị: Hành trình Phúc Long và Phê La kéo dài 'cơn nghiện' trà sữa, tạo ra 'sóng ngầm' trà đặc sản Việt Nam

11/08/2024 08:56:00 AM

Cách đây khoảng 10 năm từng có cảnh "đi mấy bước chân" lại gặp quán trà sữa, với những thương hiệu nước ngoài như Royal Tea, Dingtea... Giờ đây, cũng "mấy bước chân" đó người ta sẽ bắt gặp một cửa hàng đề biển "trà đậm vị". Điều thú vị nằm ở chỗ, xu hướng "trà đậm vị" tưởng như mới nổi ngày nay thực ra có thể đã bắt đầu từ 20 năm trước, khi Phúc Long mở cửa hàng trên đường Mạc Thị Bưởi, TP.HCM vào năm 2005.

Không có trình độ học vấn thì chẳng thể làm gì: Bài học thấm thía từ ông chủ đế chế Mixue trị giá 2,9 tỷ USD, học hết cấp 2 đã đòi khởi nghiệp và cú ‘vả mặt’ đầu đời

Không có trình độ học vấn thì chẳng thể làm gì: Bài học thấm thía từ ông chủ đế chế Mixue trị giá 2,9 tỷ USD, học hết cấp 2 đã đòi khởi nghiệp và cú ‘vả mặt’ đầu đời

31/07/2024 03:55:00 PM

Từng là học sinh cá biệt, lười biếng, thành tích kém, vậy điều gì đã khiến ông chủ đế chế Mixue nhận ra trình độ học vấn quan trọng thế nào kể cả khi muốn khởi nghiệp?

Từng là chuỗi đồ uống tiên phong trong mô hình "trà sữa máy lạnh", vì sao "tuổi thơ của người Sài Gòn" phải rời thị trường sau gần 20 năm?

Từng là chuỗi đồ uống tiên phong trong mô hình "trà sữa máy lạnh", vì sao "tuổi thơ của người Sài Gòn" phải rời thị trường sau gần 20 năm?

10/05/2024 06:34:00 PM

Trong thông báo rút lui khỏi thị trường, -18 độ C - chuỗi trà sữa một thời nổi danh đất Sài thành gửi lời cảm ơn khách hàng vì "đã đồng hành trên con đường chật". Trước những thương hiệu quốc tế đình đám, cùng các "thế lực" trà sữa đặc sản như Phê La hay Lasimi, việc chậm thay đổi gần như đồng nghĩa với kết cục phải ra đi.

Mixue thách thức Starbucks: Sản phẩm chưa đến 50.000 đồng đe dọa những cốc cà phê 100.000 đồng trong thời khủng hoảng, khi người dân 'thà nhịn ăn còn hơn nhịn trà sữa'

Mixue thách thức Starbucks: Sản phẩm chưa đến 50.000 đồng đe dọa những cốc cà phê 100.000 đồng trong thời khủng hoảng, khi người dân 'thà nhịn ăn còn hơn nhịn trà sữa'

22/04/2024 10:55:00 AM

Văn hóa cà phê 100.000 đồng của Starbucks đang bị những cốc trà sữa chưa đến 50.000 đồng từ Trung Quốc đe dọa nghiêm trọng.

Trà sữa thống trị thế giới: Hàng loạt thương hiệu Trung Quốc như Mixue bùng nổ chưa từng thấy bất chấp suy thoái kinh tế, hốt bạc nhờ bán kèm những que kem 10.000 đồng

Trà sữa thống trị thế giới: Hàng loạt thương hiệu Trung Quốc như Mixue bùng nổ chưa từng thấy bất chấp suy thoái kinh tế, hốt bạc nhờ bán kèm những que kem 10.000 đồng

17/04/2024 08:52:00 AM

Từ khi mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội, Mixue đã bắt đầu cuộc hành trình chinh phục thế giới bằng những cốc trà sữa của mình.