Bạn có bỏ 2 triệu để mua một thỏi son Christian Louboutin?

08/09/2015 10:07 AM | Thương hiệu

Một thỏi Chanel chỉ có giá 36$, Tom Ford cũng chỉ 52$. Vậy thỏi Velvet Matte Lip của Christian Louboutin có gì khác biệt để có mức giá cao hơn hẳn như vậy?

Bạn có bỏ 2 triệu để mua một thỏi son Christian Louboutin?

Mới đây, ông hoàng giày đế đỏ Christian Louboutin đã cho ra mắt dòng son mới nhất với giá 90 USD/thỏi. Đây được coi là một lời thách thức tới những đối trọng khác trong làng thời trang và làm đẹp cao cấp như Chanel, Tom Ford, Lancôme hay Dior.

Với mức giá như trên, Louboutin thực sự đã khiến giới mộ điệu giật mình vì sự đắt đỏ của nó. Dòng son Chanel Rouge Allure huyền thoại làm mê mẩn phái nữ trên toàn thế giới bán với giá 36 - 40 USD tùy thị trường, Tom Ford nổi tiếng với những thỏi son mịn như nhung cũng chỉ có giá 52 USD hay Lancôme dù đã lâu đời cũng chỉ bán 30$ cho một sản phẩm của mình.

Christian Louboutin vốn chỉ là “tân binh” trong lĩnh vực làm đẹp, ông lấy đâu ra tự tin để cho ra mắt một sản phẩm xa xỉ như vậy?

Tạp chí thời trang danh tiếng Harpers Bazaar nhận xét: “Đây đích thực là thỏi son quyến rũ nhất trong lịch sử, xứng đáng là một tác phẩm nghệ thuật”, đồng thời dành rất nhiều mỹ từ để miêu tả dòng son Velvet Matte Lip. Màu đỏ tự nhiên đậm chất Louboutin, cấu trúc lì nhưng óng ả và mềm mượt, sắc nét với 38 lựa chọn rực rỡ. Đặc biệt nhất là thiết kế gợi nhớ đến những chiếc giày cao gót lừng lẫy của thương hiệu này.

Dòng son có giá 90$ của Christian Louboutin

Phái đẹp trên toàn thế giới vốn đang tự hài lòng với những dòng son cao cấp nhưng sớm bị bão hòa bởi có thiết kế, màu sắc cũng như cảm giác na ná nhau. Điều này vừa khiến khách hàng có nhiều lựa chọn nhưng cũng dễ khiến họ nhàm chán.

Chính vì vậy, Christian Louboutin quyết định làm nên sự đột phá với sản phẩm xa xỉ hơn hẳn, không chỉ có chất lượng cao được chăm chút kĩ lưỡng mà còn có "chiến lược giá" đánh vào sự tò mò và tâm lý “tiền nào của nấy” của khách hàng - phần lớn trong ngành thời trang, giới trung và thượng lưu.

Một thỏi son 90 USD có khác thỏi 52 USD không? Khác chứ, nhất là khi nó có một vẻ ngoài bóng bẩy và nổi bật như thế này. Không chỉ tại Mỹ mà khắp nơi trên thế giới, phụ nữ đang khao khát đến cuồng nhiệt để có được sản phẩm mới nhất của hãng. Ngoài sự háo hức, khách hàng tin rằng chất lượng chắc chắn sẽ khác biệt. Hơn nữa, bất cứ một phụ nữ nào yêu thích son môi và có khả năng chi trả, trong hộp trang điểm của họ ít nhất phải có 1 thỏi Chanel và Tom Ford. Do đó, họ có thể chấp nhận từ bỏ 2-3 thỏi son kia để “tậu” cho mình 1 Louboutin.

Cùng những lời có cánh từ các chuyên trang làm đẹp và sự hậu thuẫn từ các fashionista, Christian Louboutin có đầy đủ lý do để làm nên chuyện với dòng son này, cạnh tranh trực tiếp với những “ông lớn” khác trong ngành thời trang cao cấp.

Vốn chỉ được biết đến nổi tiếng với giày cao gót, giờ đây thương hiệu này sẵn sàng phục vụ các nhu cầu làm đẹp khác của “thượng đế”. Dòng son Velvet Matte Lip như một sự khởi đầu cho tham vọng nâng cao doanh thu cũng như vị thế của Christian Louboutin.

Quỳnh Anh

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Hạ Thái Lan bằng "độc chiêu", Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau trận cầu vô cùng quả cảm

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 sau 120 phút đầy kịch tính.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm