Khách Trung, Hàn tăng mạnh, giá phòng khách sạn Hà Nội tăng tới 50%, mức tăng cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương

26/09/2017 10:30 AM | Kinh doanh

Nhờ một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc, thị trường khách sạn Việt Nam tiếp tục hoạt động xuất sắc, đặc biệt thị trường Hà Nội. Khách sạn Hà Nội có mức giá phòng tăng cao nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tới 50%, theo Savills.

Savills mới đây công bố Báo cáo khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê, cung cấp những thông tin gồm: Giá thuê, phí quản lý và các mức thuế của chính phủ tại một số bất động sản trọng điểm, thuộc các thành phố khác nhau khu vực Châu Á.

Với phân khúc khách sạn, Hà Nội là thành phố có mức tăng giá phòng cao nhất trong khu vực, tới 50%.

Một số thành phố có mức giá phòng tăng cao tiếp theo là Singapore, Manila và Kuala Lumpur với mức tăng lần lượt là 11,6%, 8,9% và 7,4%.


Nguồn: Savills.

Nguồn: Savills.

Mức giá thuê được Savills tính theo 2 đơn vị tiền tệ: Đồng đô la Mỹ và đồng nội tệ. Do đồng đô la Mỹ mất giá so với hầu hết các loại tiền tệ của châu Á từ 0,6% - 6,8% trong nửa đầu năm 2017, mức tăng/giảm giá thuê tính theo đô la Mỹ và đồng nội tệ có sự khác biệt khá rõ.

Lý giải cho hoạt động xuất sắc của phân khúc khách sạn tại Việt Nam, Savills cho rằng là nhờ một số lượng lớn khách du lịch Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, chính sách miễn thị thực cho các nước khu vực Liên minh Châu Âu (EU) cũng góp phần tăng lượng khách quốc tế đến từ khu vực này.

Thống kê từ năm 2016 đến nay, khách quốc tế đến Việt Nam luôn tăng trưởng 2 con số.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 9 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đón 9,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, khách du lịch đến từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc đều tăng trưởng 45 – 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo khảo sát của Savills, nhằm đón lượng du khách đến Việt Nam dự kiến ngày càng tăng, các doanh nghiệp du lịch cũng đang chuyển mình. Các dự án nghỉ dưỡng và dịch vụ lưu trú đang nở rộ do các chủ đầu tư muốn giữ vững hoặc cải thiện vị thế của mình trên thị trường.

Bảo Bảo

Cùng chuyên mục
XEM