2 câu chuyện thương hiệu đối lập tuần qua: H&M phải xin lỗi vì hình ảnh phân biệt chủng tộc, Ikea khuyến khích phụ nữ có thai… đi tiểu vào tờ quảng cáo

12/01/2018 03:22 PM | Kinh doanh

Tuần qua, H&M phải xin lỗi vì hình ảnh phân biệt chủng tộc, Ikea cho phụ nữ có thai…đi tiểu vào tờ quảng cáo.

2 câu chuyện thương hiệu đối lập tuần qua: H&M phải xin lỗi vì hình ảnh phân biệt chủng tộc, Ikea khuyến khích phụ nữ có thai… đi tiểu vào tờ quảng cáo

H&M xin lỗi vì hình ảnh phân biệt chủng tộc

Đầu tuần của hãng thời trang Thụy Điển không thể tệ hơn. Xuất phát từ trang web bán hàng của hãng, hình ảnh một người mẫu nhí da đen mặc một chiếc áo hoodie in dòng chữ "Coolest Monkey in the Jungle" (chú khỉ ngầu nhất khu rừng) nhận nhiều chỉ trích trên mạng xã hội. Nguyên nhân là do monkey (con khỉ) trong quá khứ mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc với người da đen.

2 câu chuyện thương hiệu đối lập tuần qua: H&M phải xin lỗi vì hình ảnh phân biệt chủng tộc, Ikea khuyến khích phụ nữ có thai… đi tiểu vào tờ quảng cáo - Ảnh 1.

H&M đã đưa ra lời xin lỗi: "Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự việc này. Hình ảnh đã được gỡ bỏ trên các kênh bán hàng trực tuyến và sản phẩm sẽ bị loại khỏi các cửa hàng của H&M trên toàn cầu". 

Hãng thời trang Thụy Điển cũng cho biết thêm: "Rõ ràng quy trình đã không được tuân thủ nghiêm ngặt. Chúng tôi sẽ điều tra kỹ lưỡng tại sao chuyện này lại xảy ra để ngăn chặn những sự việc tương tự trong tương lai."

Ikea khuyến khích phụ nữ có thai… đi tiểu vào tờ quảng cáo

Trong khi đó, một cái tên Thụy Điển khác là Ikea lại có một tuần tươi sáng. 

Hãng vừa tung ra một quảng cáo trên tạp chí đặc biệt: Khi một phụ nữ có thai cho… nước tiểu của mình lên trang quảng cáo, một dòng chữ discount cho sản phẩm của Ikea sẽ hiện ra và họ sẽ được giảm giá.

Ikea Pee Ad

Sản phẩm quảng cáo này đang nhận được hiệu ứng khá tốt ở Thụy Điển và các nước châu Âu khác. "Nhiều người thấy quảng cáo kỳ cục, hài hước và họ thích chúng", Magnus Reign, Giám đốc Sáng tạo của agency thực hiện dự án này chia sẻ với Adweek.

Về lý do khuyến khích người ta đi tiểu vào tờ quảng cáo, Magnus cho hay đây đơn giản đóng vai trò như một cách thử thai đơn giản, miễn phí, và khuyến khích phụ nữ có thai gia nhập vào Ikea Family.

Walmart đột ngột đóng cửa 63 cửa hàng Sam’s Club

Walmart vừa đột ngột tuyên bố 63 cửa hàng Sam’s Club đang và sẽ bị đóng cửa. Động thái này có vẻ khó hiểu khi mà hệ thống Sam’s Club rất ăn nên làm ra trong thời gian qua: lượng khách hàng viếng thăm và doanh thu đều tăng.

2 câu chuyện thương hiệu đối lập tuần qua: H&M phải xin lỗi vì hình ảnh phân biệt chủng tộc, Ikea khuyến khích phụ nữ có thai… đi tiểu vào tờ quảng cáo - Ảnh 3.

"Chúng tôi sẽ chuyển một số trong những cửa hàng này thành trung tâm thương mại điện tử để có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm trực tuyến đang tăng lên," đại diện Walmart trao đổi với Business Insider, cho thấy quyết tâm cạnh tranh với đối thủ Amazon của hãng.

Theo Business Insider, hàng nghìn nhân viên của Walmart sẽ mất việc, một số người trước đó còn không hề hay biết gì về quyết định này.

Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ/The New York Times, Adweek

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm