Tin tức, bài viết mới nhất về :

Thương mại điện tử

"Hợp sức để giảm giá": Temu có thể tạo ra hành vi mua sắm mới tại Việt Nam như cách TikTok Shop kích hoạt làn sóng livestream

"Hợp sức để giảm giá": Temu có thể tạo ra hành vi mua sắm mới tại Việt Nam như cách TikTok Shop kích hoạt làn sóng livestream

19/11/2024 05:13:00 PM

Mặc dù có nhiều vấn đề về dịch vụ hậu mãi và thanh toán, chuyên gia TMĐT đánh giá Temu vẫn sở hữu 3 lợi thế tại thị trường Việt Nam, bao gồm một tính năng chưa có ở những nền tảng khác.

Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc âm thầm "đổ bộ" Việt Nam: Chỉ 5 thương hiệu đã thu về hơn 660 tỷ đồng/năm nhờ một thế hệ "dễ mở ví, nhanh thay lòng"

Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc âm thầm "đổ bộ" Việt Nam: Chỉ 5 thương hiệu đã thu về hơn 660 tỷ đồng/năm nhờ một thế hệ "dễ mở ví, nhanh thay lòng"

17/11/2024 07:14:00 AM

Dữ liệu từ 4 sàn thương mại điện tử cho thấy Top 5 thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc, bao gồm Focallure, Colorkey, Judydoll, Perfect Diary và Zeesea đã thu về hơn 660 tỷ đồng tại Việt Nam trong 1 năm.

Người Việt có thể chi gần 50 tỷ USD "chốt đơn" trên các sàn TMĐT vào năm 2028

Người Việt có thể chi gần 50 tỷ USD "chốt đơn" trên các sàn TMĐT vào năm 2028

15/11/2024 08:52:00 AM

Theo khảo sát, những người tiêu dùng Việt Nam có thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng trở lên gần như không phụ thuộc vào chương trình khuyến mãi, mà có thể mua sắm bất cứ lúc nào có nhu cầu.

Phát hiện nhiều kho hàng giả sát biên giới, livestream bán khắp cả nước

Phát hiện nhiều kho hàng giả sát biên giới, livestream bán khắp cả nước

13/11/2024 02:27:00 PM

Số vụ vi phạm và xử lý trên môi trường thương mại điện tử không ngừng gia tăng, với tính chất vi phạm và diễn biến phức tạp

Cách người Việt dùng AI: TP.HCM và Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về mức độ quan tâm và nhu cầu, ngành marketing chỉ đứng thứ 2 về lượng tìm kiếm

Cách người Việt dùng AI: TP.HCM và Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về mức độ quan tâm và nhu cầu, ngành marketing chỉ đứng thứ 2 về lượng tìm kiếm

07/11/2024 02:05:00 PM

Báo cáo mới đây của Google, Temasek, Bain & Company cho biết quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam ước đạt 22 tỷ USD trong năm nay, đồng thời chỉ ra rằng AI và bán dẫn được đặt vào trọng tâm của nền kinh tế số.

Người Việt chi tới 4,6 tỷ đồng mua “túi mù” trên TikTok Shop, Shopee…; kẹp hoa sứ, Labubu, Capybara cũng không kém cạnh

Người Việt chi tới 4,6 tỷ đồng mua “túi mù” trên TikTok Shop, Shopee…; kẹp hoa sứ, Labubu, Capybara cũng không kém cạnh

06/11/2024 04:53:00 PM

Những chiếc túi mù chỉ có giá từ 2.000 – 3.000 đồng, nhưng tạo ra tổng doanh thu tới 4,6 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT tại Việt Nam trong 3 tháng, bất chấp lo ngại về lượng rác thải nhựa khổng lồ. Các trào lưu khác như Labubu, Capybara hay sữa gấu cũng giúp nhiều gian hàng bội thu.

Bỏ việc tiếp viên hàng không, cô gái sinh năm 1996 kiếm 142 tỷ đồng/năm nhờ TMĐT: Về quê livestream bán lựu, làm việc từ 6 giờ sáng tới nửa đêm!

Bỏ việc tiếp viên hàng không, cô gái sinh năm 1996 kiếm 142 tỷ đồng/năm nhờ TMĐT: Về quê livestream bán lựu, làm việc từ 6 giờ sáng tới nửa đêm!

06/11/2024 11:21:00 AM

Cô gái này đã quyết định từ bỏ công việc tiếp viên hàng không, rời thành phố để về quê livestream bán lựu.

Ngồi cả sáng không bán được gì, dân buôn chợ Đồng Xuân ngắc ngoải vì Shopee: "Già rồi, không theo nổi"

Ngồi cả sáng không bán được gì, dân buôn chợ Đồng Xuân ngắc ngoải vì Shopee: "Già rồi, không theo nổi"

31/10/2024 02:05:00 PM

Ông Hưng và vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân hơn 30 năm qua, thừa nhận thương mại điện tử ảnh hưởng rất nhiều.

Cục diện TMĐT tại Việt Nam: Mức độ phổ biến của Lazada liên tục giảm, TikTok vượt Facebook trở thành nền tảng livestream được yêu thích nhất

Cục diện TMĐT tại Việt Nam: Mức độ phổ biến của Lazada liên tục giảm, TikTok vượt Facebook trở thành nền tảng livestream được yêu thích nhất

31/10/2024 09:43:00 AM

Số liệu mới đây của Decision Lab cho thấy đà tiến của TikTok dường như "không thể ngăn cản".

Phía sau một Temu bành trướng: Văn hóa "làm việc đến chết", những chiến dịch đốt tiền theo kiểu "ăn xổi ở thì"

Phía sau một Temu bành trướng: Văn hóa "làm việc đến chết", những chiến dịch đốt tiền theo kiểu "ăn xổi ở thì"

31/10/2024 09:02:00 AM

Đằng sau sự bùng nổ của Temu ở một số thị trường trên thế giới, là những điều chúng ta chưa thể thấy.

Lật tẩy chiêu trò phá giá, gây ‘náo loạn’ của sàn Temu

Lật tẩy chiêu trò phá giá, gây ‘náo loạn’ của sàn Temu

28/10/2024 07:40:00 PM

Theo chuyên gia, hành vi giảm giá tới 90% của Temu về bản chất là bán phá giá với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường. Trên thực tế Temu đưa ra nhiều sản phẩm với giá 0 đồng để đánh vào tâm lý người tiêu dùng, coi đây là sàn có sản phẩm giá rẻ, tuy nhiên thực chất không phải vậy.

Hai điểm yếu ‘chết người’ Temu cần cải thiện nếu muốn giành miếng bánh thị phần từ tay Shopee và Lazada

Hai điểm yếu ‘chết người’ Temu cần cải thiện nếu muốn giành miếng bánh thị phần từ tay Shopee và Lazada

25/10/2024 08:52:00 AM

Chưa hỗ trợ thanh toàn bằng tiền mặt và không có gian hàng chính hãng là hai điểm yếu Temu cần cải thiện nếu muốn chiếm thị phần TMĐT tại Việt Nam.

Chơi lớn như Temu: Vừa vào Việt Nam, chưa đăng ký hoạt động nhưng chiết khấu tới 30% cho chương trình Affiliate Marketing, phả hơi nóng vào các ông lớn TMĐT

Chơi lớn như Temu: Vừa vào Việt Nam, chưa đăng ký hoạt động nhưng chiết khấu tới 30% cho chương trình Affiliate Marketing, phả hơi nóng vào các ông lớn TMĐT

24/10/2024 05:06:00 PM

Chưa đăng ký kinh doanh thương mại điện tử với cơ quan quản lý nhưng Temu đang gây sốt suốt tuần qua với chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) chiết khấu tới 30%, một động thái được xem là khơi mào cuộc chiến thị phần ở Việt Nam.

Temu, 1688, Taobao đẩy mạnh vào Việt Nam giữa "cơn sốt" hàng giá rẻ: Hơn một nửa doanh số thị trường TMĐT là sản phẩm dưới 200.000 đồng

Temu, 1688, Taobao đẩy mạnh vào Việt Nam giữa "cơn sốt" hàng giá rẻ: Hơn một nửa doanh số thị trường TMĐT là sản phẩm dưới 200.000 đồng

24/10/2024 04:37:00 PM

Không chỉ có Temu âm thầm gia nhập thị trường Việt Nam, 1688 và Taobao cũng có những động thái giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng mua hàng hơn trên các nền tảng này. Trong khi đó, các sản phẩm dưới 200.000 đồng đang chiếm hơn một nửa doanh số toàn thị trường TMĐT Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương giật mình hàng trên Temu giá rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương giật mình hàng trên Temu giá rẻ

24/10/2024 07:04:00 AM

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết ông giật mình vì giá hàng hóa trên Temu rẻ đồng thời cho biết Bộ Công Thương sẽ có giải pháp kiểm soát.

Người Việt chi 9,5 tỷ USD mua sắm trên các sàn TMĐT 9 tháng đầu năm: Tiki bất ngờ trỗi dậy, sữa gấu và đồ chơi Labubu tăng trưởng đột biến

Người Việt chi 9,5 tỷ USD mua sắm trên các sàn TMĐT 9 tháng đầu năm: Tiki bất ngờ trỗi dậy, sữa gấu và đồ chơi Labubu tăng trưởng đột biến

23/10/2024 02:57:00 PM

9 tháng đầu năm 2024, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tổng doanh số 227,7 nghìn tỷ đồng, tăng 37,66% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, Tiki tăng trưởng tới 38,1% so với quý liền kề, trong khi cùng kỳ năm ngoái tăng trưởng âm.

Sự thật đằng sau hàng giá siêu rẻ trên sàn Temu

Sự thật đằng sau hàng giá siêu rẻ trên sàn Temu

22/10/2024 11:32:00 AM

Gần đây, “cơn sốt” hàng giá rẻ trên nền tảng thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đã tràn về Việt Nam và đang được giới trẻ săn lùng bởi giá “siêu rẻ”, thậm chí có sản phẩm còn rẻ gần như cho không.

Ứng dụng mua sắm Temu vừa vào Việt Nam là gì: Vì sao một quốc gia Đông Nam Á phải ban lệnh cấm?

Ứng dụng mua sắm Temu vừa vào Việt Nam là gì: Vì sao một quốc gia Đông Nam Á phải ban lệnh cấm?

21/10/2024 09:24:00 AM

Là nền tảng thương mại điện tử giống Shopee, Temu có đặc trưng nổi bật là thứ gì cũng có với giá bán vô cùng rẻ, kèm chính sách miễn phí ship và trả hàng trong 90 ngày.

Tham gia làm cộng tác viên bán hàng hưởng hoa hồng, người phụ nữ ở quận Hà Đông bị lừa gần 600 triệu đồng

Tham gia làm cộng tác viên bán hàng hưởng hoa hồng, người phụ nữ ở quận Hà Đông bị lừa gần 600 triệu đồng

14/10/2024 10:21:00 AM

Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn sập bẫy chiêu trò lừa đảo này vì tin lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền.

Ngồi lướt mạng ở Việt Nam vẫn bán hàng "bắt trend" tận Trung Quốc, Âu Mỹ: Từ các thảo luận - tranh cãi trên mạng xã hội đến chuyện "đọc vị" 5 tỷ người

Ngồi lướt mạng ở Việt Nam vẫn bán hàng "bắt trend" tận Trung Quốc, Âu Mỹ: Từ các thảo luận - tranh cãi trên mạng xã hội đến chuyện "đọc vị" 5 tỷ người

09/10/2024 11:11:00 AM

"Trên mạng xã hội, một người có thể nói thẳng là họ chấp nhận thương hiệu cũng như mức giá, hoặc không. Nhưng nếu dựa vào thảo luận của 1 triệu người trong một tháng về xe điện chẳng hạn, doanh nghiệp có thể nắm được ý chí của người tiêu dùng", ông Nguyễn Anh Hòa - CEO & Founder của YouNet Group cho biết.