Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Những con số ấn tượng về thị trường Thương mại điện tử đã được công bố tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam - VOBF 2024.
Không những vượt qua Lazada về số lượng nhà bán hàng, TikTok Shop còn đang đón làn sóng đổ bộ của các nhà bán hàng chính hãng thương hiệu, đưa tổng giá trị giao dịch hàng hóa của nền tảng lên tới 18.360 tỷ đồng trong quý 1/2024.
Thương mại điện tử trở thành sân chơi buộc phải tham gia nếu muốn tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ, bởi hết quý 1/2024, tổng doanh số trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đã đạt mức 71.200 tỷ đồng, tăng tới 78,69% so với cùng kỳ năm 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
Phiên live "Thương vụ triệu đô" trên kênh TikTok của Diệp Lâm Anh diễn ra trong 36 tiếng liên tiếp không những đạt mục tiêu "triệu đô" như tên gọi, mà thậm chí cán mốc hơn 35 tỷ đồng doanh thu, tức là mỗi tiếng trôi qua thu về gần 1 tỷ đồng.
Lương y Mạc Văn Minh khẳng định đến thời điểm hiện tại không chạy quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, song hiện nhiều đối tượng đã mạo danh, bán sản phẩm Kháu Vài lèng giả tràn lan trên không gian mạng.
Sắp hết thời mua các sản phẩm chăm sóc da, đồ trang sức và các đồ lặt vặt khác với giá chưa tới 1 USD trên TikTok Shop.
Dù còn trẻ tuổi nhưng cô bạn đã rất nghiêm túc theo đuổi các mục tiêu lớn như mua nhà, mua xe.
NextUp tìm kiếm và tuyển chọn các doanh nhân có đam mê trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, bổ trợ kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp kinh doanh trong 1 tháng. Cuối khóa, các startup sẽ bảo vệ kế hoạch kinh doanh trước hội đồng đầu tư đứng đầu bởi Shark Bình, có cơ hội được đầu tư lên đến 1 triệu USD cho mỗi dự án và tham gia gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam.
Phòng bán hàng livestream là một thế giới thú vị nơi chúng ta rất dễ dàng bị thuyết phục xuống tiền chốt đơn.
Các nhà đầu tư lo ngại trước viễn cảnh Shopee lại thua lỗ với kế hoạch tăng cường đầu tư vào hoạt động phát trực tiếp để cạnh tranh với TikTok Shop.
Với sự hỗ trợ từ công cụ Smart Assistant, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam có khả năng tăng hiệu suất xuất khẩu trên các sàn thương mại điện tử.
Nhìn vào thị phần các "ông trùm" ngành bia trên kênh online nửa đầu năm 2023 so với 6 tháng cuối năm, Sabeco là hãng duy nhất có tỷ trọng tăng đáng kể, số còn lại đều giảm. Điều này là nhờ một bước đi đơn giản mà hiệu quả của Sabeco, giữa lúc toàn ngành gặp khó vì quy định nồng độ cồn.
Dưới đây là các bước và ví dụ cụ thể, tôi hy vọng nó có thể mang lại cho bạn cảm hứng trong việc tiết kiệm tiền.
Tăng trưởng ổn định, tích cực là điểm sáng của thương mại điện tử Việt Nam trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, đi kèm với tốc độ phát triển nhanh, vấn đề phát triển một cách bền vững cũng cần được quan tâm, là tiền đề thúc đẩy tăng trưởng vững chắc, dài hạn trong thời gian tới.
Vài tháng trước khi Baemin – startup kỳ lân trong lĩnh vực giao đồ ăn đến từ Hàn Quốc tuyên bố rút khỏi Việt Nam, Giám đốc điều hành công ty mẹ của nền tảng này nhận định tại thị trường Việt, hoạt động kinh doanh trong mảng của họ "không bao giờ có lãi".
Cả đời gắn bó với lĩnh vực Kế toán - Tài chính đã mang đến cho tôi góc nhìn đúng đắn không chỉ về tiền bạc mà còn là cuộc sống.
Chỉ trong vòng 1 tháng, thị trường áo dài ghi nhận tổng doanh thu lên tới 41,5 tỷ đồng trên 4 sàn TMĐT là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo.
Với ngày hội mua sắm hàng tháng và hàng loạt ưu đãi "flash sale", Shopee đã tận dụng thành công tâm lý sợ bỏ lỡ của người tiêu dùng để giữ vững "ngôi vương" TMĐT tại Việt Nam, bỏ xa Lazada. Đối với BXH độ phổ biến ngành giao thông vận tải, vị trí đứng sau Grab khá bất ngờ khi không phải Gojek hay Be, mà là một "lão làng" trong ngành.
"Các startup lên Shark Tank đạt được những con số rất ấn tượng. Đây là dao hai lưỡi với các Shark", Shark Louis Nguyễn bày tỏ lo ngại bị "bùng kèo" sau khi được nghe sự tăng trưởng vượt bậc của Thuyền Xưa – startup câu được tới 3/5 "cá mập" trên sóng truyền hình. Chỉ trong 40 ngày hậu Shark Tank, Thuyền Xưa đã đạt một con số từng mất tới 4 năm để có được.
Tờ Channel News Asia (CNA) cho hay các nhân viên trong diện sa thải của Lazada hiện đang khá bức xúc do không được chuyển sang làm cho Shopee, Grab, Tiktok... vì dính ràng buộc điều khoản không thể làm việc cho đối thủ trong hợp đồng lao động.
Tags: Lazada , shopee , TMĐT , thương mại điện tử , lao động , sa thải , cổ phiếu
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh