Nhà máy điện Thụy Điển đốt đồ H&M thay than

24/11/2017 09:02 PM | Kinh doanh

Một nhà máy điện Thụy Điển thay hẳn than bằng quần áo bỏ đi của hãng thời trang H&M.

Nhà máy điện Thụy Điển đốt đồ H&M thay than

Những trạm nhiệt điện kết hợp ở thành phố Vasteras, Thụy Điển đang cố gắng từ bỏ nhiên liệu hóa thạch như dầu và than vào năm 2020. Vì vậy nước này chuyển sang đốt gỗ tái chế và rác thải, bao gồm cả những sản phẩm mà H&M không bán được.

"Đối với chúng tôi, đây là một vật liệu cháy được", Jens Neren - người phụ trách nguồn cung công ty điện Malarenergi AB - nói. Malarenergi có thỏa thuận với thành phố Eskilstuna gần đó để thu rác, bao gồm cả những đồ bỏ đi từ kho hàng của H&M trong cùng thành phố.

Nhà máy điện Thụy Điển đốt đồ H&M thay than - Ảnh 1.

Thụy Điển thay hẳn than bằng đồ H&M (bỏ đi).

Tính đến năm 2017, nhà máy điện ở Vasteras đốt khoảng 15 tấn quần áo phế thải từ H&M trong khoảng 400.000 tấn rác, theo Neren.

Johanna Dahl - giám đốc truyền thông của H&M Thụy Điển cho biết đây là những sản phẩm "có chứa nấm mốc hoặc không tuân thủ nghiêm ngặt những quy định giới hạn về hóa chất của hãng".

Theo Trang Hồ

NDH

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mới sinh con 2 ngày đã làm việc, CEO FPT Retail tiết lộ "bí kíp" cân bằng cuộc sống: Chọn chồng cùng công ty, đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp!

"Nếu được, thì chọn chồng cùng công ty. Chồng sẽ hiểu ngay việc mình làm và biết đồng cảm hơn, thông cảm hơn. Nữa là, nếu đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp", CEO FPT Retail chia sẻ về bí quyết cân bằng cuộc sống của một phụ nữ khi giữ cương vị cao nhất công ty.

Lazada sa sút chóng mặt, Shopee chớp thời cơ trở thành trang TMĐT có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam

Lượng truy cập của Shopee đã tăng lên 34,5 triệu trong quý 3/2018, chính thức vượt mặt tất cả các đối thủ khác để trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu.

Case study

Walmart và “ác mộng” Đức: Bán rẻ bị chính phủ cấm vì cáo buộc 'phá giá', cười xã giao làm khách hàng khó chịu, tập thể dục nhóm bị nhân viên coi là ngu ngốc

Walmart bắt thu ngân cười với khách mỗi khi thanh toán, nhưng người Đức lại không có khái niệm “cười xã giao”, dẫn đến cảm giác khó chịu cho khách hàng, chưa kể một số khách nam còn tưởng nhân viên nữ đang cười có tình ý với mình …

Đọc thêm