Zara sẽ mở bao nhiêu cửa hàng tại thị trường mới đến?

13/09/2016 08:30 AM | Kinh doanh

"Quyết định thuộc về khách hàng, không phải chúng tôi".

Zara sẽ mở bao nhiêu cửa hàng tại thị trường mới đến?

Amancio Ortega, nhà sáng lập bí ẩn của Zara, vừa chính thức vượt mặt tỷ phú công nghệ Bill Gates để trở thành người giàu nhất hành tinh, hiếm khi xuất hiện trước báo giới.

Đại diện truyền thông của Zara trên thực tế là Jesus Echevarría. Ông Jesus là Giám đốc truyền thông công ty mẹ của Zara - Inditex.


Giám đốc truyền thông của Inditex, công ty mẹ của Zara, Jesus Echevarria. Ảnh: Justin Mcmanus Jzm

Giám đốc truyền thông của Inditex, công ty mẹ của Zara, Jesus Echevarria. Ảnh: Justin Mcmanus Jzm

Ông Jesus từng chia sẻ rằng khi Zara tiến vào một thị trường mới, nhiều người hỏi rằng: Bạn sẽ mở bao nhiêu cửa hàng? Và nhận được câu trả lời từ phía ông rằng: Thực tình, tôi cũng không biết. Điều này phụ thuộc vào khách hàng và nhu cầu lớn như thế nào. Chúng tôi phải trò chuyện với khách hàng, học nhiều điều từ họ. Quyết định thuộc về khách hàng, không phải chúng tôi.

Zara có một trung tâm xử lý dữ liệu chạy 24/7, theo tiết lộ của ông Jesus. Trung tâm này cho phép từng cửa hàng theo dõi các số liệu về doanh số mỗi ngày. Trung tâm này được mở ra cách đây 1,5 năm, được kết nối với tất cả các cửa hàng bán lẻ của hãng trên toàn cầu để xử lý số liệu theo thời gian thực. Thế nên, những nhu cầu của khách hàng sẽ được lãnh đạo Zara nắm bắt chi tiết để quyết định việc có nên mở thêm cửa hàng hay không.

Ở Zara, thông tin được cập nhật liên tục từ quản lý cửa hàng đến chuyên gia thị trường và các nhà thiết kế, từ nhà thiết kế đến bộ phận sản xuất, từ người mua tới người bán, từ quản lý nhà kho đến nhà phân phối... Quy trình này giúp Zara kiểm soát dây chuyền sản xuất tốt và nắm bắt được tâm lý, xu hướng thời trang hợp thời.

Hàng "nhái" nhưng bán chạy

Zara thu thập thông tin từ khách hàng rất nhanh và tinh chỉnh các thiết kế sao cho phù hợp với thị hiếu người dùng. Hãng dép Christian Louboutin đã từng kiện Inditex vì nhái sản phẩm dép gót đỏ nhưng thua. Vì Inditex đã thay đổi thiết kế để không phạm luật bản quyền.

Các sản phẩm của Zara mang trong mình sự kết hợp nhiều phong cách thời trang khác nhau: nét bụi bặm của Gap, nét sang chảnh của Prada, hay chút cầu kỳ mang âm hưởng hoàng gia của Gucci.

Các thiết kế của Zara thay đổi rất nhanh và họ thường bày một số lượng nhất định trong cửa hàng để thúc đẩy tâm lý mua hàng ngay và luôn của khách.

Zara đến Việt Nam được vài ngày và gây sốt đối với những người chuộng thương hiệu này. Cảnh xếp hàng thử đồ, thanh toán không còn xa lạ trong những ngày qua tại cửa hàng Zara duy nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Các tín đồ thời trang Zara đang tiếp tục làm giàu cho người giàu nhất thế giới, ông Amancio Ortega.

Việc có mở thêm cửa hàng tại Việt Nam không và mở bao nhiêu cửa hàng, theo lời của ông Jesus, sẽ do khách hàng Việt Nam quyết định.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ra Hồ Tây kích cầu du lịch Thủ đô: Không cần ô tô sang xịn để “nhún nhảy”, ngắm hoàng hôn, ăn kem, chèo SUP là đủ cho một chiều hè

Rộng hàng trăm hecta, Hồ Tây được ví như lá phổi xanh của Hà Nội, cũng là nơi có nhiều hoạt động vui chơi thú vị cho người dân ở mọi lứa tuổi.

Phá đường dây mại dâm toàn diễn viên, người mẫu giá 20.000 - 30.000 USD/lượt

Bộ Công an phối hợp với Công an TP HCM bắt quả tang một số diễn viên, người mẫu bán dâm cho đại gia giá từ 20.000-30.000 USD/ lượt

Ngân hàng ồ ạt thanh lý ôtô

Không phải khách hàng nào cũng mặn mà mua ôtô thanh lý từ ngân hàng do lo ngại về pháp lý và giá xe cũng không rẻ

Loạt chiêu đào tạo "lãnh đạo trẻ" khó hiểu của các "tập đoàn": Từ việc trói tay ăn cơm, chọc gậy vào yết hầu cho đến đổ sáp nến vào tay

Hết trói tay ăn cơm dưới đất rồi đến đứng cam kết thịnh vượng với gốc cây... rất nhiều chiêu đào tạo học viên, "lãnh đạo trẻ" từ các "tập đoàn" được lan truyền trên mạng gần đây khiến nhiều người không khỏi hoang mang, khó hiểu.

Đọc thêm