Rộ tin đồn Zara Việt Nam sắp mở cửa hàng ở Hà Nội trong thời gian tới

12/09/2016 08:06 AM | Kinh doanh

Cư dân mạng đang xôn xao về khả năng Zara Việt Nam tiếp tục "Bắc tiến" thông qua một bản khảo sát được lan truyền trên mạng xã hội.

Chưa có thương hiệu nào cập bến nước ta mà lại được quan tâm dữ dội như Zara. Chỉ mới khai trương được vài ngày, những chi tiết về Zara Việt Nam đều được dân tình quan tâm cao độ, thích thú xen lẫn tò mò. Chưa kể việc cửa hàng Zara đầu tiên hiện diện tại Tp.HCM khiến giới mộ điệu ở Hà thành có phần "gato".

Thế nhưng mới đây trên mạng xã hội có lan truyền 1 bản khảo sát mang tên "Zara Việt Nam khảo sát thị trường Hà Nội" kèm nhiều câu hỏi chi tiết về thu nhập, sở thích, thói quen mua sắm... kèm theo phần quà hấp dẫn là Voucher trị giá 2.000 USD (hơn 44 triệu đồng) - Sử dụng tại Zara Việt Nam.

Mẫu khảo sát thị trường Hà Nội mà cư dân mạng cho rằng của Zara Việt Nam

Thế là chẳng cần đợi, cư dân mạng bắt đầu share lấy share để cũng như like bản khảo sát thị trường này, tất nhiên không quên rỉ tai nhau rằng Zara Việt Nam sẽ đến Hà Nội chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, có khi là ngay mùa đông năm nay.

Ngay khi nắm được thông tin, chúng tôi đã liên hệ với một quản lý nhân sự tại Zara Việt Nam. Anh cho biết rằng chuyện Zara Việt Nam hiện diện ở Hà Nội trong tương lai là điều dĩ nhiên, nhưng tất cả đều đang trong quá trình khảo sát và vẫn chưa có được kết hoạch chi tiết cuối cùng. Bởi chuyện mở một cửa hàng Zara Việt Nam tại Hà Nội với diện tích và quy mô tương đương Tp.HCM là điều không hề dễ dàng, cần nghiên cứu kỹ lưỡng.

Anh cũng chia sẻ rằng vấn đề khảo sát của Zara Việt Nam là có thật, nhưng không phải thông qua biểu mẫu mà mọi người đang lan truyền trên mạng.

Zara Việt Nam sẽ xuất hiện ở Hà Nội, nhưng không phải trong tương lai gần.

Nếu đọc kỹ mẫu khảo sát này bạn sẽ thấy rằng các câu hỏi đều rất chung chung, không chỉ tương thích với Zara mà hầu như mọi nhãn hiệu thời trang đều có thể sử dụng được. Chưa kể biểu mẫu trông khá thô sơ, dùng file Google Docs thay vì một website có uy tín nào khác từ chính thương hiệu Zara.

Các câu hỏi trong khảo sát này khá đơn giản, dường như phù hợp với mọi thương hiệu chứ không chỉ Zara. Đánh giá tổng quát thì đây chỉ là một khảo sát sơ qua chứ không có ý tìm hiểu chuyên sâu về thị trường.

Điều đáng nói là không chỉ like và share, nhiều cư dân mạng còn sẵn sàng đăng ký thông tin (số điện thoại, email) của mình vào biểu mẫu này. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều rủi ro và bạn cần hết sức cẩn thận.

Cùng chuyên mục
XEM