Xuất khẩu điện thoại và linh kiện của doanh nghiệp trong nước tăng 1.321%: Samsung nhận đơn hàng lớn, Vsmart xuất khẩu sang các nước Tây Ban Nha, Myanmar và Nga

09/11/2019 07:04 AM | Kinh doanh

Các sản phẩm điện thoại, máy vi tính, và máy móc thiết bị chiếm ba vị trí trong Top 4 mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, nhóm này phục hồi là một nguyên nhân quan trọng giúp xuất khẩu tăng trong quý. Theo báo cáo Vienam Trade Monitor, sự đóng góp tăng trưởng của Samsung và khối doanh nghiệp trong nước khá lớn.

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện của doanh nghiệp trong nước tăng 1.321%: Samsung nhận đơn hàng lớn, Vsmart xuất khẩu sang các nước Tây Ban Nha, Myanmar và Nga

Dựa vào số liệu của Tổng cục Hải quan, báo cáo này cho thấy xuất khẩu các mặt hàng điện thoại, máy vi tính, và máy móc thiết bị đạt tăng trưởng 8.7%, 25.7% và 12.7% trong quý 3/2019, phục hồi đáng kể so với 6 tháng đầu năm, với giá trị tương ứng 38.8 tỷ USD, 25.6 tỷ USD và 13 tỷ USD sau 9 tháng.

Thông thường, mặt hàng điện tử vốn là lãnh địa và sản phẩm xuất khẩu chủ lực của nhóm FDI, tuy nhiên, nhóm doanh nghiệp nội đang thể hiện bước tiến ấn tượng.

Cụ thể, sản phẩm điện thoại thương hiệu Việt Vsmart đã lần lượt được xuất khẩu sang các nước Tây Ban Nha, Myanmar và Nga trong năm nay.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, theo số liệu Tổng cục Hải quan, xuất khẩu điện thoại và linh kiện của nhóm doanh nghiệp trong nước tăng đến 1.321%, đạt giá trị 1.48 tỷ USD (chiếm tỷ trọng 3.8%).

Ngoài ra, Samsung chính thức ra mắt sản phẩm Galaxy Note 10 trong tháng 8, với lượng đơn đặt hàng trước cao gấp đôi Note 9 ra 1 năm trước đó.

Báo cáo nhận định: "Nhờ sự thành công của Note 10, xuất khẩu điện thoại dần phục hồi với giá trị đạt 15.3 tỷ USD trong quý 3, lũy kế 9 tháng đạt 38.8 tỷ USD, chiếm 20% kim ngạch xuất khẩu".

Tuy vậy, doanh thu của cả Samsung và Samsung Vietnam đã giảm ba quý liên tiếp tính tới Quý 2/2019 do những khó khăn trên toàn cầu, trong khi hai thị trường lớn nhất về xuất khẩu Điện thoại là Trung Quốc và EU vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

Nhìn chung, trong các thị trường nhập khẩu của Việt Nam, Trung Quốc và Hoa Kỳ vẫn có mức tăng mạnh nhất. Ngược lại, một số thị trường chính khác tăng rất thấp và thậm chí giảm như EU, Trung Quốc, Hongkong, UAE.

Phương Danh

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm