Xu hướng bán hàng qua những nhà sáng tạo nội dung

01/10/2021 10:00 AM | Kinh doanh

Không chỉ hoạt động theo lối truyền thống, nhận hợp đồng quảng cáo trực tiếp từ các thương hiệu, nhiều KOL, Influencer đang chuyển mình trở thành một KOC - social seller (người dẫn dắt tiêu dùng trên mạng xã hội) bằng cách tham gia các chương trình tiếp thị hiệu suất - Performance Marketing.

"Hiện tại và cả trong tương lai, doanh nghiệp và thế hệ KOC dẫn dắt người tiêu dùng sẽ tạo ra một mối quan hệ cộng sinh không thể tách rời. Bất kỳ ngành nghề nào cũng cần sự hỗ trợ từ các ngành nghề khác - đó là quy luật của một nền kinh tế chia sẻ. Ecomobi đang  tạo ra một sân chơi lớn quy tụ những doanh nghiệp uy tín tại Đông Nam Á và những người dẫn dắt xu hướng tiêu dùng trên mạng xã hội", anh Trương Công Thành - CEO của Ecomobi Social Selling Platform cho biết.

Sứ mệnh đằng sau cái tên Ecomobi Social Selling Platform

Ra đời vào năm 2016 với sứ mệnh trở thành cầu nối cho thương hiệu và các nhà bán hàng tiềm năng trên mạng xã hội, sau 5 năm phát triển, Ecomobi đã đạt được những thành tựu mà bất kỳ startup trẻ nào cũng phải ngưỡng mộ. Năm 2018, Ecomobi kêu gọi vốn thành công từ hai quỹ đầu tư mạo hiểm danh tiếng ESP Capital và NextTrans. Năm 2019, vượt qua gần 2000 đối thủ từ khắp châu Á chiến thắng Echelon Asia Summit với giải thưởng trị giá 50,000 USD. Hiện nay, Ecomobi là đối tác chiến lược của các sàn thương mại điện tử lớn tại Đông Nam Á như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,... Tính đến tháng 9/ 2021, đã có hơn 15.000 Influencer gia nhập vào mạng lưới Ecomobi Social Selling Platform. Hơn 20.000 nhãn hàng, cùng 1 triệu sản phẩm đã tin tưởng thực hiện hàng ngàn chiến dịch mỗi tháng cùng Ecomobi.

Hoạt động theo tôn chỉ "lấy hiệu quả doanh số làm thước đo thay vì các chỉ số rỗng", Ecomobi luôn nỗ lực đem đến những giá trị "thực" cho các đối tác doanh nghiệp và cả mạng lưới Influencer, KOC (Key Opinion Consume - người dẫn dắt tiêu dùng). Từ lâu, những người ảnh hưởng luôn là công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông, PR thương hiệu. Tuy nhiên, để đo tỷ lệ chuyển đổi về doanh thu (chỉ số ROI) mà KOL mang lại dường như là một bài toán khó. Ecomobi ra đời để giải quyết câu hỏi hóc búa này. 

Thay vì chỉ hợp tác với nhãn hàng theo yêu cầu từ các hợp đồng quảng cáo, Influencer/KOC sẽ chủ động tạo ra những nội dung giá trị, hữu ích về sản phẩm trên các trang mạng xã hội. Từ đó, Influencer/ KOC có thêm nguồn thu nhập bằng hoa hồng trên các đơn hàng thành công. Mức hoa hồng Influencer/ KOC nhận được là không giới hạn, chỉ cần bạn đem lại hiệu quả "thực", bạn sẽ nhận được những giá trị xứng đáng. Mọi chỉ số về đơn hàng, doanh thu mà Influencer mang lại đều được theo dõi và cập nhật minh bạch thông qua hệ thống tracking.

Vươn mình trở thành nền tảng Performance Marketing hàng đầu Đông Nam Á

Không chỉ dừng lại ở Việt Nam, Ecomobi còn vươn mình tới những thị trường tiềm năng khác trên khắp Đông Nam Á. Hiện tại, Ecomobi đã có mặt tại Indonesia, Thái Lan, Philippines và Malaysia. Anh Trương Công Thành chia sẻ: "Tại Đông Nam Á, có hơn 500.000 người ảnh hưởng có khả năng tạo ra lượng traffic khủng, đem đến doanh thu cho thương hiệu. Mối quan hệ giữa Influencer, KOC với các sàn thương mại điện tử, các đối tác doanh nghiệp ngày càng trở nên khăng khít, không thể tách rời. Đây là mảnh đất còn nhiều dư địa mà Ecomobi sẽ tập trung khai thác trong những năm tới. Hiện tại các sàn thương mại điện tử đều có những nền tảng Performance Marketing riêng, tuy nhiên nếu Influencer gia nhập vào mạng lưới của Ecomobi, Influencer sẽ có cơ hội hợp tác cùng 1 lúc với tất cả các sàn thương mại điện tử và hơn 20.000 đối tác nhãn hàng uy tín khác".

Xu hướng bán hàng qua những nhà sáng tạo nội dung - Ảnh 1.

Bắt đầu từ con số 0, nhiều KOL, Influencer hay thậm chí là những bạn KOC chưa có danh tiếng ban đầu như Hải Ninh Nguyễn, Hứa Phương Ngân,... đã đạt được mức thu nhập ổn định đáng mơ ước hằng tháng dù là trong tình hình dịch bệnh căng thẳng. Bí quyết cho những thành quả này chính là nội dung chất lượng và chân thực. "Content chân thực chính là content tốt nhất. Bạn không cần có quá nhiều followers, bạn chỉ cần tập trung tạo ra những nội dung hữu ích, khách quan, đem đến giá trị cho người dùng. Đó chính là chìa khoá khiến cộng đồng tin tưởng và mua những sản phẩm bạn giới thiệu" - TikToker Hải Ninh Nguyễn chia sẻ.

Xu hướng bán hàng qua những nhà sáng tạo nội dung - Ảnh 2.

Nhiều bạn KOC bắt đầu từ con số 0 đã đạt được thu nhập ổn định mỗi tháng khi hợp tác với Ecomobi

Những con số kỷ lục ngày 9/9

Minh chứng rõ nét nhất cho sự phát triển của Ecomobi là những con số kỷ lục vào đợt Sale 9.9 vừa qua. Dù tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng, hoạt động vận chuyển hạn chế nhưng Ecomobi đã tạo ra những kỳ tích chỉ trong 3 ngày sale lớn của các sàn TMĐT từ 09/09-11/09. Hơn 20.000 KOL, KOC, Publisher từ 5 nước Đông Nam Á: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia đã tham gia 5.000 chiến dịch . Hơn 5,6 triệu lượt truy cập website mua hàng đến từ link tiếp thị của Ecomobi. Có gần 500.000 đơn hàng xét duyệt thành công. Doanh thu đạt kỷ lục 6,3 triệu USD.

Xu hướng bán hàng qua những nhà sáng tạo nội dung - Ảnh 3.

Những con số kỷ lục hơn 20.000 KOL Ecomobi đã tạo ra trong đợt Sale 9.9

Nói về những con số ấn tượng vừa qua, anh Trương Công Thành chia sẻ: "Thành công của Ecomobi được tạo nên từ mạng lưới hơn 20.000 KOL, Influencer, KOC đã tin tưởng đồng hành cùng Ecomobi trong suốt thời gian qua. Ecomobi sẽ luôn nỗ lực hết mình đã hoàn thành sứ mệnh của mình, trở thành nền tảng hỗ trợ bán hàng trên mạng xã hội tốt nhất Đông Nam Á, đem đến giá trị thực cho những nhà sáng tạo nội dung và các đối tác doanh nghiệp."

Tìm hiểu thêm về chương trình tiếp thị hiệu suất của Ecomobi tại:

Website: ssp.ecomobi.com

Hotline: 024 77 700 700

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM