Xiaomi và các thương hiệu Trung Quốc đang tích trữ đơn hàng để giành giật thị phần với Huawei

29/11/2020 09:45 PM | Kinh doanh

Trong thời điểm Huawei đang chịu nhiều sức ép từ Mỹ và nguồn cung ứng linh kiện, các đối thủ của hãng tại thị trường Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Vivo đang tranh thủ cơ hội này để dần thu hẹp khoảng cách với đối thủ nhờ cách tích trữ đơn hàng.

Xiaomi và các thương hiệu Trung Quốc đang tích trữ đơn hàng để giành giật thị phần với Huawei

Với việc Huawei đang gặp khó khăn vì lệnh cấm của Mỹ, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang nhắm giành lấy khoảng trống thị phần mà Huawei để lại. Các công ty này, bao gồm cả Xiaomi đang chuẩn bị nguồn lực dồi dào nhất cho các đơn hàng xuất xưởng trong quý tới.

Xiaomi và các thương hiệu Trung Quốc đang tích trữ đơn hàng để giành giật thị phần với Huawei - Ảnh 1.

Trang DigiTimes dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng PCB của Đài Loan tiết lộ, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang tích trữ nhiều đơn hàng hơn so với nửa đầu năm 2020. Hơn nữa, các nguồn tin cho rằng xu hướng này sẽ kéo dài đến Q1/2021. Hiện tại, Xiaomi đang đặt số lượng lô hàng bảng mạch in PCB cao nhất trong số các thương hiệu khác như Vivo và Oppo.

Ba thương hiệu này là đối thủ lớn của Huawei tại quê nhà Trung Quốc. Các số liệu công bố gần đây của Xiaomi cho thấy doanh thu của hãng đã tăng trưởng gần 35% trong Q3/2020, phần lớn nhờ doanh số bán smartphone.

Doanh số của Xiaomi tất nhiên phần lớn đến từ thị trường nước ngoài và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi hãng đang nỗ lực tích trữ lượng hàng lớn trong kho.

Xiaomi và các thương hiệu Trung Quốc đang tích trữ đơn hàng để giành giật thị phần với Huawei - Ảnh 2.

Ngoài ra, ước tính lượng đơn hàng smartphone của Xiaomi sẽ sớm vượt qua 100 triệu chiếc trong nửa cuối năm 2020 đến Q1/2021. Tương tự, Oppo và Vivo cũng sẽ lần lượt đạt khoảng 90 triệu và 70 triệu chiếc smartphone bán ra trong cùng thời gian.

Mặt khác, Huawei dự kiến ​​sẽ giảm thị phần xuống 1/3 so với hiện tại vào năm 2021. Tuy nhiên đây mới chỉ là những dự đoán dựa trên tình hình hiện tại và vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ tuyên bố chắc chắn nào vào lúc này.

Do đó hãy cùng chờ xem màn thể hiện của các thương hiệu smartphone Trung Quốc trong thời gian tới sẽ như thế nào.

Tham khảo Gizmochina

Thiên Long

Pháp luật và Bạn đọc

Từ khóa:  xiaomi, huawei, trung quốc
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm