Xe điện Porsche Macan EV bị triệu hồi vì đèn pha quá sáng so với quy định

02/12/2024 19:13 PM | Ô tô - Xe máy

Hãng xe sang thể thao Đức vừa phải triệu hồi 2.941 xe điện Porsche Macan Electric tại Mỹ để tinh chỉnh lại để phù hợp với quy định đường bộ của nước này.

Đèn pha ô tô là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên bất kỳ phương tiện nào khi chạy xe trong điều kiện đêm tối. Tuy nhiên, sự phát triển công nghệ giúp cho khả năng chiếu sáng của hệ thống đèn pha ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, hiệu suất chiếu sáng quá mạnh cũng có thể gây ra nhiều rủi ro như khi quá yếu.

Đây cũng chính là lý do khiến hãng xe thể thao Đức phải đưa ra thông báo triệu hồi các mẫu xe điện Porsche Macan Electric 2024-2025 vừa mới được bán tại Mỹ. Theo đó, tổng cộng 2.941 xe SUV Macan Electric, được sản xuất từ ngày 15/3-4/11/2024, nằm trong đợt triệu hồi lần này.

Xe điện Porsche Macan EV bị triệu hồi vì đèn pha quá sáng so với quy định- Ảnh 1.

Xe điện Porsche Macan Electric vừa được giới thiệu toàn cầu vào đầu năm 2024. (Ảnh: Porsche)

Mục đích nhằm để tinh chỉnh lại hệ thống đèn pha quá sáng, cường độ ánh sáng vượt quá tiêu chuẩn an toàn, có khả năng làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Porsche phát hiện ra rằng đèn pha trên các mẫu xe Macan Electric bị ảnh hưởng được lập trình theo tiêu chuẩn của Ủy ban Kinh tế Châu Âu (ECE) thay vì Tiêu chuẩn An toàn Xe cơ giới Liên bang (FMVSS) theo yêu cầu của Mỹ.

Vì vậy, khi được bật lên, độ sáng của đèn pha trên Porsche Macan chạy điện sẽ vượt quá mức độ sáng tối đa được phép ở Mỹ. Porsche lo ngại rằng cường độ chiếu sáng quá mạnh có thể làm chói mắt người lái xe ngược chiều, làm giảm tầm nhìn và tăng nguy cơ va chạm.

Để khắc phục sự cố, Porsche sẽ lập trình lại phần mềm bộ điều khiển đèn pha trên tất cả các xe bị ảnh hưởng miễn phí cho chủ sở hữu. Thông báo triệu hồi sẽ được gửi tới khách hàng từ ngày 24/1/2025.

Mẫu xe điện Porsche Macan Electric là thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe này, được giới thiệu toàn cầu vào đầu năm nay. Tại thị trường Mỹ, các phiên bản Macan Electric đều được trang bị tiêu chuẩn bộ pin 100 kWh và kiến trúc EV 800V, đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh với 2 mô tơ điện.

Bản Macan 4 cho công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 648 Nm. Trong khi Macan Turbo có công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 1.128 Nm. Vào tháng 6, phiên bản dẫn động cầu sau với công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 563 Nm đã được bổ sung vào dòng xe Macan Electric, cũng như phiên bản 4S mới với công suất 509 mã lực, mô-men xoắn 820 Nm.

Ngô Minh

Cùng chuyên mục
XEM