Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ "4 chú lợn đi phượt" để giảng về vấn đề "tạo khủng hoảng" trong truyền thông

12/10/2019 08:36 AM | Xã hội

Hình ảnh anh Hiếu Orion đang giảng dạy một lớp học về khủng hoảng truyền thông, minh họa trực quan bằng hình ảnh 4 chú lợn đi phượt, trùng khớp với những ảnh chế của chính anh và nhóm bạn - đã khiến nhiều người xôn xao.

Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ "4 chú lợn đi phượt" để giảng về vấn đề "tạo khủng hoảng" trong truyền thông

Hiếu Orion (tên thật là Trần Chí Hiếu) được biết đến là một hot Facebooker với hàng trăm nghìn người theo dõi. Trên trang cá nhân, hot Facebooker này thường xuyên chia sẻ clip, bài viết khá hài hước và đời thường thu hút nhiều lượt quan tâm.

Với dân truyền thông, Hiếu Orion cũng là cái tên khá quen thuộc trong lĩnh vực Viral marketing (Truyền thông Mạng xã hội) và cũng là người đứng sau nhiều chiến dịch truyền thông có sức lan tỏa lớn.

Mặc dù vậy, thế nhưng những ngày qua, hình ảnh mà hot Facebooker này mất khá nhiều thời gian xây dựng bỗng trở nên thô tục và xấu xí khi anh cùng 3 người bạn của mình khỏa thân lái xe trên đèo Mã Pì Lèng. Theo chia sẻ, mục đích của việc làm này là để... bảo vệ môi trường.

Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ 4 chú lợn đi phượt để giảng về vấn đề tạo khủng hoảng trong truyền thông - Ảnh 1.

Hình ảnh nhóm của anh Hiếu khỏa thân trên khu vực khách sạn Panorama

Ngay sau sự việc này, làn sóng phản đối và phẫn nộ dấy lên trên khắp MXH. Trước sức ép của dư luận, anh Hiếu Orion đã phải đóng Facebook cá nhân, đồng thời thay mặt nhóm bạn gửi lời xin lỗi tới cộng đồng và sẵn sàng chấp nhận xử phạt.

Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ 4 chú lợn đi phượt để giảng về vấn đề tạo khủng hoảng trong truyền thông - Ảnh 2.

Đoàn xe của Hiếu Orion và các bạn trên đường đến Panorama

Những tưởng sau những lời giải thích và xin lỗi ấy, sự việc "khoả thân" trên đèo Mã Pì Lèng của anh Hiếu Orion cùng nhóm bạn sẽ lắng xuống và không phải nhận thêm bất cứ lời chỉ trích ồn ào nào nữa. Thế nhưng, đến ngày hôm nay (11/10), nhân vật chính trong câu chuyện đã mở lại Facebook cá nhân và đăng tải cả một đoạn chia sẻ dài về sự việc đã qua, kèm theo đó là hình ảnh bên lớp học về khủng hoảng truyền thông.

Điều khiến người xem chú ý chính là hình ảnh minh họa là 4 chú lợn đi phượt làm giáo cụ trực quan sinh động. Nhìn ảnh, ai cũng có thể nhận ra hình ảnh 4 chú lợn cưỡi xe mô tô trùng khớp vơí các hình chế Hiếu Orion cùng những người bạn được đăng tải trước đó trên mạng xã hội.

Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ 4 chú lợn đi phượt để giảng về vấn đề tạo khủng hoảng trong truyền thông - Ảnh 3.

Anh Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion) đứng lớp nói về vấn đề "tạo khủng hoảng" và hình mình hoạ là "4 chú heo khoả thân".

Không chỉ giảng bằng lời, lớp học của Hiếu Orion còn được chuẩn bị những slide khá công phu và kĩ càng. Trong một slide được chia sẻ trên mạng xã hội, nội dung bài giảng được viết với tiêu đề "Tạo khủng hoảng" kèm theo hình ảnh "4 chú heo khoả thân".

Một slide khác lại có tiêu đề "Khủng hoảng chủ động", trên đó còn kèm theo rất nhiều nội dung được gạch đầu hàng rõ ràng, "Xác định nguồn đối tượng chính là… ta, mức độ triển khai ở quy mô cộng đồng, tạo khủng hoảng cần theo trend như Panorama, Mã Pì Lèng, người sẽ tấn công ta là người ghét ta, rủi ro gặp phải sẽ là tạo hình ảnh xấu".

Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ 4 chú lợn đi phượt để giảng về vấn đề tạo khủng hoảng trong truyền thông - Ảnh 4.

Một trong số những slide được chia sẻ.

Nhưng quan trọng nhất là mục "xác định cơ hội, được lợi gì" thì Hiếu Orion đề xuất luôn đó là: Tên tuổi và thông điệp môi trường.

Chỉ cần theo dõi nội dung trên slideshow hiển thị trên màn hình, một số người đã chẳng ngần ngại đưa ra kết luận theo suy nghĩ chủ quan của bản thân rằng việc Hiếu Orion cùng nhóm bạn khoả thân trên Mã Pì Lèng không hẳn là mang ý nghĩa bảo vệ môi trường như nhóm anh chia sẻ, mà quan trọng hơn tất cả đó chính là mục đích "đánh bóng tên tuổi".

Đồng nghĩa với việc, cả nhóm 4 người đàn ông khoả thân cưỡi motor trên Mã Pì Lèng rồi chụp ảnh trước Paronama đã có kế hoạch trước để tạo tên tuổi, PR cho chính mình như bài giảng về "Tạo khủng hoảng" mà chính anh Hiếu đã đứng lớp dạy cho học viên của mình!?

Hiện tại những hình ảnh về lớp học của anh Hiếu vẫn đang được chia sẻ trên các trang mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến bàn tán trái chiều tư dư luận.

Theo NAM AN

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ Shark Bình tố startup ‘đào mỏ’, BTC Shark Tank Việt Nam lên tiếng: Nerman đã xin lỗi Shark Bình và chương trình!

Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam cho biết: Phía startup Nerman đã gửi thư xin lỗi tới Shark Bình và chương trình Shark Tank Việt Nam. Qua sự việc này, chương trình nhận thấy do phía startup Nerman còn thiếu kinh nghiệm về quy trình thẩm định doanh nghiệp, thiếu kỹ năng làm việc với nhà đầu tư và chưa tôn trọng cam kết khi tham gia chương trình.

Mất hàng tỷ USD doanh thu, lợi nhuận giảm mạnh vì lạm phát, Apple sắp tăng giá iPhone?

Apple đang mất hàng tỷ USD doanh thu, bị giảm lợi nhuận vì lạm phát, và câu chuyện tăng giá iPhone trở thành bài toán hóc búa cho CEO Tim Cook.

Sau 4 năm bị Shark Phú, Shark Linh chê không đầu tư, chiến lược kinh doanh nào giúp Startup Ru9 tăng 17 lần nhân viên, doanh thu tăng trưởng 300% ngay năm đầu dịch Covid-19?

Chính sách 100 đêm ngủ thử miễn phí của Ru9 tưởng chừng như đem lại rủi ro lại là một trong những bí quyết giúp startup này thành công.

So sánh giá thực phẩm năm 2021 và 2022: Tăng "phi mã" theo giá xăng, người dân trở tay không kịp

Sau nhiều lần điều chỉnh tăng giá trong nửa đầu năm 2022, giá xăng dầu trong nước đã vượt ngưỡng 32.800 đồng/lít kể từ ngày 21/6, khiến cho giá nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng đã tăng “ăn theo” giá xăng. Điều này đang gia tăng áp lực chi tiêu đối với người tiêu dùng, nhất là côn

Đọc thêm