Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ "4 chú lợn đi phượt" để giảng về vấn đề "tạo khủng hoảng" trong truyền thông

12/10/2019 08:36 AM | Thời sự

Hình ảnh anh Hiếu Orion đang giảng dạy một lớp học về khủng hoảng truyền thông, minh họa trực quan bằng hình ảnh 4 chú lợn đi phượt, trùng khớp với những ảnh chế của chính anh và nhóm bạn - đã khiến nhiều người xôn xao.

Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ "4 chú lợn đi phượt" để giảng về vấn đề "tạo khủng hoảng" trong truyền thông

Hiếu Orion (tên thật là Trần Chí Hiếu) được biết đến là một hot Facebooker với hàng trăm nghìn người theo dõi. Trên trang cá nhân, hot Facebooker này thường xuyên chia sẻ clip, bài viết khá hài hước và đời thường thu hút nhiều lượt quan tâm.

Với dân truyền thông, Hiếu Orion cũng là cái tên khá quen thuộc trong lĩnh vực Viral marketing (Truyền thông Mạng xã hội) và cũng là người đứng sau nhiều chiến dịch truyền thông có sức lan tỏa lớn.

Mặc dù vậy, thế nhưng những ngày qua, hình ảnh mà hot Facebooker này mất khá nhiều thời gian xây dựng bỗng trở nên thô tục và xấu xí khi anh cùng 3 người bạn của mình khỏa thân lái xe trên đèo Mã Pì Lèng. Theo chia sẻ, mục đích của việc làm này là để... bảo vệ môi trường.

Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ 4 chú lợn đi phượt để giảng về vấn đề tạo khủng hoảng trong truyền thông - Ảnh 1.

Hình ảnh nhóm của anh Hiếu khỏa thân trên khu vực khách sạn Panorama

Ngay sau sự việc này, làn sóng phản đối và phẫn nộ dấy lên trên khắp MXH. Trước sức ép của dư luận, anh Hiếu Orion đã phải đóng Facebook cá nhân, đồng thời thay mặt nhóm bạn gửi lời xin lỗi tới cộng đồng và sẵn sàng chấp nhận xử phạt.

Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ 4 chú lợn đi phượt để giảng về vấn đề tạo khủng hoảng trong truyền thông - Ảnh 2.

Đoàn xe của Hiếu Orion và các bạn trên đường đến Panorama

Những tưởng sau những lời giải thích và xin lỗi ấy, sự việc "khoả thân" trên đèo Mã Pì Lèng của anh Hiếu Orion cùng nhóm bạn sẽ lắng xuống và không phải nhận thêm bất cứ lời chỉ trích ồn ào nào nữa. Thế nhưng, đến ngày hôm nay (11/10), nhân vật chính trong câu chuyện đã mở lại Facebook cá nhân và đăng tải cả một đoạn chia sẻ dài về sự việc đã qua, kèm theo đó là hình ảnh bên lớp học về khủng hoảng truyền thông.

Điều khiến người xem chú ý chính là hình ảnh minh họa là 4 chú lợn đi phượt làm giáo cụ trực quan sinh động. Nhìn ảnh, ai cũng có thể nhận ra hình ảnh 4 chú lợn cưỡi xe mô tô trùng khớp vơí các hình chế Hiếu Orion cùng những người bạn được đăng tải trước đó trên mạng xã hội.

Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ 4 chú lợn đi phượt để giảng về vấn đề tạo khủng hoảng trong truyền thông - Ảnh 3.

Anh Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion) đứng lớp nói về vấn đề "tạo khủng hoảng" và hình mình hoạ là "4 chú heo khoả thân".

Không chỉ giảng bằng lời, lớp học của Hiếu Orion còn được chuẩn bị những slide khá công phu và kĩ càng. Trong một slide được chia sẻ trên mạng xã hội, nội dung bài giảng được viết với tiêu đề "Tạo khủng hoảng" kèm theo hình ảnh "4 chú heo khoả thân".

Một slide khác lại có tiêu đề "Khủng hoảng chủ động", trên đó còn kèm theo rất nhiều nội dung được gạch đầu hàng rõ ràng, "Xác định nguồn đối tượng chính là… ta, mức độ triển khai ở quy mô cộng đồng, tạo khủng hoảng cần theo trend như Panorama, Mã Pì Lèng, người sẽ tấn công ta là người ghét ta, rủi ro gặp phải sẽ là tạo hình ảnh xấu".

Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ 4 chú lợn đi phượt để giảng về vấn đề tạo khủng hoảng trong truyền thông - Ảnh 4.

Một trong số những slide được chia sẻ.

Nhưng quan trọng nhất là mục "xác định cơ hội, được lợi gì" thì Hiếu Orion đề xuất luôn đó là: Tên tuổi và thông điệp môi trường.

Chỉ cần theo dõi nội dung trên slideshow hiển thị trên màn hình, một số người đã chẳng ngần ngại đưa ra kết luận theo suy nghĩ chủ quan của bản thân rằng việc Hiếu Orion cùng nhóm bạn khoả thân trên Mã Pì Lèng không hẳn là mang ý nghĩa bảo vệ môi trường như nhóm anh chia sẻ, mà quan trọng hơn tất cả đó chính là mục đích "đánh bóng tên tuổi".

Đồng nghĩa với việc, cả nhóm 4 người đàn ông khoả thân cưỡi motor trên Mã Pì Lèng rồi chụp ảnh trước Paronama đã có kế hoạch trước để tạo tên tuổi, PR cho chính mình như bài giảng về "Tạo khủng hoảng" mà chính anh Hiếu đã đứng lớp dạy cho học viên của mình!?

Hiện tại những hình ảnh về lớp học của anh Hiếu vẫn đang được chia sẻ trên các trang mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến bàn tán trái chiều tư dư luận.

Theo NAM AN

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng chỉ thị: Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ 1/4 trên phạm vi toàn quốc

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân: "Nếu bạn đang được một phần lương, hãy tỏ lòng biết ơn, vì bạn vẫn còn khá hơn rất nhiều người vừa mất việc"

"Ai không đủ linh hoạt, không thay đổi thái độ cho phù hợp với thời thế, không đủ tâm để đồng cam cộng khổ cho sự sống còn của doanh nghiệp, người đó đương nhiên nên là người ra đi trước", chuyên gia Nguyễn Phi Vân khẳng định!

Lương thưởng nhân viên ngân hàng sắp giảm vì Covid-19

Các ngân hàng cũng sẽ không chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông trong thời gian tới, để tập trung nguồn lực giảm mạnh lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện nay và các khoản cho vay mới.

Covid-19 dồn nhiều doanh nghiệp vào "đường cùng" để tiến thẳng đến chuyển đổi số và chuẩn hóa quy trình - những thứ đáng ra mất vài năm giờ đây thay đổi chỉ trong vài tháng!

Thực ra lợi ích của công nghệ thì ai cũng thấy rõ, sự chuẩn bị cho một cuộc cách mạng để số hóa doanh nghiệp có lẽ đã sẵn sàng từ lâu, chỉ là chúng ta chưa bị đặt vào tình thế cấp bách, cho nên chúng ta vẫn trì hoãn, hoặc thiếu quyết liệt trong quá trình triển khai. Đây chính là thời điểm, Covid-19 đang tạo tiền đề cho những thay đổi quan trọng về sau.

Đọc thêm