Vừa khiếu nại LG vì quảng cáo "dìm" TV QLED, đến lượt Samsung Việt Nam tung quảng cáo chê TV OLED "nhanh tàn"

09/12/2019 02:34 PM | Công nghệ

Samsung Việt Nam mặc dù lên tiếng chỉ trích LG vì đoạn quảng cáo so sánh OLED với QLED, tuy nhiên không lâu sau thì đến lượt chính Samsung cũng tung một đoạn quảng cáo tương tự.

Vừa khiếu nại LG vì quảng cáo "dìm" TV QLED, đến lượt Samsung Việt Nam tung quảng cáo chê TV OLED "nhanh tàn"

Cùng đến từ Hàn Quốc, tuy nhiên hai người đồng hương Samsung và LG lại đang ở trong một cuộc cạnh tranh nảy lửa trong lĩnh vực TV. Samsung cho rằng công nghệ QLED của mình là tốt nhất, trong khi đó LG cũng nói điều tương tự với OLED. Điều này dẫn đến việc hai hãng liên tục công kích đối thủ trên các mặt trận truyền thông trong suốt nhiều năm qua, và Việt Nam không nằm trong ngoại lệ đó.

Vài tuần trở lại đây, LG đã chiếu một đoạn quảng cáo trên truyền hình và nhiều phương tiện truyền thông, khẳng định việc "công nghệ OLED bỏ xa mọi TV LED hiện nay, không chiếc LED TV nào có thể sánh bằng". Mặc dù không đề cập trực tiếp, nhưng LG đã dùng thủ thuật hình ảnh để ám chỉ rằng TV QLED cũng chỉ là TV LED thông thường và thua kém so với TV OLED của LG.

Vừa khiếu nại LG vì quảng cáo dìm TV QLED, đến lượt Samsung Việt Nam tung quảng cáo chê TV OLED nhanh tàn - Ảnh 1.

Đến ngày 04/12 vùa qua, đến lượt Samsung Việt Nam đăng tải một đoạn video quảng cáo TV QLED lên kênh Youtube chính thức của mình. Đoạn quảng cáo này của Samsung mang đậm tính chất "dìm hàng" đối thủ OLED, hệt như những gì LG đã làm trước đó với QLED.

Đoạn quảng cáo "dìm" TV OLED của Samsung Việt Nam  

"Những gì Organic thường sẽ nhanh tàn. Hoa Organic, trái cây Organic, hay đèn nền Organic của Organic LED TV. Đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng lưu ảnh phiền toái". Samsung nêu ra nhược điểm cố hữu của OLED là burn-in, khi hình ảnh sẽ bị in hằn nếu hiển thị quá lâu hoặc quá thường xuyên trên màn hình.

Tương tự như quảng cáo của LG, quảng cáo của Samsung cũng đề cập tới công nghệ của đối thủ. Thậm chí, đòn tấn công của Samsung còn có phần "mạnh tay" hơn khi trực tiếp nói đến thuật ngữ "Organic LED" (OLED là viết tắt của Organic LED). Trong quảng cáo của LG, nếu như cụm từ QLED chỉ xuất hiện thoáng qua trong vòng 2 giây trên màn hình, thì ở quảng cáo của Samsung, cụm từ "Organic/OLED TV" xuất hiện với mật độ dày hơn, trong đó bao gồm cả phần âm thanh.

Vừa khiếu nại LG vì quảng cáo dìm TV QLED, đến lượt Samsung Việt Nam tung quảng cáo chê TV OLED nhanh tàn - Ảnh 3.

Việc Samsung tung ra quảng cáo nói xấu về công nghệ OLED của đối thủ được cho là một hành động đầy nghịch lý. Trước đó, chính Samsung đã tố LG vi phạm luật quảng cáo vì đã so sánh OLED TV với QLED TV và đưa ra thông tin sai lệch. Samsung sau đó đã gửi đơn khiếu nại tới một số cơ quan quản lý và cho biết LG sẽ có trách nhiệm giải trình trước ngày 03/12/2019.

Dù vậy, tính đến thời điểm bài viết (07/12), theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn quảng cáo của LG vẫn được trình chiếu trên sóng truyền hình Việt Nam VTV. Samsung và LG cũng chưa đưa ra bất cứ thông tin cập nhật mới nào về vụ việc.

Theo số liệu từ GfK, trong Q2 2019, TV QLED bán chạy gấp 5 lần TV QLED tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, số lượng TV QLED bán ra là gần 16.000 chiếc, trong khi TV OLED chỉ là 3.400 chiếc.

Mặc dù liên tục chỉ trích công nghệ OLED trên TV, nhưng trong thời gian tới, việc Samsung sẽ ra mắt một chiếc TV "OLED" là hoàn toàn có thể xảy ra. Thứ mà Samsung đang hướng tới là QD-OLED, một công nghệ kết hợp giữa OLED và chấm lượng tử Quantum Dot. QD-OLED được nhận định là sẽ phát huy ưu điểm của OLED về độ tương phản, trong khi vẫn đem đến sự bền bỉ do không gặp tình trạng burn-in. Samsung đã chính thức xác nhận sẽ bắt đầu sản xuất TV QD-OLED từ năm 2021.

Theo Bình Minh

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  TV, lg, samsung, việt nam, quảng cáo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Công ty ô tô lớn nhất hành tinh chính thức thuộc về Tesla: Vốn hóa thị trường lớn hơn cả Toyota, Disney và Coca Cola

Sau 10 năm IPO, Tesla chính thức trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất hành tinh.

Câu chuyện kinh doanh

Trả thiếu 500 đồng nhưng cả ban lãnh đạo ra sân bay trong đêm, cúi đầu xin lỗi khách: Sai lầm là bình thường nhưng cách sửa sai thể hiện nhân cách của thương hiệu

Thương hiệu gồm có phần hữu hình và vô hình. Cái lõi của thương hiệu nằm ở phần vô hình. Tìm ra giá trị và sức mạnh từ bên trong doanh nghiệp bao giờ cũng mạnh mẽ hơn từ bên ngoài.

Điện lực Đà Nẵng phát triển hệ thống tra cứu chỉ số điện theo ngày, khách hàng có thể tự theo dõi, kiểm tra tiền điện của mình

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã phát triển và đưa vào sử dụng hệ thống tra cứu chỉ số điện hàng ngày. Khách hàng tại TP Đà Nẵng có thể tự theo dõi, kiểm tra chỉ số điện của mình.

Phượng Hoàng cổ trấn thượng nguồn đập Tam Hiệp bị ngập lụt

Phượng Hoàng cổ trấn, một thị trấn cổ có bề dày hơn 2.000 năm lịch sử, vừa trở thành địa điểm mới nhất bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Trung Quốc.

Đọc thêm